🍰 เดือนแรกของหนู เป็นยังไงบ้างแม่จ๋า 👶

พัฒนาการของหนูน้อยเดือนที่ 1 1️⃣ ลูกสามารถยกศีรษะขึ้นได้เล็กน้อย เวลาที่กำลังนอนคว่ำหรือนอนเล่นอยู่ 2️⃣ ลูกสามารถตอบสนองต่อเสียงได้ 3️⃣ ลูกจ้องหน้าคุณพ่อคุณแม่ได้ หรือดูพัฒนาการอื่น ๆ ของลูกได้ที่ฟีเจอร์ checklists แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆทีมใกล้ตลอด ปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ การเลี้ยงลูกไม่เหงาแน่นอนค่า🔖

🍰 เดือนแรกของหนู เป็นยังไงบ้างแม่จ๋า 👶
236 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องแฮปปี้ 1 เดือน 2 วันค่ะ กินนมเก่งมากค่ะ มื้อละ 4-5 ออนซ์เลย ชันคอได้นานเวลานอนคว่ำ ชอบมองชอบสบตา แต่น้องเป็นเสือยิ้มยากค่ะ ชอบทำหน้าเหมือนปลาทูแม่กลอง หน้างอคอหัก เรื่องนอนนี้ต้องยกให้เป็นที่1 ทั้งกลางวันกลางคืน น้องจะไม่โวยวายถ้าน้องไม่หิว ไม่อึ ค่ะ

Post reply image
VIP Member

น้องเอลิน 👼🏻 1m28d พัฒนาการตอนนี้เริ่มมีเสียงอ้อแอ้ออกมา ตอนกลางวันห่วงเล่นไม่ค่อยอยากจะนอน ทำปากขมุบขมิบ เวลาจับนอนคว่ำก็ชันคอเก่ง ชอบนั่งเล่นมากกว่านอน ชอบจ้องหน้าพ่อกับแม่เวลาอุ้มกล่อมนอน และที่สำคัญ กินเก่งมากกก

Post reply image

น้องยูริ 1 เดือน ชันคอได้ดีสามารถนอนคว่ำได้ แล้วน้องชอบให้อุ้มแบบท่าบาดบ่า หรือท่าใดก็ได้ที่ไม่ใช่ท่านอน ไม่งั้นน้องจะร้องทันที น้องอยากโชว์ให้ทุกคนเห็นว่าน้องชันคอได้แล้ว

Post reply image

น้องไข่มุก ยายชอบเรียก ส่วนพ่อหนูชอบเรียกว่าน้องนะโม ตอนนี้หนูอายุได้1เดือน8วัน แม่เริ่มฝึกให้หนูนอนคว่ำแล้วก็ชันคอแล้วนะคะ หนูชอบนอนคว่ำบนหน้าอกแม่ ชอบฟังเสียงหัวใจแม่มาก แล้วหนูก็กินเก่งมากด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
TapFluencer

น้องเมฆ1เดือน28วันค่ะ ชอบนอนยิ้มให้แม่ประจำเริ่มชันคอได้แล้ว หัวเราะเก่งตัวติดแม่ห่างแม่ไม่ได้ยิ่งตอนนอนยิ่งติดชอบให้แม่นอนกอดมากค่ะ

Post reply image

น้องกระติ๊บ🧸 1m22d. ทางนี้เหมือนจะคุยเก่งมากค่า ห่วงเล่นไม่ค่อยอยากจะนอนจะชอบชวนคุยทำปากขมุบขมิบมีออกเสียง หัวเราะเล่น แต่จะชอบให้อุ้มกล่อมนอน

Post reply image
2y ago

ไม่ร้องนะคะ ต้องใจเย็นๆรอให้เขาหลับสนิทเเล้วถึงวางค่ะ

ชื่อ น้องโอบ ครับเป็นหนุ่มผิวเข้มครับตอนนี้ 1 เดือน 14 วัน กินเก่ง นอนเป็นเวลาแล้วครับ ชอบนอนคว่ำชูคอสู้มือตั้ง 20 วันเลยครับ แต่น้องโอบคลั่งรักแม่มากอยากให้แม่อุ้มตลอดเวลาเลยครับ

Post reply image

น้องเอลิณ 1เดือน 12 วัน ชอบนอนท่าอุ้มพาดบ่า ชอบยกชันคอ หมุนคอซ้ายขวาได้ จะร้องเวลาหิวหรือผ้าอ้อมเปียก และชอบมองตามแม่เวลาแม่ โยกซ้ายขวา และชอบนอนฟังเสียงเวลาป๊าและแม่คุยกันค่ะ

Post reply image

1เดือน4วันกำลังกินเยอะเลยค่ะกำลังลำบากกลางวันจะตื่นทุกชั่วโมงมากินแล้วหลับกลางคืนหลับ3ชั่วโมงตื่นมากินตรงเวลามาก ช่วงเช้ายังดีที่เค้าตื่นมาเล่นบ้าง ช่วงบ่ายก็นิดหน่อย

Post reply image

น้องกะตังค์ 1เดือน 17วัน หนูน้อยอารมณ์ดี ตอนคลอดแม่ติดโควิดโดยไม่แสดงอาการ น้องสู้ฝ่าฟันมาด้วยกันตั้งแต่คลอด อยู่รพ.10วันโดยไม่เจอหน้าลูก ดีที่หนูไม่ติดกับแม่ รักหนูนะ...

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง