กังวลเรื่องแตกลายค่ะ

26w+2 กังวลท้องลายค่ะ เพราะท้องเริ่มเริ่มขยายแล้ว ควรใช้อะไรทาท้องดีคะ มีครีมตัวไหนที่แม่ๆใช้กันบ้างช่วยมาแชร์กันด้วยนะคะ

กังวลเรื่องแตกลายค่ะ
84 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

26week1day ท้องยังไม่แตกลายค่ะ แต่สะโพกกับนมแตก เราว่าทาครีมอะไรก็ได้แต่เน้นไปทางให้ความชุ่มชื้นกับผิวเยอะๆอ่ะ น่าจะช่วยได้เพราะกังวลแค่ว่าท้องจะบายเลยทาครีมที่ท้องตั้งแค่สองเดือนแรก ปรากฏว่าตอนนี้แตกสะโพกกับนมแล้วค่ะ เราใช้จอนสันกลิ่นพีชและเภสัชค่ะ

ครีมมีหลายตัวนะ แต่จะบอกว่าถ้าท้องจะลายยังไงก็ลาา ต่อให้ประโคมครีมหมดห้างก็ลาย ส่วนมากขึ้นอยู่กับหน้าท้องของแม่เองด้วย ปล.แต่บำรุงไว้ก็ดีค่ะ แนะนำ bio oil หรือพวกน้ำมันมะพร้าว ส่วนบ้านนี้ไม่ต้องถามถึงเลยแตกยับตั้งแต่ท้องแรก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ใช้​ นีเวียตลับสีน้ำเงิน+เบบี้ออยล์+ครีมทาผิวเจอเก้น​ค่ะ​ สามอย่างเอาอยู่แล้วค่ะ​ หมั่นทาครีมบ่อยๆไม่ให้ผิวแห้งค่ะ​ จะช่วยลดอาการคันหน้าท้องได้เยอะเลยค่ะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุนนะคะ

น้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็นค่ะบ้านนี้ใช้ตั้งแต่13วีค ตอนนี้26วีคกว่า. ไม่มีลาย ไม่มีเส้นดำ แต่คิดว่าไม่น่ารอดค่ะ ลุ้นเดือน8-9 น่าจะแตกแน่ๆหลายคนบอกแบบนี้ 😅

VIP Member

ถ้าผิวหนังบางทาอะไรก้แตกจ้าาา เราทาแบบเรียกว่าโบกเลยตั้งแต่ท้อง 5 วีค นึกว่าจะรอดสุดท้ายมาแตกตอน 33 วีค แล้วก้แตกเรื่อยๆ เพราะลูกถีบหนักมาก

ใช้palmerค่ะ ทาตั้งแต่รู้ว่ามีน้อง แต่พอมาช่วงไตรมาส2ดันแพ้ซะงั้น เลยไปใช้Jergensแทนยันตอนนี้ ท้องไม่ลายเลยค่ะ พุงขยายหนักมากจาก 26นิ้วเป็น42นิ้ว 555555

เห้อ555 พูดถึงเรื่องท้องลาย ครีมดีแค่ไหน บ้านนี้พึ่งแตกลายตอน 33 W กว่า แต่แตกข้างๆนิดหน่อยค่ะ ขนาดทาครีมนะค่ะ555 แต่ยังดีที่แตกไม่มากค่ะ

เราไม่ใช้ครีมเลยค่ะ. ท้องไม่แตกไม่ลายเลย. เราคิดว่าแล้วแต่สภาพผิว แต่ละบุคคลค่ะ. ท้อง2แล้วก้ไม่มีแตกเลยค่ะ. คันก็เกาแบบเน้นๆเลยค่ะ.

ใช้น้ำมันมะพร้าว ตามด้วยนีเวียกระปุกน้ำเงินค่ะ. ตอนท้องแรก ไม่แตกลาย ตอนนี้ท้อง2 32สัปดาห์แล้ว ยังไม่แตก รอลุ้นกันว่าจะรอดไหมนะคะ

5y ago

ใช้น้ำมันมะพร้าวเหมือนกันค่ะ ตามด้วยครีมอีฟ ท้องแรกปัจจุบัน30+4W ยังไม่แตกค่ะ

น้ำมันมะพร้าวเลยค่ะ หาซื้อยี่ห้อดีๆกลิ่นไม่เหม็นหืน ถ้าไม่ชอบทาเพียวๆก็ใช้ผสมกับโลชั่น ทาไปค่ะ น่าจะเอาอยู่