สมุดฝากครรภ์ ได้ตอนไหน ไปฝากครรภ์แล้วยังไม่ได้เลย สมุดสีชมพู จะเป็นไรไหมคะ

ไปฝากท้องแล้วไม่ได้สมุดสีชมพู ได้เป็นใบฝากครรภ์ กระดาษแข็งเท่ากระดาษ A4 แม่บ้านไหนไม่สมุดฝากครรภ์ แต่ได้แบบนี้บ้างคะ แล้วถ้าอยากได้เป็นเล่มเหมือนที่บ้านอื่นมี สมุดฝากครรภ์ ซื้อได้ที่ไหน มีขายไหมคะ

สมุดฝากครรภ์ ได้ตอนไหน ไปฝากครรภ์แล้วยังไม่ได้เลย สมุดสีชมพู จะเป็นไรไหมคะ
157 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ได้แบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่เคยถามหมอที่คลีนิกแล้วน่ะค่ะ ว่าสมุดสีชมพูได้ตอนไหน หมอเค้าก็อธิบายให้เราฟังค่ะ ว่าสมุดสีชมพูไม่จำเป็นก็ได้ค่ะ เพราะหน้าหลักๆแล้วมีแต่หน้าฝากครรภ์ของคุณแม่ค่ะ นอกจากทั้งเล่มแล้วมีแต่การนัดฉีดวัคซีนของลูกค่ะ โรงพยาบาลก็จะให้เราตอนคลอดค่ะ แต่สำหรับคนที่มี ก็ส่วนมากให้เราดูการดิ้นของลูกค่ะ คล้ายๆแบบสอบถามค่ะ ตอนเราตั้งครรภ์ค่ะ แม่บ้านนี้ก็ได้เป็นแผ่นค่ะ คุณหมอบอกว่าสะดวกต่อการพกพาดีค่ะ ตอนนี้ก็ใกล้คลอดแล้วจร้า

อ่านเพิ่มเติม

คลีนิค หรือโรงบาลเอกชนป่าวค่ะ นี้ฝากคลีนิคถามหมอเหมือนกันค่ะว่าสมุดสีชมพูจะได้ตอนไหน หมอบอกว่าไม่มีสมุดสีชมพูค่ะ จะเป็นกระดาษ ให้ค่ะ เพราะไม่ได้เป็นรัฐบาล หมอว่างั้นค่ะ ส่วนใครฝากคลีนิคแล้วได้สมุดสีชมพู ต้องดูว่าหมอเขาประจำอยู่โรงบาลรัฐหรือเอกชนด้วยมั่งค่ะ ไม่แน่ใจ

แต่ละที่ไม่เหมือนกันจ้า ใช้ได้หมดขอให้มีข้อมูล ส่วนใหญ่สมุดสีชมพูจะได้จาก รพ.รัฐ เอกชนก็ใช้บ้างแล้วแต่ รพ.บางที่ก็ใช้สมุดที่เป็นของผลิตภัณฑ์นม ส่วนคลินิกบางที่ก็เป็นเล่ม บางที่ก็เป็นกระดาษแข็งๆ เหมือนที่คุณแม่ได้ล่ะค่ะ

แล้วแต่ที่มั้งค่ะ! แต่เราฝากกับคลีนิกค่ะ ใกล้บ้าน รพ.คิวนานคนเยอะ แต่บางเดือนหมอนัดไปตรวจรพ.ค่ะ พอดีเลือกหมอที่ประจำรพ.ที่เราจะคลอดค่ะ ยาบางชนิดบางตัวต้องเบิกกับรพ.เท่านั้น ได้เล่มชมพูตั้งแต่ท้อง6Wแล้วค่ะ (รพ.รัฐทหารค่ะ)

เราก็ได้แบบนี้ แต่พอเปลี่ยนคลีนิคเลยขอเป็นสมุดสีชมพู *แบบนี้ก็ใช้ได้ทุกที่ค่ะ แต่สมุดชมพูจะดีกว่ามีข้อมูลน่ารู้ให้อ่าน และใช้ต่อได้จนคลอดน้องไว้บันทึกพัฒนาการและประวัติวัคซีนน้อง

สมุดสีชมพู เป็นของโรงพยาบาลรัฐบาลค่ะ ฝากคลินิกก็ขึ้นอยู่กับเอกสารที่คลินิกทำ แต่รูปแบบก็แบบเดียวกัน แค่ไม่มีรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆเหมือนสีชมพู ถ้าอยากได้ลองไปขอที่ รพสต ดูค่ะ

ของบ้านนี้ก็ไม่ได้สมุดสีชมพูค่ะ แอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเพราะอะไรถึงไม่ได้ตอนนี้ท้องได้4เดือนแล้วเห็นพี่ๆที่ทำงานถาม บ่อยมากว่าทำไมไม่ได้ แอบกังวลค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ไม่ต้องกังวลนะคะบ้านนี้แตกแล้วพอไปคลอดเดี๋ยวหมอก็ให้ตอนคลอดค่ะ

ได้เหมือนกันค่ะโรงพยาบาลเอกชนคลอดแล้วก็จะได้เป็นเล่มสีน้ำเงินของผลิตภัณฑ์นมยี่ห้อนึงไม่ใช่สมุดสีชมพูค่ะ สมุดสีชมพูจะให้เฉพาะโรงพยาบาลของรัฐค่ะ

5y ago

บ้านนี้คนแรกโรงพยาบาลรัฐได้สมุดสีชมพูค่ะ คนที่สองโรงพยาบาลเอกชนไม่ได้ค่ะ แต่ละโรงพยาบาลอาจะไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ก็ได้แบบนี้จ้าา.บ้านนี้จะกลับไปคลอดที่ต่างจังหวัดเลยถามพยาบาลเค้าบอกว่าเอาใบนี้ไปยื่นที่. รพ. ต่างจังหวัดได้เลย. เพราะหมอเค้าลงข้อมูลไว้แล้ว

VIP Member

ท้องแรกฝาก รพ.กึ่งรัฐบาล เป็น รพ.ทหาร ได้ A4 แข็งแบบนี้เลยค่ะ ส่วนท้อง2 นี้ ฝาก รพ.แม่และเด็ก กึ่งรัฐบาลเหมือนกัน แต่เป็น รพ. เฉพาะทาง เลยได้สมุดสีชมพูค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง