เหนื่อยจัง

38วีคแล้ว เหนื่อยจัง ค่าคลอด ค่าใช้จ่าย เหมือนเราต้องรับผิดชอบคนเดียวเลย น่าน้อยใจจัง คนใกล้ตัวทำไมชอบทำให้เครียด มีใครเป็นแบบแม่บ้าง ขอกำลังใจหน่อยค่ะแม่ๆ😞 #กำลังใจจากคนอื่นบางทีมันมีค่ามาก

เหนื่อยจัง
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า จะไปหาหมอแต่กลัวการที่ต้องเอ่ยถึงที่มาของเรื่องที่ทำให้เราเป็น คือเราเป็นคนท้องได้2เดือนนิดๆท้องนี้เป็นท้องที่3 และเราเจอเรื่องกระทบจิตใจอย่างรุนแรง ทำให้เราช๊อคมากจนแทบบ้า เราไม่อยากเอ่ยถึงมันเพราะถ้าเอ่ยถึงทีไรสติเราจะหลุดไปหมดทำอะไรไม่ได้เลย เราอยากไปรักษานะแต่เรากลัวว่าเราไปแล้วเราอาจจะบอกอะไรหมอได้ไม่มาก สามีดูแลเราอย่างดี แต่เพียงแค่เขาไม่สามารถบำบัดจิตใจเราได้เลย ลูกก็น่ารักทั้ง2คน เป็นแค่ตัวเราเองที่มีบางเวลาที่เรื่องอะไรสะกิดนิดหน่อยแล้วเรากินไม่ได้นอนไม่หลับเครียด และทำให้เราคิดว่าเราเป้นซึมเศร้า ตอนนี้เราก็ท้องได้ 34วีคกับ5วันแล้วเราใช้วิธีหลอกตัวเองว่าเราดีขึ้นจากเดิมแล้วแต่บางทีมันก็เป็นขึ้นมาสงสารลูกในท้องมาก ที่เราเป็นแม่แต่เราแทบไม่อยากอยู่ต่อใช้ชีวิตต่อไปอีกแล้วแต่บอกใครไม่ได้เพราะทุกคนเป็นห่วงเรามาก มีใครเป็นแบบนี้มั้ยคะ แก้ไม่หาย มีใครรักษาโรคนี้อยู่บ้าง แล้วทำยังไงบ้างคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

รอคลอดแล้วหวังว่าจะดีขึ้นค่ะตอนนี้ มักจะนอยแฟน น้อยใจทุกวันเลยไม่รู้ว่าใกล้คลอดฮอร์โมน​อาจจะพลุกพล่านทำให้เป็นแบบนี้หรือป่าว ใจสู้สุดๆเลยค่ะอยากหายมาก

คุณแม่มีสิทธิ์บัตรทองไหมคะทำแจ้งเกิดให้น้องนะคะจะได้ลดค่าใช้จ่ายลงเยอะมากค่า ของเราเพิ่งคลอดได้7วัน ออกมาจากพ่อเด็กเพิ่งจะ3เดือน พ่อเด็กติดผู้หญิงไปแล้วค่ะ ผู้หญิงคนนั้นมีลูกติดด้วยเลิกกันไม่ถึง3เดือนย้ายไปอยู่ด้วยกันล่ะให้แม่ตัวเองตามรับผิดชอบ โตแต่ตัวจริงๆค่า

2y ago

สู้ๆนะคะ ทางนี้มีสิทธิ์บัตรทองค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายทั่วไปค่ารถ ค่าอยู่ค่ากิน เยอะแยะไปหมด แต่ก็ต้องผ่านไปได้ค่ะ คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ🥰

เครียดเหมือนกันค่ะแม่ ค่าของน้อง ค่าคลอด ค่าใช้จ่ายทุกอย่างแม่บ้านนี้ก็แบกคนเดียว ท้องโตๆก็ยังต้องไปทำงานค่ะ ได้เเค่คิดว่า เดี่ยวมันก็ดีขึ้น คิดได้แค่นี้จริงๆ

2y ago

คุณแม่สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้แค่เหนื่อย คิดว่าเราเจอปัญหาที่แย่แล้ว แต่ยังมีแม่ๆอีกหลายคนที่แย่กว่า ยังไงก็ต้องสู้เนาะ เพื่อตัวเล็ก

เราก็รับผิดชอบคนเดียวหมดเลยค่ะ ตัดสินใจเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้วก็ไม่อยากรบกวนครอบครัว มันเหนื่อยจริงๆ เข้าใจแม่เลย สู้ไปด้วยกันค่า

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ แม่บ้านนี้กับพ่อเด็กอยู่ด้วยกันค่ะ แต่บางครั้งเค้าก็ชอบพูดกดดันเรา พูดไม่นึกถึงความรู้สึกเราเลย ทำเหมือนเราผิดเนาะ บางครั้งก็ดีทำให้ทุกอย่าง😞

สู้ๆค่ะ บ้านนี้ก็ต้องรับผิดชอบเองเหมือนกันค่ะ เป็นแม่ต้องทำได้ทุกอย่างค่ะ นึกถึงคนในท้องมากๆนะคะ ของขวัญที่มีค่าที่สุด

2y ago

ขอบคุณนะคะ เพราะมีลูกนี้แหละถึงได้สู้ คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ🥰

เป็นแม่คนแล้วความอดทนสูงต้องมีแล้วค่ะ อะไรที่จะมาบั่นทอนจืตใจตัดๆๆๆออกไปเลยค่ะแม่✌️❤️สู้ๆนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ อดทนจร้า อดทนเท่านั้น เพื่อตัวเล็ก🥰🥰🥰

บ้านนี้ก็จ่ายเองทุกอย่างค่ะ ตั้งแต่ค่าน้ำมันรถ ยันค่าคลอด มีผัวก็เหมือนไม่มี

2y ago

เช่นกันนะคะ✌️

บ้านนี้ก็หาค่าใช้จ่ายเองเหมือนกันค่ะ โดนกดดันสารพัด บางครั้งก็เเอบท้อเหมือนกัน😔

2y ago

บางครั้งเราก็คิดนะ ทำไมต้องเราคนเดียว ในเมื่อเราทำให้เกิดมาแค่คนเดียวไม่ได้ เขาจะเข้าใจความรู้สึกเราบ้างไหมน้อ สู้ๆนะคะแม่ เอาใจช่วย

กำหนดวันเดียวกันเลยค่ะแม่สู้ๆนะคะบ้านนี้ยิ่งต้องคลอดคนเดียวไม่มีคนเฝ้า

2y ago

บ้านนี้ก็คลอดคนเดียวค่ะ หมอไม่ให้เฝ้า ขอบคุณนะคะ🥰

บ้านนี้กำหนดคลอด 11 พฤศจิกายน ปวดร้าวจิมิมาก ลุกทีลำบาก พลิกตัวก็ลำบาก

2y ago

แม่ก็ท้อง3เหมือนกันค่ะ แต่รู้สึกถึงความแตกต่างเลย ท้อง2ไม่ปวด ขนาดนี้ ท้องนี้ปวดมาก เจ็บเตือนบ่อย แต่ไม่คลอดสักที เหนื่อยกว่าทุกท้องเลยค่ะ