สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

ไปฝากครรภ์ ครั้งแรกหมอต้องเจาะเลือดสามีด้วยไหมคะและจำเป็นมากมั้ย พอดีสามีติดงาน และจะเสียค่าฝากครรภ์ประมาณเท่าไรค่ะ แต่มีบัตรทอง 🙏🙏🙏 #ขออนุญาตสอบถามเพราะไม่รู้ค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไปตรวจการตั้งครรภ์ก่อนค่ะ 6w+1d หมอตรวจให้ค่ะอยากรู้ว่าท้องในมดลูกไหมอายุครรภ์เท่าไหร่แล้ว แต่หมอยังไม่รับฝากหมอบอกว่าอีก 2 อาทิตย์มาใหม่ค่ะ 8w ถึงจะรับฝากครรภ์ ส่วนเรื่องตรวจเลือดเราก็นัดพร้อมกันครั้งต่อไปได้ค่ะแฟนเราก็ติดงานเหมือนกันค่ะ (ฝากคลินิกนะคะ)

ของเราคุณหมอให้เจาะแค่เราคนเดียวก่อนแล้วรอฟังผลถ้าเลือดคุณแม่ปกติและไม่มีพาหะใดๆก็ไม่จำเป็นต้องตรวจคุณพ่อค่ะ แต่ถ้าแม่มีปัญหาตอนผลเลือดออกหมอจะนัดคุณพ่อมาตรวจค่ะ ของเราตรวจที่ร.พ.เอกชน ค่าใช้จ่ายฝากครรภ์ครั้งแรก 9wks +เจาะเลือด 6,000 ค่ะ

สามีต้องเจาะด้วยค่ะเพราะหมอเขาจะหาว่าพ่อกับแม่มีโรคอะไรหรือป่าว สิทธิบัตรทองโรงพยาบาลรัฐฟรีค่ะ แต่ถ้าสามีไม่ได้มีสิทธิ์รักษาฟรีที่รพ.ที่คุณแม่ไปฝากท้อง สามีจะต้องเสียเงินค่าเจาะเอง #ขอมูลสำหรับที่เราไปตรวจเองนะ

จริงๆก็จำเป็นมากๆคะ ต้องเจาะทุกคนแต่ของเราหมอจะถามว่าคุณพ่อมาด้วยมั้ย ถ้าพ่อไม่มาหมอจะนัดวันให้คุณพ่อมาเจาะเลือดอีกที ของแม่ถ้าครั้งนี้สามีไม่ว่าง ก็รอเจาะรอบหน้าก็ได้จ้า

เจาะทั้งสองค่ะ ถามว่าจำเป็นไหม จำเป็นมากค่ะ เพราะต้องตรวจพาหะธาลัสซีเมีย ถ้าสามีไม่ว่าง หมออาจจะนัดให้พาไปรอบต่อไปได้ค่ะ ค่าฝากครรภ์ เราไม่ได้เสีย เราใช้สิทธิบัตรทอง

ของเราญาติสามีเพิ่งคลอดแล้วเขาตรวจเลือดเหมือนกันพบว่าเป็นพาหะธาลัสซีเมียค่ะ เราเลยให้สามีเราตรวจด้วย

เจาะคะนัดวันที่สามีว่างได้คะคุยกะกมอเอาคะไม่เสียเยอะถ้าบัตรทองอาจจะแค่ 50 บาทคะ

เจาะทั้ง2คนค่ะ สิทบัตรทอง รพ.รัฐ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

เจาะค่ะเพราะพ่อก็มีส่วนล้วมในการตั้งครรค่ะ

เจาะเลือดแม่คนเดียวนะคะ