นมแนน nan ha1 ลูกกินแล้วถ่ายเป็นสีเขียวเหลวค่ะ

แม่ท่านไหนให้ลูกทานนมผง nan บ้างคะ ท้องผูกไหม หรือถ่ายเป็นยังไงบ้างคะ บ้านนี้ให้ทานนมผงแนน แต่พอดีน้องอาจเป็นภูมิแพ้ค่ะ หมอเลยให้เปลี่ยนเป็นนม nan ha สูตร 1 พอเปลี่ยนแล้วน้องถ่ายเหลว อุจจาระสีเขียวขี้ม้า เพราะเปลี่ยนสูตรนม nan ใช่ไหมคะน้องถึงถ่ายเป็นสีเขียว เป็นปกติของเด็กที่กินนมแนนหรือเปล่าคะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานอยุ่ค่ะสลับกับนมแม่ เพราะกลางวันทำงาน คนเลี้ยงไม่สะดวกนมฟรีซที่เลือกตัวนี้เพราะทานมาหลายตัวไม่ค่อยถ่าย เลยกลับมาสุตรนี้ตามที่ รพ.เคยจัดให้วันคลอด น้องถ่ายเหลวถ่ายบ่อยเหมือนแรกคลอดเดือนสองเดือน แต่ไม่งอแงสีอึเขียวบ้างเหลืองบ้าง เรื่อง นน.ไม่ขึ้นดีค่ะอาจเป็นเพราะน้องทานน้อย..แต่ปากแดงอมชมพู..น่าจะทานถูกอยุ่นะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

แพ้ถั่สเหลืองแล้สตัวกร

กำลัง จะลองเปลี่ยนมาเป็นสูตรนี้เลยค่ะ บ้านนี้น้องมีปัญหาย่อยโปรตีนนมวัว แพทย์แนะนำให้ลองสูตรย่อยง่าย ตอนนี้กินHiQ Pepti แต่ยังแวะนม เลยกำลังลังเลระหว่าง NAN HA กับ เอ็นฟาเจนเทินแคร์

3y ago

ตอนนี้กินสูตรปกติค่ะแม่ เอ็นฟาโกล์ ก่อนนี้ กินเอ็นฟาเจนทัลแคร์ค่ะ เท่าที่ดูๆน้องน่าจะหายเองช่วง4เดือน ปัจบันแวะบ้างค่ะ ขอโทษที่ตอบช้า

ตอนนี้เเม่ก็เป็นคะ เเรกๆทานมาโอเคดีคะเป็น10กระป๋องหลังๆมานี้ไม่อึ เเม่เรยลดนม เพิ่มน้ำ ก็ถ่ายปกติเเล้วคะ ส่วนอึน้องเหม็นมากกเขียวขี้ม้าา ตดก็เหม็นมากคะ😂😂

ธาตุเหล็กเยอะค่ะ ในนมผง ถ้าเป็นภูมิแพ้ทานนมแม่ได้จะดีมากค่ะ บ้านนี้ก็ได้ นมแนน ตัวนี้มาจากรพ. แต่แม่ฮึดสู้ให้นมแม่ค่ะ น้องกินแล้วท้องผูกค่ะ

5y ago

ค่ะ งั้นคุณแม่คอยสังเกตุอาการค่ะ ป้อนทีละน้อยๆ จับเรอแล้วป้อนใหม่ค่ะ

ทานได้ค่ะ ลูกสาวก็ทานยี่ห้อนี้ค่ะ อึน้องเป็นสีนี้เหมือนกันค่ะ แต่เห็นในพันทิปบอกว่าเด็กเล็กยังย่อยธาตุเหล็กในนมไม่ได้ค่ะ เลยอึสีนี้ค่ะ

ท่านตั้งแต่ออกจากร.พ+นมแม่พอน้ำนมแม่หายก็ท่านมาตลอดอึ๊สีเขียวเข้ม เหนียว เหม็นไป8บ้านตอนนี้3เดือนเขียวปนเหลืองแล้วค่ะอึ๊ไม่เคยแข็ง

3y ago

ตอนที่น้องทานนมแนน แล้วไม่ค่อยถ่ายแต่จี้ไม่แจ็งยังกินนมแนนต่อไหมค่ะพอดีย้านนี้ก็เป็นค่ะ

ลูกบ้านนี้ก็ได้เปลี่ยนเป็น nan ha1ค่ะ ตามหมอสั่งเนื่องจากหมอสงสัยแพ้โปรตีนจากนมวัว ถ่ายสีเขียวเข้ม ปกติ กลิ่นไม่ต้องพูดถึง เหม็นมาก

ให้ลูกกิน นมผง NAN HA1 เหมือนกันค่ะ แต่ไม่พบปัญหาอะไรนะคะ เราขออนุญาตแปะลิงค์ไว้ให้นะคะ เผื่อแม่ๆคนอื่นสนใจค่ะ https://shope.ee/3V8fCc6xXe

1y ago

เหมือนกันเลยค่ะ กินนมนี้ยังไม่พบปัญหา

จริงๆ แล้วไม่เกี่ยวกับการที่ให้ลูกเปลี่ยนมากินนม nan HA 1 ค่ะ ต้องลองสังเกตอาการดูนะคะ

บ้านนี้ทาน nan ha ค่ะ ลูกอึเป็นสีเขียว ปกติค่ะ เนื่องจากนมnanha มีธาตุเหล็กด้วยจึงเป็นสีนี้ค่ะ

2y ago

ต่อไห้กินนมผง อึก้อเขียวอยู่ดีจ้า ปกติของเด็กมากๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง