จดทะเบียนสมรส ไม่มีพยาน เขาจะให้จดไหมคะ

สอบถามเรื่องเอกสารจดทะเบียนสมรสค่ะ จดทะเบียนสมรสใช้อะไรบ้าง แล้วต้องมีพยานไปด้วยไหมคะ ไปเองกับแฟนเองแค่สองคน ไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วย จะจดทะเบียนสมรส ไม่มีพยานได้ไหมคะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไปจดต้องใช้พยานด้วยค่ะ แนะนำให้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่จะไปจดเลยคะ เพราะแต่ละท้องที่เรื่องมากไม่เหมือนกันค่ะ จริงๆแล้วหลังเอกสารที่ทำเรื่องขอยื่นจดทะเบียน​ต้องมีพยานเซ็นค่ะ แต่ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะเซ็นเป็นพยานให้ แล้วแต่ว่าเจ้าหน้าที่จะเซ็นให้หรือป่าวแค่นั้นค่ะ

ไม่ได้เอาไปด้วยค่ะ เจ้าหน้าที่เป็นพยานให้ค่ะ จดต่างอำเภอด้วย เราอยู่หนองบัวลำภู แฟนอยู่หนองคาย แต่มาทำงานที่อุดรธานีทั้งคู่ ก็จดที่อุดรธานีเลยค่ะ ค่าธรรมเนียม 20 บาทนี่แหละค่ะถ้าจำไม่ผิด เพิ่งไปจดเมื่อต้นเดือนนี่เองค่ะ

อันนี้จากที่เคยไปจดมานะค่ะ ทางเจ้าหน้าที่เขตจะเป็นคนเซ็นให้แทนค่ะ ไปแค่ สามี ภรรยา พอ แต่ปัจจุบันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องหาพยานไปด้วยไหม

VIP Member

ของเราพาแม่ไปด้วย แต่ จนท ถามนะคะว่ามีพยานมามั้ย ถ้าไม่มีเค้าจะเซ็นให้ พยานต้องใช้ 2 คน เราเลยให้แม่เรา แล้วก็ จนท ที่นู้นอีกคนนึงเซ็นค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไปกัน2คนค่ะอายุเกิน18แล้ว เรา20 แฟน25 ไปแต่ตัวกัน2คน พยานเจ้าหน้าเซ็นให้ค่ะ แต่มีค่าพยานด้วย ไม่รู้บอกได้ไหม แต่ไม่แพงค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ตอนนี้เขาบังคับอะค่ะ ที่อ.บ.ต สามพราน และกระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเป็นพยานให้อีก ต้องเอาพยานมาเอง ยุ่งยากมากค่ะ

ตอนของเราไปจด ใช้พยานทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายละคนค่ะ เค้าจะใช้บัตรประชาชนของพยานบันทึกข้อมูลด้วย (เขตวังทองหลางนะคะ)

น่าจะแล้วแต่พื้นที่นะคะ แนะนำแม่โทรสอบถามดีกว่าค่ะ บ้านนี้ไปเขตพระโขนงแล้วเจ้าหน้าที่ให้หาพยานมา 2 คนค่ะ

ไม่ต้องเอาพยานไปค่ะ​ เจ้าหน้าที่เซ็นต์เป็นพยานให้ค่ะ​ เสียเงินค่าพยาน100บาท(ใช้พยาน2คนค่ะ)​

บ้านนี้ไปกันแค่เรากับแฟนค่ะ ปล.ถ้าจะมีพยานก็คงจะเป็นพยานรักนั้นก็คือลูกค่ะ😊😍😍