ถุงตั้งครรภ์เล็ก

ไปพบคุณหมอเป็นครั้งแรก หลังจากตรวจขึ้นสองขีด คุณหมอคำนวณจากปจด.ครั้งสุดท้าย ได้อายุครรภ์ประมาณ 6 week(ประจำเดือนมาแต่ไม่ตรงรอบทุกเดือน) เป็นไปได้มั้ย 1)ไข่จะฟ่อ เพราะถุงตั้งครรภ์หมอบอกเล็กมาก แค่ 1 mm. 2)ไข่ตกช้า เลยเจริญเติบโตช้า กังวลมากๆเลยค่ะ กลัวไม่มีการเจริญเติบโต หมอนัดซาวน์อีก2อาทิตย์ค่ะ จิตตกมากๆ?

ถุงตั้งครรภ์เล็ก
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็คล้ายๆกันเลยค่ะหมอนับจากวันสุดท้ายของประจำเดือน เจอถุงไม่เจอน้อง ที่นี่ก็ต้องมาดูว่าไข่ตกวันไหนค่ะอย่างพลอยเตรียมตัวมีด้วยการเทสLHและดื่มนมแม่ท้องไว้และไข่ตกวันที่22ของรอบเดือน ช้ามา8วัน ที่นี่ตอนซาวด์ ก็ต้องหักลบออกมากกว่าอายุที่หมอบอกค่ะ คนไม่ได้เทสก็อาตไม่ทราบว่าตกวันไหน และถุงพลอยแต่15.77mm คือเล็ก ถ้า17-20mmไม่มีซิน่าห่วงต่ะ หมอสูติเค้าไม่ค่อยละเอียดนะค่ะบางที่ อย่างตอนนี้ก็เปลี่นนหมอเหมือนกันเพราะไม่ซักให้ระเอียด พูดทฤษฎีกลางๆที่ร่างกายแต่ละตนไม่เหมือนกัน ยังไงรอดูค่ะถ้าไม่ได้ปวดท้องหรือเลือดออกก็วางใจได้อยู่ค่ะ เพระถ้าไข่ฝ่อแล้วแท้งร่างกายต้องขับออกมาแน่ๆมันมีสัญญาณแน่ๆ ถ้านังเล็กมากก็ทำใจสบายๆต่ะขอให้โชคดีนะต่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ กำลังเจอคล้ายๆกัน

VIP Member

ต้องรออีกค่ะ เคยอ่านในเพจคนท้องคุยกันเคสแบบนี้เยอะมากค่ะ จะเริ่มเจอตัวน้องตอน 11+weeks แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องทำตามหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดนะคะช่วงนี้

อย่าคิดมากค่ัอายครรภ์อาจจะไม่ตรงค่ะ เราก้อเคยเปงแบบนี้เลยพอนัดใหม่อีกครั้งถึงเจอตัวน้อง ตอนแรกจิตตกค่ะ

5y ago

จริงๆค่ะ จิตตกมาก ยิ่งอ่านเยอะยิ่งจิตตก ภาวนาอย่างเดียวขอให้ครั้งหน้าตรวจเจอค่ะ

สอบถามหน่อยค่ะถุงตั้งครรภ์เล็กไปไหมค่ะ6wเเต่คิดว่าหน้าจะไม่ถึงค้ะ

Post reply image

คุณแม่เป็นยังไงบ้างคะ เราก้เจอเล็กเหมือนกันเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง