คักรองดาวซินโดรม

ไม่ได้ตรวจคัดกรองดาวซินโดรมท้องตอนอายุ38ไปทำงานต่างจังหวัดกลับมาหมอบอกไม่ทันแล้วบอกให้ไปตรวจเสียตังเอง13000 เราก้อไม่มีตังกังวลมาค่ะทำไงดีคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ทัน หมอหมายถึงเลยเวลาตรวจคัดกรองใช่ไหมคะ? แสดงว่าอายุครรภ์เยอะแล้วเหรอคะ? อย่ากังวลเลยค่ะ รอเจอหน้าเค้าเลย ไม่ต้องไปเสียเงินมากมายขนาดนั้น อีกทั้งถ้าไปตรวจตามที่หมอบอก บางครั้งรู้ผลแล้วอาจซีเรียสกว่าเดิมอีก คุณแม่ไม่ดื่ม ไม่สูบบุหรี่ รักษาสุขภาพตนเองให้ดีก็พอ และถ้าครอบครัวทั้งฝ่าย พ่อและแม่ไม่มีญาติพี่น้องเป็นดาวน์ซินโดรม น้องก็มีความเสี่ยงน้อยแล้วค่ะ เคยซีเรียสเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ เพราะท้องตอน 36 และตอนนี้ 38 ยังมีแพลนจะมีอีกสักคน และถึงเค้าเป็นอย่างไร ถ้าเราพร้อมที่จะยอบรับก็ไม่ต้องสนใจคนอื่น หรือคุณแม่อยากคลายความกังวล ก็ไปอัลตราซาวด์ให้หมอดูลักษณะกระดูกต้นคอลูก ถึงผลไม่ชัวร์ 100 แต่ก็น่าจะคลายความสงสัย ความกังวลไปได้บ้าง ค่าอัลตราซาวดฺ์น่าจะไม่เกิน 200- 500 บาทค่ะ สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วคุณแม่ซีเรียสกับเรื่องนี้หรือปล่าวคะ ถ้าไม่ซีเรียสอะไรก็ไม่ต้องตรวจคะ การตรวจดาวนั้น เมื่อพบว่าน้องเป็น หมอจะถามว่าจะยุติการตั้งครรภ์ใหม ในกรณีของคุณแม่ ในเมื่อหมอบอกว่าไม่ทันแล้ว นั้นหมายถึง ถึงแม้ว่าคุณแม่จะตรวจเจอ ก็ไม่สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ เพราะอายุครรภ์เยอะแล้ว น้องตัวโตแล้ว จะออกมายังไงคุณแม่ก็ต้องเลี้ยง บางคนเขาไม่อยากตรวจด้วยซ้ำ เพราะยังไงก็ตั้งใจจะมีลูกอยุ่แล้ว จะเป็นดาวหรือไม่เป็น ก็จะเลีเยงเหมือนเดิม ประมาณนี้คะ เอาตรงๆนะคะ ไม่ต้องตรวจหรอกคะ มันไม่ได้ร้ายแรงเหมือนโรคอื่น เสียดายเงิน13000 ยังไงก็แล้วแต่คุณแม่นะคะ ??

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

คะ ขอโทษนะคะถ้าให้ข้อมูลผิด ?

โทรสอบถามไป รพ.รัฐ ค่ะ มีโครงการฟรี อยู่​ คิดว่าเลยเกณฑ์​ตรวจแล้ว คงให้เจาะน้ำคล่ำนะคะ ไม่แพงค่ะ แม่เลือกตรวจฟรีค่ะ ตอนแรกโดน ที่ รพ.เอกชน 17000 ไม่ไหว เลยไปตรวจที่ รพ.รัฐ​แทน แล้วให้เค้าส่งอีเมล์​มาที่ รพ.เอกชนที่้เราฝากครรภ์​ 1 อาทิตย์​ก็รู้​ผลแล้ว เสียแค่ 580ซาวด์​+เจาะเลือด​100

แนะนำให้แม่ไปตรวจ รพ.ที่ใช้สิทธิบัตรทองเลยค่ะ ตอนนี้ภาครัฐ มีนโยบายตรวจฟรีแล้วค่ะ แต่หมอจะตรวจเลือดคัดกรองให้ก่อน ว่ามีค่าความเสี่ยงมั้ย ก่อนที่จะตรวจว่าความเสี่ยงสูงแค่ไหน อีกที

3y ago

ของเราหมอไม่ได้ทำการคัดกรองเลยค่ะจังเจาะเลยคืองงมาก จะโดนเจาะวันที่ 15 นี้แล้วทำไงดีคะ

เจาะน้ำคร่ำแทนทันไหมคะ ราคาน่าจะถูกกว่าตรวจ nipt ความคิดเห็นส่วนตัวของเราถ้าคิดว่าออกมายังไงก็จะเลี้ยง แต่ก็คิดถึงอนาคตด้วยนะคะว่าเค้าอยู่ต่อยังไงถ้าไม่มีเรา

ลองไปอัลตร้าซาวน์กับคลีนิก หรือ รพ.เอกชน ดูซักครั้งก็ได้ค่ะ ให้เค้าช่วยดูกระดูกต้นคอลูกให้ พอจะบอกได้อยู่ค่ะ แต่อาจไม่แม่นยำเหมือนตรวจคัดกรอง 100%

กี่วีคแล้วคะแม่ถ้าไม่เกิน20วีคตรวจแบบเจาะน้ำคล่ำได้นะคะราคาไม่แพงค่ะ

ไม่มีตังก็ไม่ต้องตรวจค่ะ ลุ้นเอาตอนคลอดผลออกมายังไงก็ต้องยอมรับค่ะ

VIP Member

ใช้สิทธิบัตรทองรพ.รัฐค่ะ สามารถตรวจได้ถึงอายุครรภ์ 20 week

บัตรทองตรวจนิฟตี้ 9,500ค่ะ อัพเดตล่าสุด รพ.ประจำจังหวัด

คำถามที่เกี่ยวข้อง