คลอดก่อนกำหนด 28 สัปดาห์ น้ำหนัก 1042 กรัม

เรากำหนดคลอดเดือนมีนา แต่ตอนนี้น้องคลอดออกมาแล้ว ด้วยอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ น้ำหนัก 1042 กรัม ตัวเล็กมาก ตอนนี้ลูกเราอยู่ รพ ได้ 23 วัน น้ำหนักเพิ่มขึ้นเกือบ 1200 กรัมแล้ว เราไม่เคยคาดคิดเลยว่าตัวเองจะคลอดก่อนกำหนด เพราะไม่มีสัญญานเตือนอะไรเลย ตรวจครรภ์ปกติตลอด แต่ปรากฎว่าวันคลอด รกติดเชื้อ ปากมดลูกเปิด 4 ซม จำเป็นต้องคลอด อยากให้คุณแม่คนอื่นดูแลตัวเองดีๆ เพราะเราเห็นลูกใส่ออกซิเจนและตัวเล็กมากๆ ต้องคอยลุ้นทุกวัน แล้วสงสารลูก เค้าควรเติบโตในท้องและพร้อมคลอดตามกำหนด แต่ตอนนี้น้องปลอดภัยดีแล้ว ถึงจะยังใส่ออกซิเจนอยู่แต่ไม่มีอะไรน่าห่วง ตอนนี้รอน้องน้ำหนักดีกว่าจะนี้ คงได้กลับบ้าน แต่ตอนนี้น่าจะอยู่ รพ อีก 1 เดือน คุณหมอให้อยู่ให้แข็งแรงเลย คิดถึงลูกสุดๆ เยี่ยมได้วันละ 1 ชั่วโมง แม้จะรู้ว่าเค้าปลอดภัยแต่อดสงสารเค้าไม่ได้😭😭😭

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแต่ลูกหนูคลอดตอน34สัปดา เด็กแฝดน้ำหนัก1700กว่าๆ ได้อยุ่ รพ เกือบเดือน ในการเฝ้ารอคอยลูกกลับมาอยู่ด้วยทรมานมากค่ะ ร้องไห้ทุกวันสงสารลูกโดนเจาะนู้นนี่เยอะมากขนาดเราโดนยังเจ้บสงสารมากๆค่ะ สู้ๆน่ะคะคุณแม่เดี๋ยวน้องก็ได้ออกถ้ายิ่งน้องได้กินนมแม่น้องจะน้ำหนักขึ้นและเเข้งแรงไวค่ะจะได้กลับบ้านไวด้วย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้เกือบตลอดตอน 28 วีคเหมือนกัน ตอนนั้นน้อง 1350 กรัม ฟังหมอมาอธิบายในกรณีถ้าเราต้องคลอดฉุกเฉิน คือภาวนาอย่างเดียวเลยขออย่าให้เป็นแบบนั้น หมอรักษาเราจนถึงที่สุดก่อนแต่ก็เตรียมผ่าฉุกเฉิน ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึง 9 โมงเช้า อาการขึ้น หมอให้กินข้าวได้คือรู้สึกโล่ง ลูกในท้องคือแข็งแรงดี ดิ้นดี ตอนนี้ 34 วัคแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆระคะแม่ บ้านนี้ก้คลอดน้องตอน32วีค 1430 นนขึ้นไวค่ะ น้องอยู่เนเซอรี่1เดือนเต็ม ไม่อาการแทรกซ้อน แค่ตัวเล็ก น้องออกโรงบาล1โล9ขีด หมอให้กลับบ้าน ตอนนี้อายุจริง5เดือน หนัก6โล อายุเปรียบน้องพึ่งได้3เดือน ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ คุณหมอเก่ง ดูแลดีมากค่ะ พักฟื้นดูแลตัวเองพร้อมเลี้ยงน้องได้เลยค่ะ เเข็งแรงไวๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ✌️✌️✌️เเม่บ้านนั้ก็เป็นเหมือนกันค่ะคลอดน้องก่อนกำหนดก่อน7เดือน น้ำน้อง2250ค่ะตอนคลอดน้องเป็นลำใส้อักเเสบอยู่โรงพยาบาล15วันค่ะ ตอนนี้น้องใด้1ปีกว่าเเล้วค่ะวันที่ 20กุมภาพันธ์นี้น้องใด้2ปีพอดีค่ะ 😊บ้านนี้มีสัญญาณเตือนเท้าบวม ผ่านไปใด้ไม่กี่วันเจ็บท้องคลอดค่ะ😊

เราท้อง2คลอดปี64น้องคลอดก่อนกำหนดหมอไม่ทราบสาเหตุครรรภ์ปกติคะคลอดตอน27สัปดาห์คะหนัก1090กรัม น้อนตัวเล็กปอดไม่แข็งแรง น้องยุ่รพ.21วันน้อนไปอยุ่สวรรค์แล้ว😭😭 ติดเชื้อในกระแสเลือด คุนแม่โชคดีมากดูแลน้องให้ดีๆนะคะจะได้เจอกันแล้วขอให้น้องแข็งแรงคะ

1y ago

ตอนนี้ท้อง3แล้วคะ8สัปดาห์

ของเราคลอด 30วีค หมอบอกไม่มีสาเหตุ น้องอยู่ตู้อบ 14 วัน แล้วออกนอกตู้มาใส่ออกซิเจนด้านนอกต่อไม่แน่ใจกี่วัน แต่ทั้งหมดคืออยู่รพ. 45 วัน เยี่ยมได้แค่วันละ 10 นาที ตอนนี้น้องกลับบ้านแล้ว ปอดแข็งแรงร้องเสียงดังได้แล้ว คุณแม่สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เหมือนกันเลยคะ แม่บ้านนี้ออกกำหนดตอน7เดือน น้ำหนัก1200 แต่หมอช่วยน้องไม่ได้ ทั้งๆที่น้องยังหายใจ แต่ไม่คิดจะช่วยน้อง ไปผิดเวลาด้วยคะ แม่บ้านนี้ไปตี3 หมอทำคลอดไม่อยู่ เราออกเองทุกอย่างไม่มีการกริบ ใช้เวลาอยู่ในห้องคนเดียวเป็น3 ชม

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ตัวเราเองก็คลอดตอน 7 เดือน(เมื่อ33ปีที่แล้ว) น้ำหนักแรกเกิด 1290 ค่ะ อยู่ตู้อบ 45 วัน อยู่รอดปลอดภัย แข็งแรงดีค่ะ การแพทย์สมัยนี้ดีกว่าสมัยก่อนเยอะ ไม่มีอะไรต้องห่วงค่ะ รอเค้าแข็งแรงก็ได้ออกแล้ว สู้ๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ หลานเราก็คลอดก่อนกำหนดไม่ถึงกิโลเลยคะ อยู่โรงพยาบาลประมาณ2เดือน มีแต่คนคิดว่าไม่รอด ออกมาข้างนอกโตไวมากคะ ดื้อมากด้วย มีแต่คนบอกหัวแข็ง😅

เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่คิดซะว่าสายออกซิเจนคือสายสะดือน้องตอนอยู่ในท้องและตอนนี้ย้องปลอดภัยแล้วยินดีด้วยค่ะ แต่ก็แอบกลัวอยู่เหมือนกันท้องแข็งบ่อยมาก25วีค

คำถามที่เกี่ยวข้อง