30 ตอบกลับ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

บ้านนี้ก็ลด2โลค่ะตอน5เดือนขึ้นมา1โล5ขีดเองค่ะไปซาวด์หมอบอกเด็กแข็งแรงน้ำหนักตามเกณจ้าตอนนี้ได้7เดือนกว่าน้ำหนักขึ้นมา6โลแล้วค่ะท้องแรกค่ะน้ำหนักพึ่งจะมาขึ้นตอนช่วงจะ6เดือนค่ะ

ไม่ต้องกังวัลนะคะ เคยเป็นค่ะ ช่วง 3 เดือน น้ำหนักลงเหมือนกัน ไม่ค่อยอยากอาหาร แพ้ท้องน้อยมาก พอเข้าเดือนที่ 4 แม่จะเริ่มหิวบ่อย น้ำหนักจะขึ้นเองค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ 14 วีค ขึ้นแค่ 700 กรัมเองค่ะ ช่วงไตรมาสแรกอาจจะแพ้ท้องร่วมด้วย เลยทานอะไรได้น้อย แนะนำทานยาที่คุณหมอจัดให้หมดทุกครั้งก็ไม่ต้องกังวลแล้วคะ

เราก่อน้ำหนักลดเหมือนกันคะ แพ้ท้องมาก จากปกติก่อนท้อง 48 ตอนแพ้ท้องลดเหลือ 46 แต่ตอนนี้ท้องได้ 28w 4d แล้วขึ้นมา 52 แล้วคะ คุนแม่บำรุงไปเรื่อยๆนะคะ

บ้านนี้ 5 เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้นมาแค่ 2 โล ที่งง คือน้ำหนักเด็กตามเกณฑ์ด้วยค่ะ 555 แม่น้ำหนักไม่ขึ้นคุณหมอบอกดีจ้ะ โฟกัสแค่น้ำหนักลูกพอจ่ะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้ช่วง5เดือนแนก แพ้หนัก ทานไรไม่ได้ น้ำหนักลดไป 5กิโล หลังจากนั่นก็ค่อยๆขึ้นค่ะ ตอนนี้37วีค+4 ่ะ

ช่วง3เดือนแรก น้ำหนักลดเป็นเรื่องปกติจ้า หายแพ้เมื่อไหร่ น้ำหนักพุ่งแน่นอน ของเรา.ลงไป3โล ปัจจุบัน 26+3 ขึ้นมา9โลค่ะ

ผ่านช่วง 13 สัปดาห์ไปจะดีขึ้นเองค่ะ ตอนนี้เรา 14 สัปดาห์อาการแพ้ท้องเริ่มหายไป มีแต่หิวกับหิว อดทนนะคะคุณแม่

ไม่ต้องกังวลจ้าบ้านนี้นน.ลงไป4โลตอนแพ้ท้อง พึ่งจะมาขึ้นตอน 4เดือน เวลาขึ้นก็จะขึ้นเยอะจนแม่ตกใจเลยจ้า.

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง