203 ตอบกลับ

อาทิตย์ก่อนตรวจเจอ2ขีด.แต่มันเป็นช่วงเสาร์อาทิตย์.เราเลยไปอนามัยวันจันทร์.เอาที่ตรวจชุดนี้ไปให้หมออนามัยดู(เอาที่ตรวจไปทั้งหมด6อัน).เราก็บอกจะมาตรวจการตั้งครรภ์.เค้าบอกเห็นขีดเดียว(ของเราเห็นชัดไปทางเข้มเลยนะ).เค้าบอกยังไม่ครบ45วัน.ตรวจยังไงก็ตรวจไม่เจอ.ให้เรากลับไม่ยอมตรวจให้.ตอนนั้นเริ่มโมโหเลยแวะคลีนิคยาเพื่อซื้อที่ตรวจใหม่อีกอัน.แล้วเอาที่ตรวจชุดนี้ให้หมอคลีนิคดู.เค้าบอกว่าท้องค่ะ จางแค่ไหนก็ท้อง.กลับตรวจใหม่เลย.ขีดเข้มปรี๊ดเลยค่ะ.

เคสเดียวกันค่าา ตรวจเองขึ้น2ขีดจาง ไปตรวจอนามัยขึ้น2ขีด จาง(แต่เข้มกว่าที่เราตรวจเองนะ) บอกเราว่าไม่ท้องจ้าแถมพูดจาหมาไม่แดกใส่เราอีกพูดเยาะเย้ยใส่เราว่าอายุแค่นี้อยากมีลูกหรอ แล้วหัวเราะหึๆใส่เราจ้าา นี่ไปรพ.เลยจ้า หมอบอกท้อง อยากเอาสมุดฝากครรภ์ไปตีหน้ามันมาก พูดละขึ้น

ขึ้นแบบนี้เหมือนกันเลวคะ 🥰

รออีก 1อาทิตย์ตรวจใหม่ค่ะ โฮโมนขึ้นไม่ชัด ของเราก็เป็นน่าจะท้องประมาณ 4วีค เมนขาดไป2-3วันหมดตรวจเลือดเจอท้องแต่ขึ้นเกณฑ์ต่ำมาก หมอบอกย่าจะเร็วไป อีก 1วีค หมอค่อยนัดเรามาตรวจเลือดใหม่ เราเลยคิดว่าของคุณแม่น่าจะเพิ่งท้อง รออีกสัก1วึคค่อยซื้อมาตรวจใหม่ค่ะ

ของเรา ขาดไป 2อาทิตย์กว่า ๆ ก็ขึ้น ตอนเเรกหมอบอกเราไม่ท้อง คะ เพราะ หมออิธิบายว่า อาจจะ เป็นผล ลวง ได้ เเต่ที่ยังไม่เจอตอนนั้นคิดว่าาจจะเป็นที่ อายุครรภ์น้อย เเต่ เราไปเจาะเลือด ด้วยเลยเจอ ว่าตั้งครรภ 😊 ตอนนี้ 3เดือนกว่าๆเเละ ค่ะ

ตรวจตอนขาด ประจำเดือน 1อาทิตย์ คะ 😊 เเต่ถ้าเพื่อความ ชัดเจนนะคะ ควร ไป ร.พ ไปเจาะเลือดนะคะ คุณเเม่ อาจเป็นเพราะ ท้องยังอ่อนตอนนี้ ไปตรวจ ถ้าท้อง จะได้ยาบำรุงทานคะ เเม่บ้านนี้ จะ3เดือน เเล้ว ค่ะ

ไม่ท้องค่ะ เคยตรวจได้แบบนี้เหมือนกัน ปรัจำเดือนขาดหลายวันต้องชัดเจนกว่านี้ สักพักประจำเดือนก็ตามมา มันเกี้ยวกับฮอร์โมนคุณแม่ด้วยนะคะ ครั้งหน้าคุณแม่อาจจะท้องนะคะ คุณแม่ต้องสู้ๆนะคะ

VIP Member

ท้องคะ​ ไป​ตรวจรพ.เสียตัง​ป​่าวเพราะมันก็ให้แค่ตรวจฉี่​ อายุครรภ์ยังน้อย​ ฉี่เลยยังไม่เข้ม​ ไป​ตรวจรพ.ถ้าซาวตอนนี้ก็ยังไม่เจอตัวอ่อน​ รออีกสักหน่อยนะคะ​ ตรวจซ้ำ

แบบนี้ ตรวจเลือดก้อเจอว่าท้องนะคะ แต่หมอจะไม่ฟันธงว่าน้องเกาะดี จะต้องตรวจเลือดซ้ำดูการขึ้นของฮร์โมนค่ะ ปล.แม่ทำใจสบายๆ รออีก2-3ตรวจใหม่ก็จะเข้มขึ้นนะคะ

ท้องค่ะ ถ้าไปคลินิกหมอจะซาวด์ให้อาจจะเห็นถุงการตั้งครรภ์ค่ะ แต่อาจจะยังไม่เห็นตัวน้อง บ้านนี้ก็จางแบบนี้ค่ะ แถมมีเลือดออก ตอนนี้ 35+4 แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ เช่นกันนะคะ ^^

งงกะหมออนามัย ท้องนะคะ อีกซักอาทิตย์ตรวจใหม่นะคะ แต่จริงๆของบ้านนี้ 7 วันชัดแจ๋ว อยู่ที่ฮอโมน แต่ละคนด้วยมั๊งคะ ลองตรวจใหม่อีกทีนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง