ประสบการณ์เร่งคลอด

39+5 แล้วค่ะแม่ๆ อยากคลอดจะแย่แล้วแต่ยังเงียบยุเลย วันนี้ไปหาหมอมา หมอนัดอีกทีวันที่ 13 ถ้าไม่เจ็บท้องคลอดก่อนคุณหมอจะฉีดยาเร่งคลอดให้ค่ะ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะแม่ๆกลัวจังเลย

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทีแรกจะเหน็บยาก่อนนะค่ะ ถ้ายังไม่คลอดก็จะได้ทานยาตัวใหม่คือเขาจะละลายน้ำให้เราดื่มเหมือนเกลือแร่ ถ้ายังไม่คลอดอีกค่อยจะฉีดยาค่ะ

แม่บ้านนี้ยาเร่งคลอดค่ะ 38 วีค 3 วัน (ท้องแรก) ไปนอนวันอังคาร ตอนเที่ยง ให้ยาเร่งทางสายน้ำเกลือค่ะ ไม่เจ็บไม่ปวด ปากมดลูกไม่เปิด หมอก็มาดูเรื่อยๆค่ะ พอเช้าวันพุธ 7 โมงทานข้าวที่ รพ. เอามาให้ค่ะ ปกติลั่นลามาก พอสายๆหมอเจาะน้ำคล่ำแตก เริ่มปวดท้องตอน 11:30 ปวดมากๆเพราะแม่มีซีดค่ะ ปากมดลูกก็ไม่เปิด จนหมอมา 12:00 ถามว่าจะผ่าไหมบอกผ่าค่ะทำอะไรก็ได้ สรุปผ่าไม่ได้เพราะทานข้าวตอนเจ็ดโมง ต้องรอ13:00 😭 ทีนี้พยาบาลหยุดยาเร่งค่ะ เหมือนพระเจ้าทรงโปรด 1 ชม. ที่หยุดยาเร่ง 1 ชม. ปากมดลูก เปิด full+2 แม่ไม่รู้จักคำว่าปวดเบ่ง 12:55 สัญชาตญาณมาเต็ม ตะโกนบอกพยาบาลเลยค่ะ พี่หนูปวดเบ่งแล้วนะ ใช้เวลาเช็คประมาณ 5 นาทีเข้าห้องคลอด เบ่งสามทีค่ะ น้องคลอด 13:05 คุณหมอน่ารักและตรงเวลามากๆสัญญาว่าจะมาผ่าตอน 13:00 สรุปได้คลอดเองค่ะ ตื่นเต้นดีค่ะ เรื่องปวดถ้าไม่เป็นซีดที่มดลูกแบบแม่ทนได้นะค่ะแม่ว่า สู้ๆค่ะ 😍😍

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง