14 ตอบกลับ

เราคลอดตอน 40w 3d น้ำคร่ำแตก แต่ไม่เจ็บท้อง ไปรพ.ตอนเที่ยงคืน หมอให้นอนรอคลอดจนหกโมงเช้า แต่มดลูกยังบีบไม่ถี่ ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มเลยโดนฉีดยาเร่งคลอดเข็มที่ 1 ยังไม่เจ็บท้อง ปากมดลูกยังไม่เปิดเพิ่ม จนเก้าโมงเช้าเลยโดนฉีดเข็มที่สอง มดลูกเริ่มบีบแรงไม่แต่สม่ำเสมอ รู้สึกเลยว่ามดลูกบีบเกร็งบีบทีน้ำคร่ำออกเยอะเลยค่ะ เจ็บท้อง แต่ปากมดลูกเปิดเพิ่มแค่นิดเดียว สุดท้ายเลยต้องผ่า แล้วผ่าแนวตั้งด้วย เพราะหมอบอกว่าผ่าแบบฉุกเฉินค่ะ แต่แม่ไม่ต้องกังวลมากไปนะคะ นาทีนั้นอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด พอได้เห็นหน้าลูกทุกอย่างก็แฮปปี้แล้วค่ะ

กลัวแบบนี้จังเลยค่ะ เราไปฉีดเร่งมายังไม่มีอาการอะไรเลย

ค่ะ หมอให้ยาเร่งทางสายน้ำเกลือ ถ้าเร่งแล้วยังเปิดไม่ถึง10 cm. ก็จะต้องผ่าค่ะ หมอจะดูเวลา เรานี้ไม่รอดเร่งไม่เปิด ต้องผ่าค่ะ ผ่าคลอดก็ไม่มีอะไรน่ากลัวค่า กลัวไม่ได้เจอลูกมากกว่า

บ้านนี้โดนฉีดยาระงับตอน35+6เพราะยังไม่ถึงกำหนด แต่ปวดท้องไม่หายมดลูกเปิด2เชน หมอเลยต้องรีบฉีดยาเร่งคลอดให้ค่ะ คลอดตอน36+พอดี ปวดท้อง3วัน นอน รพ 2คืนถึงคลอดค่ะ

ใจเย็นแม่ เราคลอดตอน40+4 อ่ะค่ะ เกือบแล้วเหมือนกัน แต่ตอนคลอดเราก็ไม่มีเท้าบวมอะไรเลยค่ะ จนเขาพาเข้าห้องคลอดแล้วก็ไม่บวมแม่ อย่าเครียดน้าาา

ขอบคุณมากๆค่ะ วันนี้40+4 แล้ว รอไม่ไหวแล้ว ไม่อยากผ่าเลย แงง

โดนหมอกวาดปากมดลูกให้เป็นการกระตุ้นเพื่อให้คลอดค่ะ เจ็บมาก โดนก่อนครบกำหนด 40w ประมาณ 3 วัน เลยได้คลอดน้องเองตอน 40w เป็ะเลยค่ะ

บ้าน41วีด หมอฉีดยาเร่งคลอดค่ะ เจ็บมากน้อยแล้วแต่แม่แต่ละคนไม่เหมือนกันจ้ะ

บ้านนี้​โดน​เร่ง​คลอด​แต่​มดลูก​ไม่​เปิด​หมอให้​กลับบ้าน​มาดูอาการ​

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้เรา 40+4 แล้ว ไม่อยากผ่าเลย จะลองเร่งอีกรอบ มดลูกไม่ยอมเปิดเลย

เหมือนกันเลยค่ะ แอบกังวลกลัวได้ผ่าเหมือนกัน พรุ่งนี้ครบ40w🤰🤦‍♀️พอดี

เป็นยังไงบ้างคะ ไปหาหมอมารึยังเอ่ย เราไปเร่งคลอดมา แต่ก็ไม่เป็นผล รออีกสัก3-4 วันค่อยไปเร่งอีกรอบ ถ้าไม่เปิดจริงๆคงต้องผ่า

คุณหมอบางท่านจะฉีดยาเร่งก่อนท่ามดลูกไม่เปิดก้อผ่าจร้า

เราไปฉีดนอนมา 1 คืน มดลูกไม่เปิดเลย แค่เซนเดียว รออีก3-4 วันไปเร่งอีกรอบ ถ้าเร่งไม่ออกคงต้องผ่า ไม่อยากผ่าเลยค่ะ

บ้านนี้40+2ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ กลุ้มๆเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง