เบาหวาน

ไปตรวจน้ำตาลมาเมื่อวานไม่ผ่านเยอะมา หมอเลยให้ไปโรงบาลเพื่อต้องฉีดยา คุมอาหารไม่ได้แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ (เครียดมากค่ะ)

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดกินของมัน ของทอดค่ะ ทานข้าวกล้องหรือข้าวไรเบอร์รี่ ทานผักผลไม้เยอะๆ เลือกผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยเช่น แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง ทำแบบนี้ทุกวันรับรอง1เดือนน้ำตาลลดแน่นอนค่ะ ทานมะระ หรือต้มน้ำใบเตย5ใบทานแทนน้ำก็ช่วยได้เยอะค่ะ เราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์อยู่ทานแบบนี้ไปเจาะเลือดทุกๆเดือนผ่านฉลุยค่ะ..

คนท้องมีสิทธิ์เป็นทุกคน ยิ่งอายุครรภ์เยอะๆ ยิ่งมีความเสี่ยงเยอะ ถ้าชะล่าใจ ลองหาข้อมูลในเน็ต/ถามหมอก็ได่ ว่าสาเหตุการเป็นเบาหวานตอนท้องเกิดจากอะไรบ้าง แล้วก็มีวิธีดูแลตัวเองยังไง อย่าวิตกจริตเยอะค่ะ ยังมีหลายอาการที่แม่ท้องต้องเจอ อาจน่ากลัวกว่าการเป็นเบาหวานด้วยซ้ำ ทำใจให้สบายเถอะค่ะ

เป็นตอน8เดือนคะค่าน้ำตาลเราหลังกินน้ำตาลไป​ 240เลยคะ​ ค่อนข้างสูง​ หมอเลยจะให้นอน​ รพ.​ เราเลยคุมอาหารมา1เดือนคะก่อนจะได้นอน​ หมอจะเจาะเลือดปลายนิ้วตรวจน้ำตาล​ รอบเช้า​ แล้วหลังอาหาร2​ชม.​ คะ​ แต่เราปกติ​ นอนอยู่2คืน​ เลยไม่ต้องโดนฉีดอินซูลิน​ คะ​ ตอนนี้บ้านนี้9เดือนแล้วคะ​ สู้ๆนะคะ​

คนท้องที่เป็นเบาหวาน รักษาได้2วิธีค่ะ คือควบคุมอาหารกับฉีดยา ไม่มียากินค่ะ! กลัวเป็นเหมือนกัน คนในครอบครัวเป็น เรานน.แต่ละเดือนไม่ได้ขึ้นเยอะ แต่ท้องชอบกินหวานเลยอยากตรวจ หมอนัดตรวจให้เหมือนกัน ลุ้นอยู่ค่ะจะเป็นมั้ย?

บ้านนี้เจาะ4เข็มไม่ผ่าน อีก2อาทิตย์โดนอีก2 ผลออกมาเกินนิดนึงหมอเลยให้คุมอาหารต่อค่ะ เพราะบ้านนี้เอาอยู่ น้ำหนักไม่ขึ้นแถมลดไปอีกเกือบๆ 5โล

เพื่อนเราท้อง 2 ครั้ง เป็นทั้ง 2 ครั้งค่ะ แต่หลังคลอดมาแล้วก็หายเป็นปกติ ลูกทั้งสองคนแข็งแรงดีค่ะ พยายามลดอาหารหมู่คาร์โบฯนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราโดนตรวจน้ำตาลเมื่อวาน วันนี้ให้โทรไปฟังผล กลัวน้ำตาลสูงมากๆเลย แถมกรรมพันธุ์เป็นเบาหวานกันแทบทั้งบ้าน 😢😢

5y ago

เราโทรไปฟังผลมาแล้วค่ะ 125 พยาบาลบอกว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องคุมอาหาร แล้วเดือนหน้าตรวจอีกที 😥

บ้านนี้ก็ได้คุมอาหารเจาะตรวจน้ำตาลปลายนิ้วเองวันเว้นวัน หมอนัดดูผลทุกเดือนจนกว่าจะคลอด

พึ่งได้เข็มมาเมื่อไม่กี่วันนี่เองค่ะ น้ำตาลสูงเหมือนกันควบคุมเองไม่ได้ อายุครรภ์25week

บ้านนี้เปนยุ่ค่ะทั้งคุมอาหารและฉีดยาเช้าและก่อนนอนทุกวันค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง