55 ตอบกลับ

ประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ นี่พึ่งคลอดน้องได้ 18 วันคะ คลอดเองตอน 38+6 วีค พอดีหมอนัดตรวจครรภ์ปกติ หมอตรวจภายในดู ปากมดลูกเปิด 3 เซ็น ก่อนหน้านี้มีอาการแค่ท้องแข็งปกติ ไม่ถี่ วันนั้นได้แอดมิด ใจจริงไม่อยากแอดมิดนะคะ แต่ท้องแรก อาการของคุณแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน เลยตัดสินใจนอนดีกว่า อย่างน้อยก็อยู่ในความดูแลของหมอ ผ่านไป 1 คืน ปากมดลูกเปิดแค่ 4 เซ็น ช่วง 10:30 น. หมอให้น้ำเกลือพร้อมกับยาเร่งคลอด แต่ไม่ได้เจ็บท้องมากอยากที่คิด พอถึงเวลา 13:30 น. ปากมกลูกเปิดเพิ่มเป็น 6 เซ็น หมอได้มาเจาะน้ำคล้ำให้ เข้าห้องคลอด 15:45 น. แต่ปากมดลูกเปิด 7 เซ็นอยู่นะคะ ช่วงที่รอปากมดลูกเปิด จาก 9 ไป 10 มันจะเจ็บมากเหมือนอยากเบ่ง พยาบาลก็บอกนะคะ ถ้าอยากเบ่งก่ให้เบ่ง (คุณแม่ควรอ่านบทความเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการคลอดด้วยยิ่งดีคะ) ปากมดลูกเปิดครบ 10 เซ็น ตอน 18:00 น. คลอดน้องตอน 18:39 น. พอน้องออกมาทุกอยากก็โล่งคะ หมอทำความสะอาดน้องเสร็จก็เอามาวางที่อกแม่ประมาณ 1 ชม. หลังจากนั้นก็ย้ายไปห้องพักฟื้น น้องติดตามแม่ตลอด ไม่ได้อบ แม่ได้เห็นและดูแลน้องตั้งแต่คลอดจนออกโรงพยาบาล แม่ก่อนคลอดหมอบอกน้ำหนักน้องประมาณ 2,800 แต่คลอดจริง 3,310 แม่เปนคนตัวเล็กนะคะ สูง 153 ซม. ก่อนท้องหนัก 47 ก่อนคลอดหนัก 54 ก่อนคลอดก็กลัวไปหมดนะคะ จะคลอดเองได้ไหม จะทรมานมากไหม แต่ตั้งใจจะคลอดเองอยู่เเล้วคะ ไม่มีการใช้ยาใดๆช่วย การคลอดเองร่างกายพักฟื้นได้เร็วกว่า แต่จะเจ็บช่วงแรกๆเพราะแผลคลอดเองจะลุกนั่งลำบาคหน่อย (แม่มีแผลฝีเย็บ) แต่ถ้าดูแลตัวเองดีก็ใช้เวลาอย่างช้าแค่ 2 อาทิตย์คะ ถ้าแผลผ่าคลอดจะหายช้ากว่ามา กนะคะ ปล.ส่วนตัวแนะนำคลอดเองนะคะ มันดีหลายๆอย่าง แม่พักฟื้นเร็ว , ลูกมีภูมิต้านทาน, ประหยัดค่าใช้จ่าย และอื่นๆอีกคะ ลองศึกษาดูก่อนตัดสินใจนะคะ #ขออภัยแชร์ประสบการณ์ยาวไปหน่อย แต่ยังไงขอให้แม่สู้ๆนะคะ 😊

บ้านนี้คลอดตอน 41+3 ค่ะ โดนเร่งคลอด ไปโรงพยาบาลปากมดลูกไม่เปิดเลยค่ะหมอเลยเหน็บยาที่ทำให้มดลูกนิ่มทุกๆ3ชั่วโมง พอนิ่มแล้วปากมดลูกเริ่มเปิด บ้านนี้โดนเหน็บไป 3 ครั้งค่ะ พอปากมดลูกเปิดได้ 4 เซ็น หมอบอกเร่งคลอดทางสายน้ำเกลืออีกพอใส่สายน้ำเกลือเท่านั้นละค่ะ น้ำคร่ำแตกเลย มีลมเบ่งเลยค่ะ เหมือนหัวลูกจะออกมาเลยบอกหมอ หมอเลยขอตรวจปากมดลูกอีกที ปรากฏว่าปากมดลูกเปิด 10 เซ็น หมอเลยพาไปห้องคลอดเลยจ้า (โดนเร่งคลอดไม่น่ากลัวจ้าแม่เพราะจะคลอดเองรึเร่งคลอดก็ต้องเจ็บเหมือนกันค่ะ บ้านนี้เจ็บตั้งแต่22:00 คลอดที 10:27 พอเห็นหน้าลูกคือไม่เจ็บเลยจ้านอนเย็บแผลสบายใจเลยค่ะ) สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้คลอด ตอน 38+1 คะ เลือกใช้วิธีเร่งคลอดเพราะอยากคลอดแล้วอึดอัดตัวเองคะ ไปหาหมอตามนัดมีอาการเจ็บเตือนบ่อยและบ้านยุไกล รพ. หมอเลยตรวจภายในปรากฎว่าปากมดลูกเปิด3ซ.แล้ว หมอถามจะคลอดเลยไปเลือกวันได้เลยโดยทำการเร่งคลอด โดนเร่งทางสายน้ำเกลือประมาณ11โมงคลอดน้องตอน 16.09 เจ็บสุดๆตอน ช่วงปากมดลูกเปิด8-10ซ. ช่วงนี้ปากมดลูกเปิดไวมากคะขนาดหมอบอกปากมดลูกเปิดได้ดีแต่หัวน้องลอยสูงน่าจะได้ผ่าผ่านไปไม่10นาทีลมเบ่งมาเลยคะ เบ่งอยู่4ครั้งน้องออกมาเลยคะ สู้ๆนะคะ คลอดเองฟื้นตัวได้เร็วกว่าผ่าคลอด

