ท้องแรก ทีมกรกฎาคม

26+6 แล้วคะ แต่ท้องไม่ออกเลย กังวลลูกตัวเล็กมากคะ แม่ก็ชอบล้อว่าลูกเราจะตัวเล็ก แต่ก็ห้ามกินนุ่นกินนี้ตลอด พอทานข้าว2จาน ก็ว่าเดี๋ยวได้ผ่าเพราะเรากินเยอะ แต่นี้คือจะเข้า7เดือนแล้ว แต่ไม่เหมือนคนท้องเลยคะมีแต่คนทักแบบนี้ เพศน้องก่ยังไม่รู้เลยคะ กังวลมากจริงๆ เคลียดมาหลายสัปดาห์แล้ว คิดว่ายิ่งเวลาผ่านไป จะยิ่งโต แต่ท้องเหมือนอยู่เท่าเดิมเลยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวกับการผ่าคลอดนะคะ คุณแม่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า กรณีผ่าคลอดหมอส่วนมากไม่ค่อยอยากให้ผ่าค่ะ จะเน้นให้คลอดเองตามธรรมชาติมากกว่า ผ่ามันจะต้องเกิดกรณีแบบว่าจำเป็นจริงๆ อย่างเช่น ติดโควิด เป็นความดันสูง เป็นเบาหวาน หรือผ่าคลอดฉุกเฉิน น้องตัวใหญ่ เเบบนี้เป็นต้นค่ะ คุณแม่บำรุงน้องได้เต็มที่ค่ะ เพราะไตรมาส3นี่คือตัวเพิ่มนน.ให้น้องง่ายๆ กินไปเลยค่ะบำรุงให้เต็มที่ถ้าหมอไม่ว่า นน.ไม่ตกเกณฑ์ คุณแม่เอาเลยค่ะ ส่วนท้องเล็กไม่เล็กนี่ไม่ต้องห่วงค่ะ อยู่ที่พื้นฐานตัวคุณแม่ด้วยค่ะว่าตัวเล็กตัวใหญ่ บ้านนี้ท้องแรกไม่ออกเลยค่ะ ไม่เคยกังวลเลย เเค่ไปหาหมอ นน.น้องตามเกณฑ์ คุณแม่นน.ไม่ลด ไม่มากเกินเท่านี้ว่าพอใจแล้วค่ะ คิดสะว่าท้องเล็กแต่นน.อาจจะไปลงน้องหมดก็ได้นะคะ ^^

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากเลยคะ🙏🤍

ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์แล้วแม่ท้องเล็กนี่น่าอิจฉามากๆเลยนะคะ ไม่ต้องกังวลอะไรเลยค่ะ กินอาหารบำรุงครรภ์ไปเลย ท้องเล็กน่ะไม่ค่อยปวดหลังปวดเอว พอคลอดเสร็จหน้าท้องก็ยุบไว ท้องใหญ่ๆนี่ทรมานนะคะ ปวดหลังปวดเอว ลุกนั่งลำบาก นี่ท้อง 2 แค่ 26 วีคเหมือนใกล้จะคลอดแล้ว ดูน้ำหนักลูกอย่างเดียวค่ะ นี่ใจก็ไม่อยากให้น้ำหนักเพิ่มเยอะ แต่ปากมันไม่ค่อยเชื่อฟัง 26 วีค น้ำหนักขึ้นมา 6 โลแล้ว แค่นั่งก็เหนื่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
1y ago

ซาวนด์ล่าสุดตอน 21+4 น้อง 440 กรัมค่ะ ตอนนี้น่าจะเพิ่มเป็นเท่าตัวเพราะแม่กินทุเรียนบ่อยมาก 555 หมอนัดอีกที 11 นี้ค่ะ หมอก็บอกว่าน้องไม่น่าจะตัวเล็กค่ะ

บ้านนี้ท้อง3 ค่ะ 26w+4 น้ำหนักขึ้นมา 15 โลน้อง นน 1 กก. รู้สึกเหมือนตัวเองท้องจะแตกค่ะเพราะท้อง 1 คลอดเองน้องออกมา 2,640 ท้อง2 คลอด 29w+4 นน 1,340 ค่ะ ท้องนี้กังวลจะคลอดก่อนค่ะท้องแข็งบ่อยมากค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่กินเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่อยากท้องใหญ่เลยค่ะ อค่นี้ยังปวดหลัง ปวดขา ปวดสะโพก เป็นตะคริวทรมานสุดๆ 25+6เหมือนกันค่ะ ท้องไม่ได้ใหญ่มาก แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ไม่ต้องห่วงอะไรค่ะ ท่องไว้น้องน้ำหนักตามเกณฑ์พอค่ะ🥰🥰🥰

Post reply image

แม่อยากกินอะไรกินได้เลยค่ะ อย่าเครียดจะผ่าคลอดหรือคลอดเองไม่ได้เกี่ยวกับกอนเยอะกินน้อยค่ะ เน้นกินที่มีประโยชน์ต่อน้องพอค่ะ

บ้านนี้27+5วีค กำลังจะเข้า7เดือน มีแต่คนบอกท้องเล็ก แต่น้ำหนัก น้องอยู่ ที่1100กรัม แล้ว น้ำหนัก ของแม่บ้านนี้ขึ่น เดือนละโล

Post reply image

แม่น้ำหนักขึ้น 3 โล ลูก 27 วีค หนัก 940กรัม เกินเกณฑ์ค่ะ แม่ท้องไม่ใหญ่ด้วยค่ะ อัลตร้าซาวน์ดูค่ะแม่ ไม่ต้องกังวล

Post reply image

บ้านนี้28wค่ะแต่รู้สึกว่าท้องโตมากกลัวว่าน้องจะตัวใหญ่เกินไป แล้วก็กังวลว่าจะคลอดยาก

Post reply image

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ 26+3 น้องได้ 832 g หมอบอกน้ำหนักดีไม่เกี่ยวกับท้องเล็กเลย

บ้านนี้ 25+6 ค่ะ นน. 650 g. เเต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะเเม่

Post reply image