อัฟเดตจากโพสต์ก่อน?

ไล่ไทม์ไลน์นะคะ #หลังจากโพสต์รูปตอนท้อง 7เดือน แล้วมีประเด็นมากมาย โดนว่าสารพัด เว่อร์บาง มั่วบ้าง โกหกบ้าง??‍♂️ วันนี้มาอัฟเดตให้จ้าหลังจากหายไปนาน ตอนนี้น้องคลอดแล้วนะคะ 3 เดือนแล้ว แรกเกิดน้องหนัก 2,745 ?

อัฟเดตจากโพสต์ก่อน?
547 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คุณแม่เป็นคนรูปร่างผอมอยู่แล้ว ไม่แปลกค่ะ ที่ท้องจะดูเล็กในสายตาคนอื่น ดราม่ากันไปต่างๆนาๆ บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ ท้องสามแล้ว แต่ท้องนี้ได้ลูกสาว ท้องไม่ค่อยออก น้ำหนักขึ้นน้อย แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ทุกอย่าง ส่วนตัวแม่คิดว่า อย่าไปเก็บคำพูดแย่ๆ จากปากของคนอื่น ที่คงไม่ใช่ผู้หวังดี มาบั่นทอนจิตใจตัวเองดีกว่าค่ะ เพราะถ้าเขาหวังดี เขาคงไม่มาพูดให้เรารู้สึกไม่ดีหรอกเน๊าะ ☺️☺️ #สู้ๆนะคะ น้องน่าชังมาก 👼🏻💕

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ร่างเล็กจะให้ท้องใหญ่เหมือนแม่ๆที่มีลูก2ลูก3 ก็คงจะดูเกินไป หุ่นคุณแม่แค่นี้จะให้ท้องใหญ่แค่ไหน? แค่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงก็ถือว่าดีมากแล้ว แม่บ้านนี้ตัวเล็กก็ท้องเล็กไม่ใหญ่มากแต่น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์สบายใจแล้วค่ะ

4y ago

เห็นด้วยค่ะ

ตอนนี้ท้อง4 เดือนก็ดูไม่ออกเลยค่ะ พยายามกินแต่ของมีประโยชน์เพื่อให้ลงแต่ลูก อยากคลอดแล้วหุ่นเป๊ะแบบนี้บ้างค่ะ ไม่รู้ตอนเดือนหลังๆ มันจะสปีดไปเยอะป่าว55555 เราว่าแบบนี้ดีออกนะคะ น้ำหนักลงลูก ไม่ได้เป็นไขมันค้างที่แม่

อยากก๊อปรูปนี้ให้พวกแม่ๆที่ชอบบ่นว่าท้องเล็กแต่จริงๆท้องโตจะแตกได้ดูจัง ว่าท้องเล็กจริงคือแบบนี้ หุ่นดีคือแบบนี้จ้า พวกที่อยากท้องโตๆทั้งหลายดูไว้นะ คลอดมาบางคนลดไม่ได้อีก หน้าท้องตรึม ระวังสามีเบื่อน้าาา

5y ago

หลายๆคนอยากท้องโตกันจังเลย เราคนนึงไม่อยากโตมาก มันอึดอัด คลอดมาแล้วมีห่วงยางเราไม่ปลื้ม เน้นลงลูก แต่ส่วนใหญ่ท้องโต มักลงแม่ ส่วนลูก ก็เท่าๆกัน

😲หายเคืองคนที่ว่าท้องเราเล็กละ​ เอิ่มๆ.. ขุ่นแม่หุ่นยังเซี้ยะอยุ่เลยอ้าา😲 เพราะตอนนี้เเม่บ้านนี้5เดือนท้องใหญ่กว่าตอนขุ่นแม่7เดือนอิกค่า​ ทีแรกกังวลว่าลูกจะตัวเล็กแต่เห็นแต่ละเดือนคุนแม่แล้ว​.หายกังวลแระ😅

อย่าว่าอย่างงันอย่างงี้เลยค่ะ บ้านนี้ตอนท้องได้7เดือนท้องเล็กกว่าคุณแม่คนนี้อีกนะคะ แต่ลูกคลอดมา น้ำหนัก2690กรัม น้ำหนักก็ดีตามเกณฑ์ค่ะ ตอนนี้ลูกโตไวมาก กินดีมากด้วยค่ะ อยู่ที่หุ่นใครหุ่นมันด้วยค่ะ

Post reply image

ตอนนี้เราก็สภาพเดียวกับคุณแม่เลยค่ะ ท้องจะ5เดือนท้องยังไม่ออกเลยค่ะ เพราะเป็นคนบอดี้เวททุกวันก่อนตั้งครรภ์ มีแต่คนทัก แต่ไม่ซีเรียสค่ะ เพราะรู้ร่างกายตัวเอง เด็กในท้องก็โตตามอายุครรภ์ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เห็นแบบนี้มีกำลังใจขึ้นมากเพราะเราเจ็ดเดือนจะเเปดเดือนแล้วคนรอบข้างทักท้องเล็กมากพอมาเห็นคุณแล้วมีกำลังใจขึ้นมาเลยคะเพราะท้องคุณไม่ได้ใหญ่แต่ลูกน้ำหนักสองพันกว่าเห็นแล้วหายกังวลเลย😊

ก็เหมือนว่าละเนาะ ท้องเล็กไปท้องใหญ่เกินก็ไม่มีความหมายเท่าไหร่หรอกค่ะอยู่ที่น้ำหนักลูกมากกว่า ดูคุณแม่ท่านนี้สิค่ะ เขาท้องเล็ก แต่น้ำหนักลูกก็ปกติดี ได้ตั้ง2.7โล แต่ก็อิจฉาหุ่นแม่ยุนะค่ะ

โห่วคุณแม่ สุดยอด อะไรจะหุ่นดีขนาดนี้ บ้านนี้ท้องใหญ่โตโอเวอร์มากกกกกก 😓😓😓 ขนาดท้องแรก หมอก้งงว่าคำนวณน้ำหนักน้องก้ไม่ถึง3โลแต่ทำไมท้องใหญ่จัง 😭😭 อิแม่ก็ไม่ได้กินเยอะขนาดนั้นนะ