325 ตอบกลับ

VIP Member

หมอบอกเราว่ากินตอนไหนก็ได้หลังอาหาร1เม็ด​ เวลาเดียวจะกินเช้ากลางวันหรือก่อนนอนก็ได้​ แต่อย่ากินพร้อมนมและอย่าให้ยาไปเจอกับนมในท้องอาจจะทำใก้อาเจียนได้ ส่วนตัวกินยานี้แล้วถ่ายเป็นสีดำ2วันถ่ายทีอ่านเอาในเน็ตอาจเป็นเพราะกินยาเพราะมีธาตุเหล็กสูง

เป็นเภสัชกรนะคะ จริงๆสามารถทานเวลาใดก็ได้ของวันค่ะ แต่หากคุณแม่มีอาการคลื่นไส้อาเจียน เนื่องจากยาตัวนี้ผสมธาตุเหล็ก สามารถปรับเป็นทานก่อนนอนได้ค่ะ ทานเสร็จแล้วนอนเลย จะได้ลดอาการคลื่นไส้นะคะ 😊 ปล. ทานห่างจากนม หรือแคลเซียม อย่างน้อย 2 ชม. นะคะ

ทานเวลาไหนก็ได้ค่ะ...แต่ห้ามทานคู่กับนม ในสามมื้อนี้มื้อเช้าทานยาไปแล้วให้ทานนมในมื้อเที่ยงไม่ก็มื้อเย็น เพราะประโยชน์จากยาจะเหลือแค่ครึ่งเมื่อทานคู่กับนม...ลองสังเกตุอุจาระได้ค่ะจะมีสีเข้มจนถึงดำถ้าไม่กินนม

เริ่มแรก แม่ลองกินหลังอาหารเช้าดูค่ะ ถ้าไม่อ้วก ก็กินเวลานั้น ถ้าอ้วก เปลี่ยนเวลาค่ะ หลังอาหารเที่ยง ถ้าอ้วกอีก หลังอาหารเย็น ถ้ากินไม่ได้ สุดท้ายก่อนนอนค่ะ บ้านนี้หลังอาหารเย็นค่ะ

ทานก่อนนอนนะคะคุณแม่เพราะถ้าเราทานตอนเช้าอาจมีผลข้างเคียงได้ค่ะเช่นคลื่นใส้อาเจียนเพราะเราก็เคยมีอาการแบบนี้คุณหมอเลยบอกว่าให้เปลี่ยนเวลากินยาให้กินยาก่อนนอนดีที่สุดค่ะ

นี่ก้ได้มา กินหมดไป3แล้วค่ะ เพราะจะคลอดแล้ว หมอบอกให้กินก่อนนอนวันละ1เม็ดค่ะ ควรกินห่างจากหลังกินนม1ชม.ค่ะ อาจมีอาการท้องผูกนะ ถ่ายยากหน่อย กินผลไม้ช่วยย่อยเอานะคะ

เเล้วเเต่หมอจะบอกให้ทานตอนไหนค่ะ เเรกๆบ้านนี้หมอให้ทานตอนก่อนนอน หลังๆใกล้คลอดหมอให้ทานหลังอาหารเช้ากับเที่ยง หมอนัดอีกครั้งลองถามหมอเพื่อความเเน่ใจค่ะ

VIP Member

หลังอาหารเช้า 1 เม้ดค่ะ กินข้าวเสร้จรอสักแปปนึงค่อยกินยานะค่ะ บ้านนี้กินข้าวแล้วกินยาเลยอวกตลอด แต่พอเปลี่ยนวิธีมานั่งสักแปปค่อยกินดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

บ้านนี้ทานก่อนนอนค่ะ​ เพราะยานี้อาจทำให้คอแห้งเลยทำให้อยากกินน้ำเย้อะฉี่เย้อ่ะค่ะ​ แรกทานยานี้มีอาการคลื่นไส้เลยกินยานี้หลังอาหารก่อนนอนค่ะ

หลังอาหารเช้า​ ทุกเช้าจ้าาาาาา เราก็ท้องแรกเหมือนกัน​ กินทุกวันทุกเช้า​ ทุกเช้าไม่พอมีทุกเย็นและก่อนนอนไปอีก​ แค่เห็นขวดยาก็จะอ้วกแล้วอ่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง