น้ำคร่ำน้อยมาก

18สัปดาห์ น้ำคร่ำน้อยมากจนหมอที่ฝากครรภ์(รพ.เอกชน)ต้องส่งตัวไปรพ.รัฐที่เชี่ยวชาญมากกว่า(รพ.ศิริราช) ขณะที่หมอแจ้งมาใจคอไม่ดีเลย รอวันไปหาหมอที่รพ.รัฐที่ติดต่ออาจารย์หมอไว้ พอไปถึงอาจารย์หมอซาว์นโดยมีอาจารย์หมอช่วยดูถึง3ท่าน พูดเหมือนกันว่าน้ำคร่ำน้อยมากน่าเป็นห่วง ดูอวัยวะทั่วๆไป ไตมีครบ2ข้าง การเจริญเติบโตตามเกณฑ์ หัวใจเต็นปกติ ไม่มีใครเป็นพาหะ จึงแจ้งให้กลับมาพักผ่อนมากๆ อีก2สัปดาห์หากน้ำคร่ำไม่เพิ่มขึ้นจะทำการยุติการตั้งครรภ์ เนื่องจากเคสเราน้ำคร่ำน้อยตั้งแต่อายุครรภ์ยังน้อย เสี่ยงที่เด็กจะไม่เจริญเติบโตและปอดฟีบหากเด็กโตขึ้นแต่ไม่มีพื้นที่น้ำคร่ำหล่อเลี้ยง หูอื้อ ใจสั่นไปหมด สามีก็ช่วยให้กำลังใจว่าลูกเราจะต้องผ่านไปได้ เราจะต้องช่วยลูกให้ปลอดภัย เราหาคำแนะนำจากหลายๆโพส ได้ข้อมูลว่า ให้ทานน้ำวันละ2-3ลิตร นมวันละ1ลิตร และไข่ ตั้งแต่เมื่อวานเราพยามทานตามคำแนะนำ และนอนหลับให้มากที่สุด ไม่ทำอะไรเลยนอกจากทำใจให้สบาย หลับให้มากและทานน้ำกับนมให้เยอะที่สุด เพื่อหวังว่าปาฏิหารจะเกิดขึ้นกับลูกเราบ้าง และจะพยามสวดมนต์ทุกคืน ความเป็นพ่อและแม่เราจะทำทุกทางที่มีหวังให้ลูกปลอดภัย

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็น้ำคร่ำน้อยค่ะ แต่ 35 สัปดาห์ ต้องรีบผ่าออกคืนที่หมอนัดตรวจเลยค่ะ (ก่อนที่หมอกำหนด 3 สัปดาห์) หมอบอกอาจจะเกิดจากรกเสื่อม น้องเกิดมาตัวเล็กค่ะ สองโล ค่อยมาสูบนมจากแม่ ข้างนอกเอา แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะ❤️

VIP Member

สู้ๆนะค่ะคุณแม่บ้านนี้ก็มีปัญหาเรื่องพังผืดหลุดตอนนี้หมอก็ดูอย่างใกล้ชิดค่ะคืออย่าให้เด็กโดนเส้นหรือพันเด็ดขาด บ้านนี้ทำอะไรไม่ได้แต่ขอแค่อย่าให้น้องไปโดนหรือไปพัน ท้องเพิ่ง22wเอง เลยผ่าคลอดก่อนกำหนดไม่ได้ ทำได้แค่ขอพร

5y ago

ต้องลุ้นกันค่ะ ดีนะบ้านนี้หมอดูละเอียดมาก ดูแขนขานิ้วทุกอย่าง ดูนานมาก กลัวพังผืดรัดเด็ก ภาวนาขออย่าให้เปนอะไร

คุณแม่ทานน้ำน้อยหรือเปล่าคะ ต่อไปนี้ต้องทานน้ำเยอะๆค่ะ วันละ 2-3ลิตรนะคะ นมวันละ 2กล่องก็เพียงพอแล้วค่ะ นมวัว นมถั่วเหลือง นมอัลมอน สลับๆกันค่ะ อย่าดื่มแต่นมวัวอย่างเดียว เดี๋ยวคลอดมาน้องแพ้นมวัวหรือแพ้ถั่วเหลืองนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ❤️

ของเราเป็นตอนอายุครรภ์ 16 วีค ทำตามคำแนะนำค่ะ ลางาน 1 อาทิตย์ นอนอย่างเดียว กินน้ำวันละ 4 ลิตร นมวันละ 1 ลิตร ไข่วันละ 4 ฟอง ทำอย่างนี้ 2 อาทิตย์น้ำคล่ำกลับมาปกติค่ะ ตอนนี้ 27 วีค สู้ๆนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ😊

สู้ๆๆนะค่ะ เปนกำลังใจให้ค่ะ อีกตั้งสองอาทิตย์ คุณแม่สู้ๆๆดื่มน้ำดื่มนมเยอะๆๆนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ❤️ จะพยามเต็มที่เลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่และครอบครัวนะคะ เชื่อว่าน้องจะต้องผ่านไปได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

5y ago

สู้ๆนะค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่คุณพ่อ ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌🏻✌🏻❤

5y ago

ขอบคุณค่ะ❤️ขอให้เป็นอย่างนั้นค่ะ^^

เป็นกำลังใจให้นะคะ พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำบ่อยๆ นะคะ อย่าคิดมากน่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ❤️

ช่วยได้ระดับหนึ่งเลยนะคะ เรื่องการดื่มน้ำ เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ

ดื่มน้ำเยอะๆนะคะบ้านนี้ตอนแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง