ทีมเดือนพฤศจิกายนแตกแล้วจ้า

เด็กชายฐิติวุฒิ ทิพวรรณ์ (น้องดรีม) คลอดเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2020 (38w+3) เวลา 16.10 น. น้ำหนัก 2,635 กรัม ีแชร์ประสบการณ์คลอด คุณแม่เริ่มเจ็บท้องหลอกเมื่อวันที่ 30.10.62 และเจ็บเริ่มท้องจริงเมื่อวันที่ 03.11.20 เวลา 23.40 น. เจ็บมากช่วงตี 3 (อาการแบบเจ็บที่ท้องร้าวไปที่หลัง)และมาหาคุณหมอในตอนเช้าวันที่ 4.11.2020 เดินไปชั่งน้ำหนัก วัดความดันและเก็บปัสสาวะ ตอนเก็บปัสสาวะมีมูกสีขาวปนเลือดไหลออกมาจากช่องคลอด คุณแม่ตกใจมากขึ้นเตียงให้หมอตรวจภายในพบว่ามดลูกเปิด 3 ซม. แล้ว คุณหมอบอกให้นอน รพ. ห้องเตรียมคลอด คุณแม่ได้ยินแล้วจู่ๆน้ำตาก็ไหลเต็มไปด้วยความรักออกมาจากห้องตรวจคุณแม่รีบบอกคุณพ่อของน้องทันทีคุณพ่อดีใจจนทำอะไรไม่ถูกดูตื่นเต้นมากกว่าคุณเเม่เสียอีก ตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงวัน คุณแม่ก็นอนอยู่ที่ห้องรอคลอดแล้ว ระหว่างรอคุณแม่เจ็บท้องหนักมาก เจ็บถี่ขึ้นและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆคุณแม่อดทนจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว เป็นเวลาประมาณบ่าย 2 เลยถามคุณหมอว่าเจ็บแบบนี้เป็นอาการปกติใช่ไหม (เพราะในวันนั้นมีคุณแม่อีก 2 ท่านนอนอยู่ที่ห้องเดียวกัน อาการปกตินอนเฉยมากไม่เห็นมีอาการเจ็บแบบเราเลยสักนิด) หมอตอบว่าเป็นการเจ็บคลอดปกติ และตรวจปากมดลูกให้พบว่าพึ่งเปิดได้ 4 ซม. คุณแม่เจ็บจนทนไม่ไหวน้ำตาก็ไหลและเสียงร้องที่กลั้นไว้ก็ดังขึ้น พยายาลจึงเรียกคุณหมอ เป็นเวลาประมาณบ่าย 3 คุณหมอบอกปากมดลูกพึ่งเปิดได้ 5 ซม. ถ้ารอคงต้องอีก 4-5 ชม. หมอคาดว่าถ้าคุณแม่รอได้ก็อาจจะไม่มีแรงเบ่ง จึงตัดสินใจทำการผ่าคลอดเพราะเจ็บท้องรุนแรงมาก แล้วก็เริ่มทำการผ่าคลอด 16.04 น. แล้วเสียงเด็กทารกก็ดังขึ้น 16.10 น. คุณแม่ได้ยินแล้วน้ำตาไหลไม่หยุด นาทีที่14 คุณแม่ได้เห็นหน้าน้องเป็นครั้งแรก น้องหน้าเหมือนแม่มากร้องไห้เสียงดังลั่นอยู่ในฝ่ามือของหมอทั้ง 2 ข้างร คุณแม่มองหน้าและจุ้บไป 3 ที น้องพยามลืมตามองหน้าแม่ ตอนนั้นแม่ร้องไห้ด้วยความปราบปลื้มมันเป็นนาทีที่มีความสุขมากที่สุด 😭😊👶#ท้องแรกคะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ทีมเดือนพฤศจิกายนแตกแล้วจ้า
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยินดีด้วยค่ะ บ้านนี้ปวดบีบ ร้องลั่นโรงบาลตอนปากมดลูกเปิด 8 เซน พยาบาลและหมอเวรผู้หญิงเดินมาด่า ว่าเสียงดังรบกวนแม่คนอื่นๆ และก็ร้องแบบนี้ทำให้แม่คนอื่นๆกลัว 😂

4y ago

ห้ามได้ค่ะ แต่แม่ไม่ฟัง😂 ร้องลั่นเหมือนเดิม

ยินดีด้วยนะคะ. ยินดีต้อนรับหนุ่มน้อยสู่โลกกว้าง เกิดวันเดียวกันเลยค่ะ. เพิ่งฉลองวันเกิดไปเมื่อวาน พร้อมกับตัวเล็กในท้อง 7 week ค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ แฮปปี้เบิร์ดเดย์น้องย้อนหลังนะคะ 🎉🎉🥰🥰

ยินดีด้วยจ้า เลี้ยงง่ายๆโตไวๆน้าหนู คลอดวันเดียวกันเลยแต่บ้านนี้อยู่ในท้องจนถึง 40+2 วีคแหนะกว่าจะออกมาสู่โลกข้างนอก

ตื่นเต้น​มากเลยคะแม่เราก้อไกล้แล้วเดือน​ธันวาคม​มีความตื่นเต้น​มากเลยคะ ขอให้​แข็งแรง​ทั้ง​แม่ทั้งลูกนะคะ😁😁😁😁

ยินดีด้วยนะคะแม่ ตัวใหญ่ดีมากเลย คลอดที่ปทุมเวชใช่ไหมคะ จำฉากหลังได้ รพ.เดียวกันเลยค่ะ (ปทุมเวชชอบจับผ่า 55)

4y ago

เราก็ไม่ได้ถามค่ะ เขาสอนให้เลยน่าจะเป็นที่พยาบาลเองแบบนี้รู้สึกแย่มากๆเลยนะคะ

ยินดีด้วยค่ะ ทางนี้มีอาการตี3 เหมือนกันค่ะ คลอดจริงทุ่มนึงค่ะ หนักหน่วงใช้ได้เลย 55

4y ago

ถ้าแม่คลอดเองไม่ได้ผ่าคลอดก็นี่าจะคลอดเวลาเดียวกันค่ะ แต่ร่างกายแม่ไม่พร้อมที่จะคลอดธรรมชาติค่ะ

อ่านแล้วก็ตื่นเต้นอยากเจอลูกชายอยากเห็นว่าหน้าตาจะเป็นยังไงลูกคนแรกเหมือนกัน

4y ago

คะแม่ยินดีด้วยน่ะค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ บ้านนี้ กำหนดคลอด 27พ.ยค่ะ ยังเงียบอยู่เลย 37+3 อยากแตกบ้างจัง

VIP Member

อ่านแล้วปลื้มแทนน้ำตาไหลเลยคะ ใก้ลคลอดแล้วเหมือนกัน ยินดีด้วยนะค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ ♥️

เอาข้อมูลส่วนตัวมาเปิดเผยในโซเชี่ยลไม่มีผลดีกับน้องเลยนะคะ

4y ago

ใช้

คำถามที่เกี่ยวข้อง