34 ตอบกลับ

หมออาจจะรอตรวจให้แม่ใจว่ามีการเจริญเติบโตของตัวอ่อนหรือปล่าวก็ได้ค่ะ เพราะเราตอนไปฝากท้องตอน10 week หมอก็ไม่ให้ยาบำรุ่งอะไรมากินเลย เราไม่มีอาการแพ้ท้อง ก็เลยกินอาหารบำรุงไม่ได้ไปซื้อยามากิน เพราะรอหมอ พอครบวันหมอนัดเค้าตรวจเจอตัวอ่อน และมีการเจริญเติบโต หมอถึงให้ยาบำรุง หลักๆ โฟริกค่ะ กินจนคลอด

เราทานโฟลิคตั้งแต่ก่อนท้อง ฝากตอน 4 สัปดาห์ ยังซาวด์ไม่เจอตัวน้องก็ได้โฟลิคกับยาอื่นๆมาทานแล้วค่ะ ฝากคลินิกค่ะ เพราะไตรมาสแรกเป็นช่วงที่สมองเขาพัฒนาเยอะมาก โฟลิคจึงจำเป็นมากๆเลยค่ะ ซื้อตามร้านขายยาได้นะคะ เรากินของแบล็คมอร์

งื้อทำไมอ่า เปลี่ยนหมอดีกว่าแม่ บ้านนี้ได้ยาบำรุงเยอะมากตั้งแต่3วีคยังไม่เจอตัวน้องหมอก็ให้มาบำรุงก่อนเลย ตอนนี้15วีคแล้วก็ยังต้องกินอยู่ตลอด มันจำเป็นมากเลยนะคะหมอทำไมไม่ให้อ่า ไปฝากที่อื่นดีไหมแม่

ปกติได้เลยนะคะ ขนาดบ้านนี้ฝากตอน 4wได้โฟลิกก่อน 12wถึงได้เเคลเซียมกับโฟลิกและธาตุเหล็ก เเนะนำให้เปลี่ยนคลินิกหรือถามเจ้าหน้าที่ก่อน ไม่ก็ซื้อโฟลิกมาทานนะคะหรือหาจากพวกผักใบเขียวผลไม่รสเปรี้ยวเสริม

ของเราไปฝากครรภ์ครั้งแรกตรวจเลือด ตอน7วีค ไม่ได้เจอคุณหมอค่ะ แล้วพยาบาลนัดอีกที ตอน8วีค ฟังผลเลือดแล้วคุณหมอก็ให้โฟลิค กับวิตามินบี6 มาทานค่ะ แนะนำแม่ไปซื้อเองที่ร้านขายยาก้ได้นะคะ

บ้านนี้ฝากที่คลีนิคตอน 5 week หมอให้ยา folic มาทานและให้นมบำรุงครรภ์ซองมา3ซองค่ะ คุณแม่ลองไปซื้อทานดูนะคะ ตอนนี้11weekแล้ว สู้ๆนะคะ อย่าเคลียดหรือกังวลมาก มันมีผลกระทบต่อน้องนะคะ

เปลี่ยนที่ฝากค่ะแม่ไตรมาสแรกลูกควรได้รับยาบำรุงเพราะเป็นช่วงสร้างเซลล์สมองและหลายๆอย่างค่ะเราฝากรัฐได้ทั้งโฟลิคกับยาบำรุงเลือดตั้งแต่8สัปดาห์ค่ะ

ถ้าหมอไม่ให้มา แม่ไปร้านขายยาบอกเภสัชว่าตั้งครรภ์ ซื้อโฟเลทมาทานค่ะ ช่วง3เดือนแรก ห้ามขาดโฟเลทเด็ดขาด น้องกำลังฟอร์มอวัยวะและระบบประสาทค่ะ

ตามหลายๆคอมเม้นเลยค่ะ เปลี่ยนหมอเถอะค่ะ บ้านนี้ฝากครรภ์ครั้งเเรก5วีคคุณหมอให้ยาบำรุงเลือดกับโฟลิกมาทานเเล้วค่ะ ช่วง12วีคเเรกสำคัญนะคะ

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลตอน7วีค ได้ยาบำรุงเลือดบำรุงครรภ์มาปกติคะ แปลกทำไมหมอไม่ยอมให้ยาคุณแม่มาไตรมาสแรกสำคัญด้วย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง