10

10สัปดาห์รู้เพศหรือยังคะ

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้ 10W4D ค่ะ วันที่ 22 เมษานี้ คุณหมอนัดตรวจ NIPT ค่ะ ด้วยคุณแม่ตอนนี้อายุ 38 แล้วค่ะ โดนตรวจ 3 คู่เลย แต่คุณแม่ฝากครรภ์ที่คลีนิคนะคะ คุณหมอเลยดูแลดี ด้วยก่อนวางแผนจะมีน้อง เราไปตรวจเลือดมาเพราะเมื่อก่อนทำงานคุณหมอเคยทักเราเรื่องการการมีลูก โดยเฉพาะต้องตรวจเลือด หมอย้ำเลยค่ะ เพราะเลือดเราขนาด และค่าแตกต่างจากคนอื่น เราไปตรวจเราเป็นพาหะธารัสซีเมียค่ะ อายุเม็ดเลือดจะถูกทำลายได้ง่ายกว่าคนทั่วไป โชคดีที่สามีตรวจเลือดแล้วปกติค่ะ แต่เพื่อความปลอดภัยช่วง 10 Wคุณหมอจะแกมบังคับตรวจเลยค่ะ พวกความเสี่ยง ดาว ความเสี่ยงการติดเชื้อต่างๆ และพอเจาะเลือดก็จะได้ทราบเพศพร้อมกันไปด้วยเลยค่ะ ทางนี้พยายามทานบำรุงน้อง เพราะตั้งแต่ท้องเข้าวีคที่ 2 แพ้ท้องพะอืดพะอมคลื่นไส้ตลอด ทานได้น้อยค่ะ นน.ลงไป 2 กิโลนิดๆๆ คุณหมอบอกเดี๋ยวก็หายให้เราสู้ๆๆ 😂 ตอนนี้กินมากไม่ได้ค่ะ แบ่งมื้อทาน คุณแม่ที่มีภาวะเสี่ยงก็จำเป็นควรตรวจค่ะ แต่ถ้าคุณแม่มีผลเลือดก่อนการตั้งครรภ์เป็นปกติ ร่างกายเเข็งแรง จะรอก็ได้ค่า อยู่ที่เราตัดสินใจว่าจะตรวจแบบNIPTมั้ยค่ะ ค่าตรวจเราหมอแจ้งเรทประมาณ 9900 โดยประมาณค่ะ จริงๆคุณหมอจะเจาะเลือดเลย แต่พอดีที่บ้านมาเที่ยวช่วงสงกรานต์ค่ะ เราก็เลยไปด้วย เลยขอคุณหมอมาตรวจช่วงหลังสงกรานต์แทนค่ะ และก็จะได้นำผลเลือดที่เคยตรวจมาแล้ว ส่งให้คุณหมอลงประวัติสมุดเล่มชมพูด้วยค่ะ ใกล้ถึงเวลาแล้วตื่นเต้นทุกวันค่ะ เพิ่งซาวด์น้องไป คุณหมอซูมใกล้แบบโหดมากๆๆค่ะ เห็นเจ้าตัวเล็กดิ้นกะแด่วๆ ดีดแรงมากๆๆค่ะ คุณแม่ขำเลย😂 แต่ยังมองไม่เห็นเพศน้องค่าน้องตัวเล็กเกินไป 😂

อ่านเพิ่มเติม

ปกติถ้าอัลตราซาวน์ จะไม่ทราบค่ะ แต่ช่วง 10 week นี้สามารถตรวจ NIPS ได้แล้ว ซึ่งจะทำให้เรารู้เพศและความเสี่ยงในการผิดปกติทางโครโมโซมค่ะ ซึ่ง NIPS มีหลายโปรแกรม แนะนำให้ตรวจแบบ full program เลยจะได้สบายใจยาวๆ ไปจนคลอดค่ะ 😊

2y ago

เราตรวจนิฟ กำลังรอผลตรวจค่ะ ทราบผลภายใน7-14วัน

VIP Member

10 week ซาวด์ไม่เห็นค่ะ ถ้ารู้เพศคือเจาะ NIFTY ราคาแต่ละที่แตกต่างกันไป บ้านนี้เจาะมาราคา 14,000 บาทค่ะ รู้โครโมโซม 23 คู่+รู้ผลดาวน์ซินโดรม+รู้เพศ รอผล 7-10 วันค่ะ😊

3y ago

กรุงเทพครับ

ถ้าอยากรู้เร็วตรวจนิฟได้ค่ะคัดกรอง ตรวจได้เลยรอผลสองอาทิตย์รู้เพศค่ะ

ยังคะ จะรู้เพศตอน 18-19 วีคคะ แต่จะชัดเจนขึ้นตั้งแต่ 5 เดือนขึ้นไปคะ

10-12 สัปดาห์ ตรวจnipt รู้เพศได้เลยค่ะ ได้ตรวจโครโมโซมอื่นๆด้วยค่ะ

3y ago

แล้วแต่มือหมอเลยค่ะ เราเจาะมาสามที เจ็บสองขนาดฉีดยาชาก็แล้ว ไม่เจ็บหนึ่งแบบไม่ฉีดยาชาด้วยค่ะ

บ้านนี้ 12W ค่ะ น้อง ผช. หมอเลยเห็นชัดเลย แต่ให้ชัด 15W ขึ่นไปค่ะ

ยังเป็นก้อนๆอยู่เลยค่ะ ไม่เห็นอะไรเลย รออีกนิด

Super Mum

เรารู้ตอน 13w พอดีค่ะ ตรวจความโครโมโซมเลยรู้เพศเลย

VIP Member

ตอน3.5 เดือนหมอเห็นลางๆแล้ว แต่คอนเฟิร์ม 18week