ลูกหน้าไม่เหมืนพ่อ

คือเราคลอดลูกมาได้3เดือน มีแต่คนทักว่าไม่เหมือนพ่อ เพราะพ่อของเขาดำแดง ลูกเราขาวมาก แต่เราไม่เคยไปมีอะไรกับคนอื่น บางทีเราเห็นเพื่อนๆเค้าพูดว่าใช่ลูกมึงไหมเพื่อน ทำไมมันเหมือนลูกฝรั่ง หลาน มึงไหม แต่เราก็ดูทุกวันลูกก็เหมือนพ่อเค้านะ เพียงแต่เค้าขาว เราแค่ไม่ชอบคนรอบข้างถาม ว่าใช่ลูกไหม เราคสรจัดการยังไงดีคะ เราน้อยใจ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ รูปสุดท้ายคือพ่อเค้า ช่วยบอกหน่อยค่ะว่าเหมือนกันไหม

ลูกหน้าไม่เหมืนพ่อ
127 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำเนาถูกต้องมาก ปาก จมูก โครงหน้า เด็กโตขึ้น หน้าเค้าจะเปลี่ยนไปเลื่อยๆ ที่สำคัญที่จะรับมือหรือขะทำยังไงกับคนที่ชอบพูดมาไม่เหมือนพ่อเพราะเด็กยิ่งโตเค้ายิ่งเรียนรู้ กลัวเค้าจะน้อยใจ หรือไม่เข้าใจในสิ่งที่ผู้ใหญ่ล่อเล่นกัน อันนี้แม่ต้อง รับมือและสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกค่ะ เราเวลาลูดโด่นล้อ เราจะบอกคนที่พูดว่า อย่าล้อลูกเรา ถ้าไม่มีอะไรจะพูกก็ไม่ต้องพูดดีกว่า พูดออกมาแล้วสร้างบาดแผลความเจ็บปวดให้คนอื่นไม่ต้องพูด ปมต่างๆให้มันจบที่รุ่นแม่

อ่านเพิ่มเติม

อยู่ที่เราตอบโต้ แต่อย่ามาคิดมากให้ไม่สบายใจ คนพูดเค้าก็แค่พูดผ่าน คนฟังก็เก็บมาคิด แนะนำ>>> ถ้ารู้สึกไม่ดีให้โต้ตอบค่ะ เหมือนพ่อ>>> ก็แม่รักพ่อมากนี่คะ ลูกออกมาเลยหน้าเหมือนพ่อ 🥰 ยิ้มอ่อน คนฟังหมั่นไส้ คนพูดสุขใจ 555555 แม่อย่าเก็บคำพูดคนอื่นมาคิดให้น้อยใจนะคะ เราเป็นแม่ ที่ฉลาด ถ้าไม่ชอบแทนที่จะคิดน้อยใจ หาคำพูดดีดีโต้ตอบให้เราสุขใจคนฟังสุขใจดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

พ่อตอนเด็กอาจจะขาวก็ได้ไหมคะ ผู้ชายไม่ค่อยรักษาผิว ออกแดดไม่ทากันแดด สีผิวมันก็เปลี่ยนไป ของเราตอนคลอด คือพยาบาลในห้องคลอดอ่ะ หนักกว่าอีกค่ะ น้องขาวมาก ผมทองนะคะแม่ คืออารมแบบใช่ลูกคนที่รอหน้าห้องจริงอ่ะ นั่นหัวดำปี๋ ผิวออกคล้ำ(แต่จริงๆคือคล้ำแดด) จะให้ด่าก็ใช่ที่ พุงยังแหวกอยู่เลย หมอยังเอารกออกไม่หมดเลย55555