แม่บ้านนร้คลอด40+3ค่ะ​ ตอนแรกแม่ก้คิดว่าเมื่อไหร่จะคลอด​ เพราะไม่มีท่าทีจะคลอดเลยค่ะ​ วันที่เจ็บจะคลอดก็โดนยาเร่งเหมือนกันค่ะ​ นอนรอคลอก10ชม​ โดนยาเร่ง7ชม​ ทรมาน​มากค่ะ​ แต่พอคลอดปุ้บโร่งปับค่ะ​ คลอดเองจะฝื้นตัวเร็วกว่านะค่ะ​ แม่บ้านนี้เลือกคลอดเองเพราะอยากรู้ว่าตอนแม่คลอดเราจะเจ็บขนาดไหน​ ตอนนี้รู้ชึ้งถึงใจเลยค่ะ​ ความเจ็บที่สวยงาม

จริงคะรู้ซึ่งเลยคะลูกคนแรกเจ็บทรมานมาก

เราโดนทั้งเร่งคลอดและผ่าเลยค่ะเพราะคลอดเองไม่ได้เบ่งไม่ออกสุดท้ายไม่รอคลอดเองแล้วเลยตัดสินใจผ่าเลย อยากรีบคลอดเพราะเจ็บทรมารมากใจแทบขาด ที่จริงหมอก็แนะนำให้เราผ่าเพราะเด็กตัวโต(3730g)กลัวคลอดยาก แต่เราอยากคลอดเองหมอเลยให้ยาเร่งคลอด เจ็บมากร้องไห้จนน้ำตาไม่มี เจ็บกว่าปวดท้องคลอดธรรมชาติอย่างที่มีคนบอกไว้จริงๆ

บ้านนี้ 40 week ไม่มีทีท่าว่าจะปวด หมอส่งเร่งคลอด เพราะน้ำคร่ำลดด้วย สรุปเร่งคลอดไม่สำเร็จ ปากมดลูกไม่ยอมเปิด แต่ปวดท้องมาก 6 ชั่วโมงผ่านไปปากมดลูกก็ไม่เปิด หมอเลยส่งตัวผ่าคลอด เจ็บ 2 เด้งเลยจร้า แต่ผ่าคลอดก็เจ็บแผลแค่ 1-2 วันเอง พอทนได้ ลองตัดสินใจดูค่ะแม่ ลองชั่งใจดูค่ะแม่ สู้ๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

บ้านนี้เจ็บท้องตอน 37+6 มีน้ำเดินคะหมอให้ยาเร่งคลอดนอนรอ 6 ชม. ปากมดลูกเปิดแค่3เซน บวกกับเราตัวใหญ่ด้วยหมอเลยตัดสินใจให้ผ่าคะ เจ็บสองต่อเลย ลูกออกมา 3270 คะ แข็งแรงดี แผลผ่าเจ็บแค่วันแรกคะ เจ็บแบบทนได้ วันที่2เดินสบายมากคะ แต่ถ้าเลือกได้คลอดธรรมชาติจะดีสุดคะ สู้ๆนะคะแม่

ไม่รู้ว่าคลอดหรือยัง แนะนำผ่าคลอดค่ะ ประสบการณ์ตรง 40 +1 กระตุ้นแล้วเปิด 3 เซน หมอเลยให้เร่งคลอด ช่วงที่ปวดหนักๆ เกือบ 5 ชั่วโมง เปิดแค่ 5 เซน สุดท้ายหมอคงเห็นว่าไม่ไหวแล้ว เลยผ่าคลอดค่ะ ถ้าเร่งคลอดแล้วปากมดลูกเปิดก็ดีนะคะ แต่ถ้าไม่เปิดแบบบ้านนี้เจ็บ 2 ต่อค่ะ

กระตุ้นคลอด ตั้งแต่ 8 โมง สรุปทนไม่ไหวเพราะปากมดลูกไม่เปิดค่ะ เปิด แค่ 3 ซม. สรุปเจ็บ2 เด้ง ผ่าคลอด แทบตายเลยค่ะ ปวดทรมานสุดๆ

บ้านนี้กำหนดวันที่23ก.ค.หมอนัดดูอีกทีค่ะ ว่าจะเร่งคลอดไหม แต่ส่วนตัวอยากคลอดเองมากกว่าแต่ปากมดลูกไม่มีท่าทีจะเปิดเลยค่ะ แต่ถ้าหมอให้ผ่าก็ต้องยอม ทางไหนก็เจ็บเหมือนกันขอให้ได้เจอลูกก็ยอมค่ะ😻

แนะนำให้ผ่าค่ะ นี่คลอด 40+1 โดนทั้งกระตุ้นปากมดลูก เร่งคลอด นอนปวดท้อง 14 ชั่วโมง ปากมดลูกเปิดสูงสุด 8 ซม(ปวดมากๆๆๆๆๆๆๆปวดสุดๆแทบทนไม่ไหว. น้ำคร่ำเริ่มน้อย สุดท้ายได้ผ่าฉุกเฉิน เจ็บ 2 ต่อ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง