แคลเซียมบำรุงครรภ์

38w แล้ว หมอให้แคลเซียมมาเพราะตอนนั้นเป็นตะคริว กินบ้างไม่กินบ้างเพราะกินแล้วอ้วก จะมีผลอะไรไหมค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยาที่หมอจ่ายมา คือจำเป็นต่อแม่และเด็กในท้องค่ะ หากมีอาการข้างเคียงทานไม่ได้ ควรแจ้งหมอเพื่อเปลี่ยนยาหรือหาสาเหตุ อย่างแคลเซียม พอเข้าไตรมาสสาม เด็กจะดึงไปใช้มากขึ้น แม่ท้องต้องทานให้ถึง แต่แคลเซียมไม่ได้มาจากยาอย่างเดียวนะคะ มาจากอาหารด้วย เช่น ปลาตัวเล็ก เป็นต้น ถึงแม้การเกิดตะคริว อาจจะปกติสำหรับแม่ท้อง แต่ร่างกายก็กำลังเตือนว่า แม่กำลังขาดแคลเซียมอยู่ คุณหมอเลยจ่ายยาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่เราเคยบอก ตอนท้องเราไม่ได้กินยาแคลเซียมเลยทำให้ฟันหลุดไปเยอะเลยค่ะ แต่เราไม่รู้เกี่ยวไหม เราก็กินแคลเซียมได้นะ แต่กินบ้างไม่กินบ้าง บางวันไม่ไหว จะกลืนยาแต่ไอจนยาพุ่งขึ้นเพดานห้องก็มี😂

4y ago

จิงค่ะมันจะอ้วกตลอด😆

แคลเซียมเราไม่ได้กินเลยตั้งแต่ท้อง ตอนนี้จะคลอดแล้ว กินละปวดหัว หมอก็ไม่ได้ให้กินนะ หมอบอกไม่กินก็ไม่เป็นไร กืนนมเสริมแทนไป แต่เราไม่เคยเป็นตะคริวเลย ไม่เคยชาอะไรเลย ปกติ

4y ago

ดีจังค่ะ ตั้งแต่ท้องเปนตะคริวยุ 2 ครั้ง ค่ะ ✌🏻

VIP Member

หมอให้แคลเซียมเพราะแม่ท้องต้องกินค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับแม่เป็นตะคริว ดังนั้น สิ่งที่หมอให้ คือต้องกินทุกวัน ไม่ใช่ กินบ้างไม่กินบ้าง เพราะผลเสียจะไปตกที่ลูกค่ะ

4y ago

อ่อค่ะ✌🏻

หมอเคยบอกว่าเด็กจะดึงแคลเซียมจากแม่อยู่แล้วค่ะ เพราะงั้นถ้าแม่ไม่ได้กินแคลเซียมเสริมเด็กไม่มีผลอะไร แต่ผลเสียจะอยู่ที่ตัวแม่เอง อาจจะกระดูกพรุนได้ง่ายค่ะ

ถ้าทานไม่ได้ควรแจ้งหมอค่ะ บ้านนี้ได้แคลเซียมคู่โฟลิคต้องกินยันคลอดอ่ะค่ะ

กินไม่ได้ก้อต้องบอกหมอนะค่ะ เผื่อหมอจะให้คำแนะนำดีๆแก่ตัวแม่และเด็กค่ะ

บ้านนี้กินบ้างไม่กินบ้างค่ะ เรากินเสริมข้างนอกเอาค่ะ แข็งแรงดีทั้งคู่

4y ago

✌🏻เนาะแม่ แต่นมกินไม่ขาด🥰

แคลเซียมและวิตามิน ต้องกินทุกวันนะค่ะเพื่อที่ลูกจะได้รับด้วยค่ะ

4y ago

👌🏻พยายามกินจ้าแม่✌🏻

กินไม่ได้ก็ต้องบอกหมอค่ะ เพราะยาบำรุงที่หมอให้สำคัญมาก