** ขนาดท้อง กับ น้ำหนัก **

ต้องขอเกริ่นก่อนนะคะว่าทุกวันจะเห็นคำถาม เช่น “ ท้องเล็กไหม?” “ ท้องใหญ่ไปไหม?” “ น้ำหนักไม่ขึ้นเลยกลัวลูกไม่โต” วันละหลายคำถามมากเลยค่ะ เข้าใจว่า แม่ๆบางท่านมีความกังวล พยายามช่วยตอบทุกครั้งเลย จนคำตอบมันซ้ำ บางทีตอบไม่ได้แล้ว หวังว่าโพสต์นี้จะช่วยได้บ้าง ไม่มากก็น้อยค่ะ ? ขนาดท้อง ไม่มีผลอะไรกับน้องค่ะ ที่มีผลจริงๆคือน้ำหนักของน้อง ต้องบำรุงให้น้องหนักตามเกณฑ์อยู่เสมอ ( แนบเกณฑ์มาตรฐานให้แล้วค่ะ ) ?น้ำหนักแม่ เกณฑ์มาตรฐานคือ ขึ้นไม่เกินเดือนละ 1-2 โลค่ะ พยายามอย่าให้ขึ้นเยอะเกินไป บางท่านน้ำหนักตัวน้อย หมอเขาจะแนะนำให้เพิ่มน้ำหนักเอง *แต่ไม่ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น ก็เน้นดูที่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์พอค่ะ สรุป #เน้นน้ำหนักน้องให้ตามเกณฑ์ ก็พอค่ะ ☺️? 02/06/63

** ขนาดท้อง กับ น้ำหนัก **
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางคนไม่รู้ว่าจะอยากท้องใหญ่ๆ//น้ำหนักขึ้นเยอะๆไปทำไม มันลดยากๆๆๆๆและมันเสี่ยงต่อโรคหลายโรค แค่ให้ขึ้นตามเกณฑ์​หรือเลยนิดหน่อยก็พอ เราอยากให้เข้าใจตรงนี้จริงๆ อยากให้ซาวด์​และดูน้ำหนักลูกแค่นั้นก็พอ เพราะส่วนมากแม่ท้องก็ไม่ค่อยมีคนผอมกะหร่องนักหรอกหรือจะมีก็ส่วนน้อยยยยยจริงๆค่ะ

VIP Member

เห็นทุกวันเลยค่ะ ก่อนท้องตัวบางร่างน้อย พอท้องอยากจะอ้วน อยากจะพุงใหญ่เหมือนคนหนักเกือบร้อยโล อ่านแล้วก็ขำค่ะ ดูสรีระตัวเองกันหน่อย ลูก นน. ตามเกณฑ์ก็พอ ท้องใหญ่มาพอคลอดท้องไม่ยุบมาเครียดหลังคลอดกันอีก 😂😂😂

4y ago

จริงค่ะ ถ้าท้องท้องโต พอคลอดมา ท้องจะยานมากๆ กว่าจะยุบนานเลย เอาพอดีๆดีกว่าค่ะ ให้เด็กค่อยมาโตข้างนอก

ช่วยดันโพสค่ะ บ้านนี้รู้สึกดีที่น้ำหนักแม่ขึ้นน้อย แต่น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์จนเกือบเกินเกณฑ์ ลงลูกดีกว่าลงแม่ พอคลอดแล้วน้ำหนักจะไม่ได้ค้างที่แม่เยอะ 😊

ช่วยโพสอีกแรงค่ะเป็นภาษาไทยชัดเจน ดูง่าย หวังว่าโพสถามเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่และน้ำหนักแม่ขึ้นกี่โล มากไปมั้ยน้อยไปมั้ยจะลดน้อยลง

Post reply image

บางทีแอบอยากลบแอพทิ้งตรงเจอแต่คำถามท้องเล็กไหม กลัวลูกตัวเล็ก นี่แหละค่ะ บางคนท้องใหญ่มาก แต่ถามว่าท้องเล็กไหม 🤣

อีก2อาทิตย์ก็คลอดแล้วค่ะ ท้องเล็ก แต่นำ้หนักลูกค่อนข้างเยอะ แต่ตามเกณฑ์อยู่ค่ะ กินเยอะแต่ลงลูกหมด😂

Post reply image
Super Mum

เยี่ยมค่ะแม่ 👍👍 มีภาษาไทยมาแชร์ด้วยก็จะดีมากๆ ค่ะ แม่บางท่านอ่านภาษาอังกฤษไม่ได้เลยก็มี

VIP Member

ท้อง3ค่ะ ซาวด์ตอน27+4 น้องผึ้ง910g น้ำหนักขึ้นมา9โล กำหนดคลอด21 สิงหาคม ลงแม่😆😆😆

Post reply image

ของเราลูกโตเกินเกณฑ์เพราะเราเป็นเบาหวานต้องทำยังงัยให้ลูกไม่โตเกินไป

4y ago

คุณหมอที่ฝากครรภ์จะตอบคำถามได้ดีที่สุดนะคะเพราะว่าเค้าเป็นหมอที่ดูแลเคสแม่ค่ะ แต่คร่าวๆก็คือควบคุมการกินทุกอย่างค่ะแม่ที่จะลดการเป็นเบาหวาน

บ้านนี้ตอนคลอดน้อยกว่าตอนซาวน์ค่ะ ซาวน์ก่อนคลอด3,2xx คลอดจริง 2,7xx เอง