18วีคแล้วมีลิ่มเลือดออก

18วีคแล้วมีลิ่มเลือดออกมาเป็นก้อนๆสีน้ำตาลเข็มๆ แต่ไม่ปวดท้อง ไปหาหมอแล้ว เด็กปรกติหัวใจเต้นดี ให้ยากันแท้งมาทานให้นอนพัก เป็นแบบนี้มา2รอบแล้ว หมอหาสาเหตุไม่ได้ว่าทำไมเลือดถึงออก ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั่ง เล่าให้ฟังหน่อยจร้า ตัวแม่เองตรวจเจอเนื้องอกในมดลูกขนาด5ซม มีผลทำให้เลือดออกมั้ย

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นค่ะ แต่เป็นเลือดสด หมอแจ้งว่าเป็นภาวะแท้งคุกคามจากรกเกาะต่ำ ต้องกินฮอร์โมนกันแท้ง นอนพัก งดเคลื่อนไหว งดกิจกรรมที่จะทำให้ใช้กล้ามเนื้อหน้าท้องมากไปตลอดจนคลอด ตอนนี้รกเกาะดีขึ้นแต่ยังมีภาวะเลือดออกถ้าเดิน ยืน ทำงานเยอะ ต้องระวังตัวเอง แนะนำถามหมออีกค่ะถึงสาเหตุและการดูแลตัวเองเพิ่มค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มีสีน้ำตาลออกแทบทุกเดือนเลยค่ะ เบื่อมันเหมือนกัน ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าเส้นเลือดฝอยปากมดลูกแตก แต่จริงๆก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ เพราะก็นั่งๆนอนๆไม่ได้เดินเยอะเลย งานบ้านก็ไม่ได้ทำ มีน้ำตาลตั้งแต่ เมษา พฤษภา มิถุนา กรกฎา สรุปทุกเดือนเลย ตอนนี้ 32w แล้วค่ะ

VIP Member

เราก็เป็นค่ะตอนท้องอ่อนไมีภาวะแท้งคุกคาม ฉีดยาไป1เข็ม ตอนนี้มีเลือดออกอีกแต่ไม่มาก ไปหาหมอพบว่า ปากมดลูกอักเสบค่ะ มดลูกต่ำอีก กินยาไปครบวันแร้ว เลือดก็ยังไม่อยุดมีเลือดซึมตลอดทุกวัน เครียดมากค่ะ

5y ago

ตอนนี้14วีคแร้วค่ะ ยังไม่มีวี่แววว่าจะหายเรยค่ะ

VIP Member

คุณหมอซาวด์ดูความสูงของรกที่เกาะรึเปล่าคะแม่ เพราะถ้ารกเกาะต่ำมีโอกาสที่เลือดจะออกได้ค่ะ บ้านนี้เจอเลือดออกตอน18wk. ค่ะ รกอยู่สูงแต่ปลายรกอยู่ต่ำใกล้ปากมดลูกค่ะแม่

5y ago

หมอเคยบอกว่า รกเกาะต่ำ พอซาวด์รอบสองหมอบอก รกเริ่มขยับขึ้นแล้วค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน 10w กับ 27w จ้า หมอเช็ดเลือดออกจากปากมดลูกให้หมดเลยค่ะ ไม่มีภาวะแท้งแต่เป็นเพราะเลือดเก่ามันค้างพอมีเด็กเลยเบียดเลือดออกจ้า

VIP Member

บ้านนี้คนแรกโดนฉีดเอาคร่ไม่กินคร่บ้านนี้หมอฉีดให้เลยตอนนี้น้องได้1ปี2เดือนครึ่งคร่ตอนนี้ท้อง2แล้วคร่

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ หมอบอกรกเกาะต่ำ งดเดินเยอะ ทำงานหนัก ปัจจุบันอายุครรภ์ 16 w ค่ะ

ของเราออกมา1เดือนเต็มๆแต่ตัวเล็กแข็งแรงสมบูรณ์คระ เกิดจากนอนไม่พอเครียด

ถ้าหมอบอกว่าเด็กปกติก็ไม่ต้องไปกังวลคะ

ขอดูยากันเเท้งหน่อยค่ะ

5y ago

พี่ทานหมดแล้วจร้าาา

คำถามที่เกี่ยวข้อง