ท้อง 17 สัปดาห์ ลูกยังไม่ดิ้น ปกติไหมค่ะ ลูกดิ้นตอนไหน

17สัปดาห์แล้ว ลูกยังไม่ดิ้นเลย ท้องแรกจะดิ้นตอนไหนค่ะ ถ้าไม่ดิ้นควรทำยังไงคะ ลูกจะผิดปกติไหม

351 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก้อยังไม่ดิ้นเหมือนกันค่ะ17สัปดาห์เหมือนกันค่ะทำงานยืนมากเจ็บท้องน้อยเวลาเดินก้อเจ็บหน่วงๆค่ะเป็นเหมือนกันไหมค่ะกลัวมากเลยค่ะตอนนี้

7mo ago

ยังไม่ดิ้นเลยค่ะ17สัปดาห์แล้วค่ะตอนนี้

ท้องแรกค่ะ รู้สึกตอดตั้งแต่ 12 W แต่ไม่บ่อย พอ 16 W เริ่มดิ้นให้รู้สึกบ่อยๆ ตอนนี้ 17 W ลูกดิ้น สนุกมาก

1y ago

ตาม

บ้านนี้ท้องสองรู้สึกเร็วกว่าท้องแรกค่ะ 17w ดิ้นแล้วค่ะ บ้านนี้รู้สึกเร็วตั้งแต่ตอด 11w แล้วค่ะ แม่อย่าพึ่งกังวลนะค่ะ ขนาดท้องแต่ละคนอาจจะหนาทำให้รู้สึกน้องดิ้นช้าค่ะ ถ้าไปซาวหมอไม่ได้ทักว่าอะไรก็ปกติดีค่ะ สงสัยอะไรถามหมอดูเลยค่ะ น้องอาจจะยังตัวเล็กอยู่แม่เลยอาจจะรู้สึกช้าก็ได้ค่ะ

VIP Member

17w เหมือนกันค่ะ ดิ้นสู้ดีมาก แม่ท้องแรกอาจยังไม่ค่อยรู้ ลองนอนหงาย แล้วเอามือวางนิ่งๆที่หน้าท้องดูนะคะ ช่วงเช้า หรือก่อนนอน จะรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลื่อนไหวในท้องค่ะ ท่านอนหงายจะสังเกตได้ง่ายค่ะ มือวางหน้าท้องบ่อยๆ คลำบ่อยๆ ต่อไปเค้าจะสู้มือค่ะ เพราะคุ้นกับมือแม่ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ลูกดิ้นอยู่เรื่อยๆค่ะ แต่เราจะรู้สึกหรือไม่อีกเรื่องนึง ท้องแรกอาจจะจับอาการดิ้นได้ยากหน่อย ว่าน้องดิ้น หรือลมในท้อง หรืออาการอื่นๆ แต่เมื่อน้องดิ้นแรงขึ้นจะจับได้เองค่ะ

ลูกดิ้นตั้งแต่เล็กๆๆแลเวค่ะ แต่อยู่ที่ว่าคุณแม่จะรู้สึกตอนไหน บางคนหน้าท้องหนาก็รู้สึกช้า เร็ว ต่างกันค่ะ ท้องแรกเรารู้สึกจริงๆตอนเกือบ 6 เดือนนู้นค่ะ แต่ตอนนี้ท้องสอง 18 วีคก็รู้สึกชัดละคะ

1y ago

เหมือนกันค่ะ

คุณแม่ลองใช้นิ้วจิ้มๆแถวใกล้ๆสะดือดูค่ะ เราลองแล้วรู้สึกว่าน้องขยับตัวเป็นการเล่นกับลูก (ท้องแรกเหมือนกันค่ะ17สัปดาห์เหมือนกัน)

2y ago

ท้องแรกจะเริ่มรู้สึก16w ส่วนมากจะรู้สึกช่วง18w บางคนก็20วีคเลยเพราะหน้าท้องหนา ส่วนเราท้องแรกรู้สึกตอน16w ท้องนี้รู้สึกตอน12w น้องดิ้นแต่แม่น่าจะไม่รู้สึก

บ้านนี้ท้อง2ค่ะ เพราะท้องแรกแท้งไป จะเริ่ม เหมือนมีหัวใจน้อยๆเต้นให้เห็นเลยตอน12วีค แต่พอมา16วีคเริ่มรู้สึกได้ว่ามีตอดให้รู้สึกเล็กน้อย ตอนพ่อเลิกงานมาจับท้อง และจุ๊บท้อง หรือตอนดึกประมาณตี1-2

2y ago

บ้านนี้คุณพ่อมาจุ้บมาจับ ไม่ตอบสนองเลยค่ะ สงสัยอายพ่อ555

ขึ้นยุกับเด็กค่ะเด็กบางคนอาจจะไม่ดื้อและอีกอย่างถ้าน้าท้องคุณหนากุจะยังสังเกตไม่รู้เด็กอาจจะดิ้นแล้วแต่เขายังขนาดเล็กคุณแม่เลยยังไม่รู้สึก...19-29สัปดาห์คุณแมถึงจะรุ้สึก...แต่บา้นนี้รู้สึกว่าน้องดิ้นตั้งแต่17สัปดาห์แล้วค่ะ

VIP Member

ปกติท้องแรกรู้สึกช้านะคะจากที่ฟังจากแม่ๆคนอื่นมา ขึ้นอยู่กับพุงของคุณแม่ด้วยว่าหนามั้ย ขนาดตัวน้อง ความแข็งแรงของน้องก็ต่างกันไป ส่วนตัวของแม่17+3 รู้สึกแล้วค่ะจะเสียววืดๆรู้สึกได้ว่ามีอะไรในท้อง รอดู20สัปดาห์ นะคะ