เตรียมของลูก

ไม่รู้จะเริ่มซื้ออะไรก่อนเลยย แล้วต้องซื้ออะไรบ้าง #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เพื่อนที่คลอดก่อน แนะนำเราประมาณนี้ค่ะ 1.car seat ให้ลูกนั่งตั้งแต่ออกจากรพ. แต่แม่ต้องลองใช้ก่อนนะ เดี๋ยววันจริงทำไม่เป็น เราว่าช่วง 38w เราจะเอามาลองและติดบนรถ 2.ชุดเด็ก ไม่ต้องเยอะมาก เพราะน้องโตไว 3.หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าห่อตัว สำหรับวันออกจากรพ. (เราฝาก รามา ทาง รพ.ให้เราเตรียมพวกนี้เอง) 4.ทิชชู่เปียก เช็กก้นเบบี๋ หรือจะสำลีกลมๆก็ได้ แล้วแต่ถนัด 5.กาต้มน้ำ เพราะเด็กต้องใช้น้ำต้มสุก 6.cotton bud เช็ดเหงือกและลิ้น 7.cotton bud อันเล็ก เช็ดแผลที่สะดือ 8.มหาหิง 9.ครีมแก้ผื่นผิวหนัง 10.ผ้าอ้อมสัก 2 โหล ถ้าจะไม่ใช้แพมเพิส แต่ถ้าแพมเพิส ก็สักโหลพอ ปล.แพมเพิสเด็กแรกเกิดและน้ำหัวปลีหรือพวกนมบำรุงน้ำนม เพื่อนบอกว่าเพื่อนๆให้มาเยอะ จนใช้ไม่ทัน แต่เราคงซื้อไว้เล็กน้อย เผื่อไม่มีใครให้ 55555

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากค่ะ

1.ถ้ามีรถยนต์แนะนำซื้อคาร์ซีทค่ะ บ้านนี้ซื้อคาร์ซีทเป็นสิ่งแรกเลยกะว่าให้น้องนั่งตั้งแต่วันแรกที่ออกจากรพ.เลย 2.เสื้อผ้าเด็กอ่อน/ผ้าอ้อม ไม่ต้องเยอะนะคะเด็กโตไวมาก ส่วนตัวเราซื้อเผื่อเป็นไซส์6-9เดือนเลย 3.พวกครีม ทิชชู่ แพมเพิสบลาๆ เราว่าไม่ต้องซื้อไว้เยอะค่ะเผื่อลูกเราแพ้จะได้ไม่เสียดาย 4.ขวดนม ส่วนตัวเราซื้อไม่เยอะค่ะสัก5-6ขวด ขยันล้างเอา เพราะ3เดือนเดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนใหม่ 5.เครื่องอบฆ่าเชื้อขวดนมสำคัญมาก ปจบ.หมอไม่แนะนำให้ต้มขวดนมแล้วนะคะทุกวันนี้เชื้อโรคเยอะ 6.ถ้าเป็นคุณแม่สายปั๊ม เครื่องปั๊มนมเลือกอันดีๆเลยค่ะ เผื่อใช้ยาวๆ 7.กาละมังเผื่อใช้ล้างขวดนม ให้แยกใช้กับของใช้ผู้ใหญ่นะคะ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากน้ำยาล้างจาน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เตรียมเสื้อผูก 6ตัว บอดี้สูท 0-6เดือน ประมาณ 20ตัว ผ้าเช็ดตัว 4-5ผืน ผ้าห่อตัว 2-3ผืน ผ้าอ้อมสาลู 6 ผ้าอ้อมสำลี 6 ผืน ถุงมือถุงเท้าหมวก 2-3ชุด แพมเพิส พวกคัดเติลบัด สำลี ยาที่จำเป็น ครีมอาบน้ำ น้ำยาซักผ้า ประมาณนี้ค่ะอย่างอื่นไม่ได้ซื้ออะไรแล้วค่ะ เพราะจากลูกคนแรกซื้อครบหมดแต่ใช้จริงไม่กี่อย่างเองค่ะ ประหยัดเงินได้เยอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เริ่มจากของใช้ชีวิตประจำวันก่อนค่ะ ที่นอน เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ถ้ากินเต้ายังไม่ต้องซื้อขวด สำลี คอตตอนบัด อ่างอาบน้ำ สบู่เหลว น้ำยาซักผ้า รายการอื่นๆ search ใน google เลยค่ะ บางอย่างไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องซื้อค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

เสิร์ชในกูเกิลแล้วจดเอาที่เราจะได้ใช้เลยค่ะแม่ มีครบทุกหมวดเลย

ขอบคุณมากค่ะ