การปล่อยให้ลูกร้องไห้ อันตรายยังไงบ้างคะ คือ บางทียอมรับว่า

ไม่ทันหรืออยากทำให้เสร็จ เลยยอมให้เค้าร้อง แต่คนรอบข้างๆ หรือญาติ ชอบบ่นใส่ว่าอย่าให้ร้องต้องอุ้มๆๆๆๆ บางทีเราแค่มองว่ส ถ้ารีบทำเค้าให้เสร็จแล้วค่อยอุ้มมันจะดีกว่า เครียดมากค่ะ ช่วยแนะนำทีค่ะ การร้องเค้าจะร้องตอนเราเช็ดตัว ทำความสะอาดหน้าเค้า ตัวเค้าค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คือบางทีลูกร้องไห้ก็ไม่ได้อยากให้อุ้มเสมอไปค่ะ ยิ่งเวลาคุณแม่กำลังเช็ดตัว เขาอาจจะไม่สบายตัว แต่เราอาจจะใช้วิธีหลอกล่ออย่างอื่น เช่นเล่นกับเขา หรือร้องเพลงให้เขาฟัง ตอนเช็ดตัวก็ได้นะคะ มันเป็นวิธีที่เบี่ยงเบนความสนใจจาก การเช็ดตัวของเขา ไปที่การเล่นกับคุณแม่แทน หรือไม่ในอีกแง่นึง ก็คือ เขาไม่สบายตัวตอนอาบน้ำหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นเขาน่าจะลองตั้งแต่ตอนอาบน้ำแล้ว เช่นน้ำเย็นไปน้ำร้อนไป คุณแม่ต้องลองปรับวิธีดูค่ะแต่เรื่องปล่อยให้ลองนั้น ถ้าไม่ได้นานเกินไป เช่น 10-20 นาที ก็ปล่อยให้ร้องได้บ้าง ไม่ต้องอุ้มตลอดก็ได้ค่ะอาจจะส่งเสียง ให้เขารู้ว่าแม่อยู่ตรงนี้ หรือสนใจแม่หน่อยอย่าเพิ่งร้อง หรือบางทีถ้าเราเลี้ยงลูกเหนื่อยเหนื่อยๆ เขาร้องปั๊บแล้วจักจี้เลย เขาจะลืมไปเองว่ารองเรื่องอะไร

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนมากนะคะ น้องไม่เคยร้องตอนอาบน้ำเลยค่ะ จะร้องตอนเราต่องเช็ดหน้า ใส่เสื้อผ้าเค้ามากกว่าค่ะ เหมือนไม่ชอบให้มายุ่งประมานนั้น แต่เราต้องทำค่ะ เพื่อความสะอาดลูก

VIP Member

ยิ่งอุ้มเด็กยิ่งติดเป็นเรื่องจริง แต่ถ้าเราไม่ปล่อยเค้าเลย เค้าก็จะเอาแต่ใจคะ ปล่อยบ้างเพื่อหัดเค้า อุ้มบ้างเพื่อให้เค้ารู้สึกดี เราไม่สนใจว่าใครจะคิดยังไง แต่เราเคยเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่เมืองนอกมา เจ้านายเราแนะนำเลยว่าถ้ามีลูกไม่จำเป็นต้องโอ๋บ่อยหรืออุ้มบ่อย ไม่อย่างนั้นเด็กจะคอยแต่เราจนเค้าทำอะไรเองไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง