ท้องได้ 36+3w ท้องแข็งบ่อย+เจ็บเตือน

36+3w ท้องแข็งบ่อยมากเลยค่ะ และมีเจ็บเตือนมา 4-5 ครั้งแล้ว กำหนดคลอด 29 พ.ย. นี้ แต่ตอนนี้กังวลมาก กลัวคลอดก่อน มีแม่คนไหนคลอดตอนอายุครรภ์ใกล้เคียงกับเเม่บ้านนี้บ้างรึป่าวค่ะ น้องคลอดออกมาแข็งแรงดีไหม? #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุครรภ์เท่ากันค่ะกำหนดวันเดียวกันเลย ไปนอนรพ.มาแล้ว2รอบค่ะ มีเลือดออก ปวดท้องน้อยแล้วก็ท้องแข็ง20นาที4ครั้งหมอฉีดยากระตุ้นปอดเด็กไว้กับให้ยาระงับคลอดยังไม่ยอมผ่าให้ค่ะหมอแพลนไว้ว่า38วีคถึงผ่าแต่แม่จะทนไหวหรือเปล่าไม่รู้ค่ะ หมอให้กลับมาพักที่บ้านต่อห้ามเดินห้ามขับรถ แต่แม่รู้สึกเจ็บข้างในท้องอยู่ค่ะน้องดิ้นปกติดีค่ะ แม่มีภาวะความดันโลหิตสูงกับสุ่มเสี่ยงเบาหวานค่ะ อยากให้ผ่าเต็มทนแล้วค่ะกลัวน้องจะเป็นอันตราย

อ่านเพิ่มเติม

กำหนด 29 พ.ย. 63 เหมือนกันเลยค่ะ แต่อาการบ้านนี้ไม่มีอะไรนะ ท้องแข็งแล้วหาย เป็นมาตั้งแต่ 7-8 เดือนแล้วค่ะ อาการนี้ บางช่วงมีเจ็บเสียวๆ ลงจิมิบ้าง อยากคลอดแล้วค่ะ เตรียมตัวเจอเขามาตั้งครรภ์แรกๆ ตื่นเต้นทุกวัน 😍

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้ได้ 36+6 มีอาการท้องแข็งบ่อยมาก เลยค่ะ และมีอาการเจ็บเตือนยุ2วันแแล้วค่ะ บ้านนี้ กำหนดคลอด27พ.ย กังวลเหมือนกันเลยค่ะ กลัวจะคลอดก่อน

บ้านนี้น้องเจ็บท้องหลอกค้ะมารพ. ตอน36+3w มีอาการท้องแข็งถี่ ตอนนี้นอนดูอาการได้36+6w แล้วค้ะแต่หมอไม่ให้กลับบ้าน กำหนดเกิด28พ.ย.

บ้านนี้คลอดตอน36+2ค่ะ น้องหนัก2,510 แข็งแรงดีไม่ได้อบค่ะปกติดีทุกอย่างค่ะตอนนี้ได้3เดือนแล้วค่ะจะ7โลแล้วครับ

ท้องแรกท้อง2คลอด35,34วีค น้องอบประมาณ1อาทิตย์ก็แข็งแรงดีนะคะ ตอนนี้คนโต10ขวบ9เดือน คนเล็กอีก5วันจะ10ขวบ

บ้านนี้36+2 กำหนด1ธันวา แต่เมื่อคืนเริ่มมีเจ็บท้องบ้างแล้วค่ะบ้างทีก็ปวดลงจิมิ

ของเรามีเจ็บเตือนตั้งแต่ 34w คลอดตอน 39+3 แม่ทำใจให้สบายๆ อย่าเครียดอย่าคิดมาก

กำหนด28ค่ะเจ็บเตือนแล้วเหมือนกันอยากแตกแล้วอึดอัดมากค่ะขึ้นลงบันไดลำบาก

ส่วนมากหมอจะให้เกิดได้ที่37สัปดาห์ค่ะปอดน้องจะโอเคที่จะหายใจได้เองค่ะ

4y ago

อีกไม่กี่วันครบเทอมหมอคงเพิ่มยาพยุงครรภ์ให้อีกค่ะถ้าเกิดก่อนน้องน่าจะไปอยู่ห้องNICU สักพักจนกว่าจะแข็งแรงค่ะ