จะเข้า8เดือนแล้ว แม่ๆเตรียมของกันหรือยังคะ บ้านนี้แฟนกับแม่ย่าเขาไม่ให้เตรียมเลยค่ะ เขาถือคำโบราณ กำหนดคลอด เดือนกรกฎาคม

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่เตรียมได้แล้ว กว่าจะครบ ใช้เวลา แถมลงทุนเงินเยอะด้วย ซื้อที่จำเป็นหรือซื้อใช้ตอนโตไปเลย เช่น คาร์ชีท แ่างอาบน้ำที่นอน ผ้าห่ม ของบางอย่างใช้เวลาสั้นๆเพราะเด็กโตเร็วมาก ก็ซื้อน้อยๆๆชิ้น เอาเท่าที่จำเป็นลูกยังต้องใช้เงินอีกมากตอนเขาโต บ้านนี้ซื้อเท่าที่ใช้จริงๆๆๆ ซื้อไม่เยอะ ขยันซัก ขยันดูแลสิ่งของไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เตรียมได้เลย ทยอยสั่ง ทยอยซื้อ เดียวคลอดมาไม่มีของ น่ะ ท้องแก่จะไปไหนก็ลำบาก

เตรียมเรื่อยๆสำหรับคนงบน้อย คนมีงบเค้าจะซื้อที่เดียวตอนเดือนสุดท้ายหรือ15วันก่อนคลอด สมัยก่อนเค้าถือกันหนักมากพอเตรียมเเล้วลูกจะตายนู้นนี้นั่นเพราะสมัยก่อนเครืองมือไม่พร้อมคลอดเเบบโบราณสมัยนี้เครืองมือพร้อมทุกอย่างเตรียมไปเถอะค่ะไม่เตรียมอะไรเลยนี้สิหมอจะด่าเอา

2y ago

ใช่ค่ะ หมอบอกควรเตรียมไว้แล้วค่ะ

1-6เดือนยังไม่ต้องเตรียมค่ะ7-8เดือนเริ่มเตรียมเรยค่ะเพราะไม่รุ้จะคลอดเมื่อไรต้องเตรียมความพร้อมค่ะไม่ใช่คลอดเเล้ววิ้งหาซื้อมันไม่ใช่ค่ะโบราณถือห้ามเตรียมไว้เเต่อายุครรภ์น้อยๆอาจทำให้ลุกเราไม่ยุกับเราเเต่ถ้า7-8เดือนเตรียมได้เเช้วค่ะ บ้านนี้6-7เดือนเตียมเเล้วค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เถียงเลยค่ะ6เดือน7เดือนไม่ยอมให้ซท้ออะไรเลย แม่บ้านนี้เลยบอกว่าเชื่อแต่โบราณโบราณไม่ได้มานั่งซักให้นะ เพราะเสื้อผ้าลูกแม่บ้านนี้แยกใส่กะละมังซักมือเอากลัวโยนใส่เครื่องแล้วน้องจะแพ้

2y ago

ใช่ค่ะ พอเราจะซื้อเองเหมือนไม่พอใจ

บ้านนี้ 5 เดือน กำลังดูๆ ของที่ดีในราคาที่เหมาะสมอยู่ค่ะ จะซื้อตอนเดือนที่ 7 ดีที่อยู่กันแค่ 2 คนกับสามี เพราะเราไม่เชื่อคนแก่ ไม่อิงโบราณ เราเชื่อแค่วิทยาศาสตร์ ไม่งั้นทะเลาะกะคนแก่ตายเลย

เตรียมตั้งแต่ท้อง 16 week ค่ะ ตอนนี้ 24 week เกือบครบละคะ ไม่สนใจคำโบราณ เพราะเวลาเข็บท้องจะคลอดมา จะลำบาก ไม่มีคนซื้อให้ค่ะ อีกอย่างถ้าท้องแกจะเดินลำบากนะคะเวลาไปซื้อของ เตรียมเนิ่นๆ ดีกว่าค่ะ

เชื่อคำโบราณคนแก่ห้าม พอจะคลอดวิ่งขึ้นโรงบาลไปคลอด ไอ้พวกคนที่ดุๆเรา ไม่เห็นแม้แต่หัว ไม่เห็นมาเตรียมของให้เรา พยาบาลก็ดุอีกต่างหาก บ้างคนก็ไม่ได้คลอดตามกำหนด อาจจะคลอดก่อน🤣🤣🤣🤣🤣

TapFluencer

บ้านนี้กำหนดกรกฎาคมเหมือนกันค่ะยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยยังหางบซื้อยุแต่พอมีเสื้อผ้าบ้างนิดหน่อยว่าจะซักไว้เดือนหน้าเผื่อวันข้างหน้าทำไรไม่ไหวตอนนี้ก้เริ่มลำบากแร้ว😂

บ้านนี้ฝั่งของพี่น้องเเฟนพึ่งเกิดน้อง เลยไม่ต้องซื้อไรมากเเม่เเฟนทยอยส่งมาไห้อันที่เค้าไม่ไช่เเล้ว เเละค่อยทยอยซื้อ ตอนนี้33+6 เตรียมของต้นเดือนมิถุนายนนี้ค่ะ

บ้านนี้ทยอยซื้อของเตรียมไว้ตั้งแต่7เดือนเพราะเราไม่รู้เหมือนกันว่าน้องจะคลอดตรงที่หมอนัดมั๊ยอีกอย่างเดี๋ยวก็ไม่มีเวลาเตรียมทยอยเตรียมไว้เรื่อยๆค่ะ