หาหมอรพ.รัฐ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามาหาหมอที่รพ.รัฐแห่งหนึ่งเนื่องจากเราปวดท้องน้อยมาก ปวดมาเป็นอาทิตย์แล้วมันจี๊ดๆถึงปลายช่องคลอดเลยค่ะ เราทนไม่ไหวเลยมาหาหมอ พอเข้าห้องตรวจหมอก็เอาเครื่องมือตรวจภายในเสียบเข้าไป บอกตรงๆเคยตรวจภายในน่ะ แต่ไม่ได้เจ็บขนาดนี้ น้ำตาไหลค่ะทุกคน ปวดมาก เหมือนเขาหมุนๆ ทำอะไรไม่รู้ เราเจ็บปวดจนเกร็งเท้าไปหมด แล้วหมอก็พูดฮ้วนๆว่า ไม่มีอะไร ปกติ ทีหลังถ้าเลือดไม่ออก ไม่มีชิ้นเนื้ออะไรหลุดออกมา ไม่ต้องมาน่ะ แล้วก็ทำหน้าบึ้งๆ เราก็ลุกขึ้นไปรอหน้าห้องตรวจ ความรู้สึกคือแบบว่าปวดยิ่งกว่าเดิมอ่ะค่ะเพื่อนๆ แถวพยาบาลก็แอบหัวเราะกัน ประมาณว่าเราไม่ได้เป็นอะไรแล้วมาหาหมอประมาณนี้ เสียใจมากค่ะ ที่เป็นแบบนี้ถ้าไปคลีนิคหมอคงดูแลดีกว่านี้ใช่มั้ยคะเพื่อนๆ😭😭

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

พฤติกรรมของแพทย์และพยาบาล(บางคน)ในรพ.รัฐมักเป็นแบบนี้ค่ะ เจอกับตัว ท้องเกร็งแข็งยาวนานเกือบทั้งวัน จนวิตกว่าจะเป็นอะไรไหม ไปรพ.นอกจากไม่ฟังเราพูดแล้วว่าเราไม่ได้น้ำเดินไม่มีมูกเลือกแค่สังเกตว่ามันผิดปกติ แทนที่จะตรวจหาสาเหตุ กลับพูดว่าแค่นี้ทนไม่ได้หรอ คลอดลูกจะทนได้ไง แถมไล่ให้ไปฝากครรภ์ที่อื่นอีกด้วย 😥กวน…สิ้นดี

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราน้อยใจมากเลยค่ะ ที่อ่อนแอแบบนี้ ทำงานไม่ได้ แถมมีสามีที่ไม่เอาไหนอีก ต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ ถ้ามีงานมีเงินคงได้ไปฝากที่ดีๆ คงไม่เป็นแบบนี้ นี่แหละค่ะ ค่าของเงิน รู้ซึ้งเลยค่ะ

ปฏิเสทการตรวจอัลตร้าซาวช่องคลอดไปก่อนนะคะ เราเลือดออกไหลวันละหยด ไม่ปวดท้อง พอไปหาบางปะกอก8โดนหมอคว้านๆกดๆเจ็บมากๆเหมือนกัน สรุปกลับมานอนวันนั้นปวดท้องปวดหน่วงจนเดินไม่ได้เลือดไหลหนักไม่หยุดและวันต่อมาน้องหลุดเลย

3y ago

ไม่ได้รับผิดชอบอะไรค่ะให้เซ็นใบแปลกๆ ละกลับบ้านเลย อัลตร้าซาวเสร็จให้กลับเลยไม่ได้ให้อยู่ดูอาการอะไร

ฝากคลินิกดีกว่าค่ะ แตกต่างกันมาก หมอพูดดี ตรวจดีกว่า สบายใจกว่าเยอะเลยค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ เราว่าครั้งหน้าจะย้ายไปตรวจคลีนิคดีกว่า

น่าจะติดเชื้อค่ะ ปกติหมอจะต้องตรวจดูตกขาว อย่างว่าโรงพยาบาลรัฐแบบนี้แหละ

3y ago

เราเคยทำงาน รพ เอกชนเขาจะพูดเพราะบริการดี และใส่ใจความปลอดภัยของเราทุกอย่าง รวมถึงไม่ต้องรอนานด้วยค่ะ แต่พอตั้งท้องและไม่ได้ทำงานแล้ว ต้องไป รพ รัฐ ทั้งคำพูดเจ้าหน้าที่ ทั้งเรื่องเวลาและหลายๆอย่างเลย ขนาดจ่ายเงิน เราก็ใช่ว่าจะได้บริการดีๆจาก รพ รัฐค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง