ท้อง8เดือนแล้วยังไม่ทราบเพศ

ไปพบคุณหมอทุกครั้งให้ฟังแค่เสียงเต้นหัวใจเด็ก แล้วก็รับยากลับบ้าน น้ำหนักลูกก็ไม่รู้เด็กกลับหัวรึยังก็ไม่บอก แบบนี้ควรทำยังไงดีคะ🥹 ในสมุดสีชมพูก็มีแต่วันนัดครั้งถัดไป #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้อง8เดือนเขาไม่อัลตร้าซาวเลยหรอคะ? ของเราจะ8เดือน เพิ่งอัลตร้าซาวนด์ไปครั้งเดียว(หมอดูกันเองด้วยไม่หันจอให้แม่ดูเลย...) ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการที่ผิดนัดด้วยรึเปล่า เราเจอหมอปกติวันพุธ แต่มีวันหนึ่งเขานัดวันจันทร์แล้วเราผิดนัดเพราะตารางงานด่วนเลื่อนไม่ได้(วันนั้นเขาน่าจะนัดอัลตร้าซาวน์ค่ะ กลับไปอีกทีโดนบ่นหูชา หลังจากนั้นก็นัดวันพุธยาวๆ ฟังแต่เสียงค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ แต่เป็นคลินิกเด็กแฝดค่ะ ซาวด์MFMทุก2สัปดาห์ มีช่วงก่อนที่้น้องมีปัญหานน.ตัวไม่เท่ากันหมอนัดซาวด์ทุกสัปดาห์ รู้เพศตั้งแต่18สัปดาห์จากตรวจนิฟค่ะ ...ถ้ารพ.รัฐใหญ่ๆที่มีการเรียนการสอน นศ.แพทย์จะประมาณนี้ แต่รพ.รัฐตามจังหวัดบางที่ก็ไม่มีซาวด์ให้

ตอนนี้แม่ได้36สัปดาห์ก็ยังไม่รู้เพศเหมือนกันจ้าแต่เหมือนวานก่อนเจ็บท้องเลยไปหาหมอตอนนี้ก็นอนโรงบาลหมอบอกว่าน้องมีขนาดตัวเล็กต้องกระตุ้นปอดลูกฉีด4เข็มจ้า เป็นเคสเหมือนกันไม่เคยรู้น้ำหนักน้องจ้าพอมารู้คือ2100แต่เข้า36สัปดาห์คือ9เดือน

Post reply image

เหมือนหนูเลยคะพี่ได้ฟังแต่เสียงเต้นหัวใจอย่างเดียวก็กลับคะซาวด์จะดูเพศหนูก็ยังไม่ได้ซาวด์เลยคะแม่น้ำหนักลูกก็ยังไม่รู้เลยคะว่าหนักเท่าไหร่แต่ท้องหนูเล็กมากกกแต่น้ำหนักหนูขึ้นตลอดนะคะเวลาหมอนัดอีก2อาทิตย์ก็8เดือนเต็มแล้วคะ

ขอเราฝาก รพ.รัฐ ได้ซาวด์ 3 ครั้งแล้วค่ะ หมอบอกเพศและชี้ให้เราดูตลอดว่าตรงนี้เป็นส่วนไหนของเด็กบ้าง วันที่ 15 นี้ไปเจาะเลือดดูน้ำตาลดูความข้นของเลือดและซาวด์ก่อนคลอดอีกค่ะ มันหน้าจะแล้วแต่ที่มั้งคะไม่หน้าจะเกี่ยวกับ รพ.รัฐ

ฝากโรงบาลรัฐก็แบบนี้แหละค่ะ เราฝากกับรัฐ ไปฝากท้องตอน2เดือนซาว1ครั้ง ตอน5เดือนซาว1ครั้ง แต่ไม่บอกเพศต้องไปคลินิกไปซาวดูเพศดูน้ำหนักดูความผิดปกติเองค่ะ ถ้าอยากรู้แนะนำให้ไปคลินิกค่ะ เสียเงินนิดหน่อยแต่สบายใจ

ฝากรพรัฐ ต้องทำใจแบบนี้แหละ อายุครรภ์อ่อนๆก็เจอ 5เดือนตัดสินใจฝากพิเศษเลย สบายใจกว่าเยอะ อยากรู้ถามหมอเลยค่ะรอบหน้า มั่นหน้ามั่นใจเข้าไว้ อย่าให้เสียโอกาสเรา ได้พูดได้ถามดีกว่าเงียบ

บอกคุณหมอได้นะคะเผื่อจะได้รู้บ้านนี้ก็เหมือนกันพอบอกคุณหมอก็พยายามหาให้เจอว่าเพศอะไร แต่น้ำหนักทุกครั้งที่ซาวก็น่าจะได้ใบนะคะในนั้นจะมีน้ำหนักน้องบอกค่ะ

บ้านนี้ฝากที่คลินิกค่ะ หมอบอกทุกอย่างเลย น้ำหนักลูก แล้วก็เพศ ลูกนอนท่าไหนอยู่ท่าไหนหน้าตาลูกหมอให้ดูหมดเลยค่ะ #แม่แนะนำให้ไปซาวด์ที่คลินิกนะคะ

ของเราฝาก ร.พ.รัฐค่ะ ได้ซาวเเค่ตอนช่วงมีเลือดออกประมาณ8วีค นัดอีกที37วีคว่าจะซาวไห้.เเต่รอไม่ไหวค่ะไปซาวกับคลินิกเอาค่ะ เดือนเว้นเดือนเอาค่ะ☺️