อ่านเพิ่มเติม

น้องหน้าเหมือนพ่อเขาอยู่นะคะแม่ ถ้าใครพูดก็บอกไปเลยว่าลูกออกมาขาวก็ดีแล้วนิ จะให้ลูกดำเหมือนพ่อทำไม ลูกคนแรกของเราพ่อแม่มีดั้ง ลูกเรายังไม่ค่อยมีเลย สรุปเหมือนยายทวดค่ะ น้าๆไปค้นเจอรูปยายทวดตอนสาวๆมา เลยแซวกันว่าลูกเราเกิดผิดท้อง สำเนาของทวดชัดๆ 😂 ถ้าแม่มั่นใจใครพูดก็ไม่ต้องไปสนใจค่ะ ลูกเรา ✌️✌️

บางทีความขาวอาจจะไม่ได้มาจากพ่อหรือแม่นะคะอาจจะได้ยีนส์มาจากคุณปูหรือย่าคุณตาคุณยายหรือทวดก็ได้ ที่เรียกว่ายีนส์เด่นกับยีนส์ด้อย น้องกำลังน่าชังมากเลยค่ะ🥰 คุณแม่กับคุณพ่อไม่ต้องคิดมากนะคะบางคนเเค่พูดทำให้คนอื่นดูแย่เฉยๆอย่าสนใจค่ะ แต่คุณพ่อกับคุณแม่รู้ใจไว้ใจกันเเค่2คนก็พอ✌️🥰

ไม่เหมือนพ่อตรงไหนเอาปากกามาวงดีกว่าแม่ รูปที่ 2 นี่นึกว่าถ่ายเอกสารมา 😄 ส่วนบ้านนี้พ่อลูกก็ผิวคนละสีค่ะ คนก็ชอบหยอกชอบแซว ทางแก้คืออะไรที่เราไม่ชอบอย่าเก็บมาใส่ใจดีกว่าค่ะ ใครอยากพูดอะไรก็ปล่อยเขาพูดไป เพราะสุดท้ายก็ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเราค่ะแม่

Post reply image

เหมือนอย่างกับแกะเลยค่าเอาไรมาไม่เหมือน แค่ขาวเองสีผิวลูกไม่จำเป็นต้องเหมือนพ่อเสมอไป แม่ไม่ต้องจัดการความรู้สึกอะไรค่ะ ปล่อยไปเลย ที่ต้องจัดการคือพวกไม่มีมารยาทค่ะ ทักขำๆไม่ว่าทักบ่อยๆอันนี้ ไม่มีมารยาทเกินไปควรรู้ตัวบ้างแล้วนะนั่น

โครงหน้ากับจมูกได้พ่อมาอยู่นะคะ ส่วนสีผิวนั้นขึ้นอยู่ที่ยีนของพ่อแม่นะคะ ถ้าพ่อดำแต่พ่อเป็นยีนด้อยลูกก็มีโอกาสขาว 70-80 % มันขึ้นอยู่ที่ยีนด้วยนะคะแม่ พ่อบ้านนี้ดำ แม่ผิวน้ำผึ้ง ลูกคนแรกขาวยังกะหนุมเกาหลี #ความรู้จากคุณหมอคะ

บ้านนี้ก็เจอกับคำพูดแบบนี้ค่ะทำไม่ลูกดำไม่เห็นขาวเหมือนพี่เลยใช่ลูกพ่อไม่เนี่ยคนโตผิวสองสีคนกลางผิวขาวมาคนเล็กผิวสองสีได้พ่อเจอคำพูดว่าใช่ลูกพ่อหรอๆทั้งๆที่เราไม่เคยไปอะไรกะใครบางทีก็รู้สึกคิดมากนอยเหมือนกันค่ะ😟

เอาตรงไหนมาบอกว่าไม่เหมือนพ่อถ้าคันว่าเอารองเท้าตบปากมันสักทีตะได้หยุดพูด สู้นะแม่ไม่ต้องไปฟังมันใอ่คนพวกนั้นถ้าพวกมันพูดมากนักก้อถามกลับไปว่าแล้วมึงลูกคัยทำไมหน้าและสัรดารไม่เหมือนตะกูลพวกมึงเลย