สอบถามค่ะมีแม่บ้านไหนพอพุดคุยไผ้คำแนะนำได้บ้างค่ะ

27w1dท้องปั้นบ่อยมากๆไม่ว่าเราทั้งเดินทั้งนั่งทั้งนอนหายแปปเดาวก็ปั้นอีก #หมอบอกภาวะเสี่ยงแท้ง(ถ้ามีเลือดออก)และคลอดก่อนกำหนด #มีภาวะรกเกาะต่ำด้วย อยากถมมว่าอันตรายไหมแบบนี้จะถึง8เดือนไหมเนี่ยกลัวคลอดก่อนจิงๆค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้ก็เป็นค่ะ คนแรกคลอด30วีคก่อนกำหนด คนที่2มดลูกเกาะต่ำ หมอให้ยาสอดตั้งแต่16วีคจนถึง37วีคตอนนี้28วีค ตอนนี้มีมูกเลือดสีน้ำตาลออกมา3วันแล้ว ไปหาหมอหมอบอกงดทำงานบ้านงดยกของหนักห้ามยืนหรือเดินนาน ถ้ามีเลือดออกแดงสดคืออันตรายท้องแข็งบ่อยแต่ไม่ปวดท้อง แต่เราเลี้ยงคนแรก8ขวบยังเดินไม่ได้เพราะคลอดก่อนกำหนดทั้งงานบ้าน เลยต้องระวังแบบสุดๆ กลัวเหมือนคนแรก

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ เสี่ยงก่อนกำหนด บ้านนี้มดลูกสั้น2.5เซน ให้เหน็บยา1อาทิตย์ มดลูกคงที่ ที่ 2.5 เหน็บต่ออีก1เดือน นอนนิ่งๆรอพบหมดค่ะ คุณให้ยามาไหมคะ รกเกาะต่ำนอนเอาหมอนรองก้นไว้นะคะ ห้ามเดินบ่อย

1y ago

นอนนิ่งๆรอพบหมอตามนัด ให้น้องได้เจริญเติบโตเต็มทีในน้องแม่ให้ได้นานที่สุดนะคะ บ้านนี้ก็นิ่งๆอีก2เดือนค่ะ สู้ๆ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้เริ่มมีอาการท้องปั้นแข็งมาตั้งแต่เริ่มไตรมาสที่ 2 จนตอนนี้ 27+6 ก็ยังเป็นทุกวัน วันละหลายรอบมาก ทั้งกลางวันกลางคืน แต่ไม่มีเลือดออกค่ะ กังวลเหมือนกันค่ะแม่

อาการที่เป็นเวลานอนหงายหรือที่เรียกว่ามดลูกลอย อันนี้ใช่ไหมคะที่เรียกว่าท้องแข็ง แม่ท้องแรกไม่ค่อยมีอาการอะไร แยกไม่ออกระหว่างหน้าท้องตึงธรรมดากับท้องปั้นค่ะ

อันตรายจริงๆจ้า น้องข้างบ้านได้นอนรพ.เป็นเดือน เพราะรกเกาะต่ำมีเลือดออกบ่อย ได้นอนรพ.เป็นเดือนจนถึงวันคลอดเลยค่ะ

1y ago

สังเกตอาการอยู่ค่ะแม่ แต่ไม่มีเลือด

เปนมะคืนเลย ตอนนี้เปนไงบ้างคะ อัพเดทหน่อยจ้า

1y ago

ส่วนทางนี้ได้นอนเบาหน่อย แต่ก็ทำไรไม่ได้ แข็ง แต่ไม่เท่ามะคืน เลือดไม่มี เด็กดิ้นอยู่ ยังไม่ไปเหมือนกัน ✌️✌️สู้ๆกันค่ะแม่

พยายามอย่าเดินบ่อยอย่ายกของหนักค่ะแม่