อยากทราบว่า คนที่ไปเจาะดาวน์ มันเกี่ยวกับอะไรคะ เจาะทุกคนหรือแค่บางคน เพราะคุณหมอนัดไปเจาะ28เมษานี่

#ไปซาวน์ตอน14+ ยังไม่ทราบเพศ มีแต่คนบอกว่าจะได้ผู้ชายส่วนใหญ่

อยากทราบว่า คนที่ไปเจาะดาวน์ 
มันเกี่ยวกับอะไรคะ เจาะทุกคนหรือแค่บางคน เพราะคุณหมอนัดไปเจาะ28เมษานี่
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่ให้เจาะ​ คือ​ หาความเสี่ยง​ พิการในทารกคะ​ หรือ​ ดาวซินโดม​ ปกติ​ หมอจะแนะนำสำหรับคนที่อายุ35+คะ​ เพราะมีความเสี่ยงสูงกว่าคนที่อายุน้อย​ แต่ทุกคนมีความเสี่ยงหมดคะ​ ขึ้นกับประวัติคนในครอบครัวด้วย​ แต่ส่วนใหญ่คนอายุน้อยมีโอกาสเสี่ยงต่ำกว่าคนอายุมากคะ​ การตรวจมี2วิธีคะ​ คือ​ เจาะเลือด​ และเจาะน้ำคร่ำ​ ของเราเลือกเจาะเลือดหาค่าความเสี่ยงคะ​ 80% ราคาประมาณ2, 000​-4,000บาท​ แต่จะมีอีกวิธีคือการเจาะเลือดแบบ99.% ตัวนั้นจะทราบเพศลูกได้เลยสามารถเจาะได้ตั้งแต่9-10สัปดาห์ดป็นต้นไป​ คือวิธีการเจาะแบบ​ นิฟตี้​ ราคาจะแรงคะ​ มีทั้งแลปไทย​ และ​ แลปนอก​ เริ่มต้น​ 15,000-35,000 บาท​ และตัวสุดท้ายคือ​ เจาะน้ำคร่ำคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เจาะดูความเสี่ยงค่ะถ้าเสี่ยงต่ำหมอก็จะไม่นัดเจาะน้ำคร่ำแต่ถ้าเสี่ยงสูงหมอจะนัดเจานะค่ะบ้านนี้เจาะแล้วเสี่ยงต่ำค่ะ ดารเจาะน้ำคร่ำจะทำให้รู้ผลแน่ชัดค่ะว่าน้องเป็นดาวหรือไม่เป็นค่ะ ถ้าเป็นหมอก็จะให้คำปรึกษาว่าจะยุติหรือเก็บไว้ค่ะ ถ้าเก็บไว้พอน้องเกิดมาเขาน่าจะเจาะเลือดน้องตรวจอีกทีนึงหาอาการเอ๋อร่วมด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจดูว่าลูกเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดมมั้ยไงค่ะ อายุเท่าไหร่ก็มีความเสี่ยงหมด ตรวจไปเถอะค่ะ รพ.รัฐเขามีคัดกรองฟรี แต่ถ้าอยากรู้เพศไวก็ตรวจแบบนิฟ แพงหน่อยแต่ผลชัวร์กว่า แล้วแต่บ้านไหนสะดวกแบบไหนจ้ะ

ตรวจเกี่ยวกับพัฒนา​การของลูกน้อยค่ะว่ามีโอกาสที่จะเป็นดาวซินโดมหรือโรคเอ๋อนั่นเองค่ะ​ เพราะถ้าเจอหมอจะถามเราว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ค่ะ

4y ago

ดาวน์ซินโดรมกับโรคเอ๋อมันคนละโรคกันนะคะแม่ อย่าเข้าใจผิดนะคะ ดาวน์ซินโดรมคือโครโมโซมเกินมา1แท่งค่ะทำให้หน้าตาและรูปร่างผิดจากปกติค่ะแต่โรคเอ๋อนี่จะเป็นเกี่ยวกับสมองนะคะ

แค่คัดกรองความเสี่ยงค่ะ ไม่ได้หมายถึงว่าลูกเราจะเป็นดาวน์นะคะแม่ ดีซะอีกจะได้มั่นใจว่าลูกแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่ต้องมาลุ้นตอนคลอด

เพื่อหาความเสี่ยงค่ะ ถ้าน้องโครโมโซมครบปกติแม่จะได้สบายใจ (ถ้าไม่ปกติอาจจะต้องปรึกษากันว่าจะไปต่อหรือยุติ ซึ่งมันปวดใจมากๆ)

บ้านนี้ได้ตรวจตอนอายุครรภ์12วีคค่ะผลออกมาความเสียงต่ำได้ลูกสาวจ้าถ้าคุณหมอให้ตรวจคุณแม่ทำตามที่คุณหมอแนะนำนะค่ะแม่สู้ๆๆจ้า

อายุแม่ 35+ จำเป็นต้องตรวจค่ะเพื่อเช็คว่าน้องมีความผิดปกติของโครโมโซมที่จะทำให้น้องเป็นดาวน์หรือเปล่า สู้สู้นะค่ะคุณแม่

หนูก็เจาะค่ะเจาะ3ครั้งถึงเสร็จตัวเล็กเอาตัวมาบังไว้เรยให้เปลี่ยนที่เจาะแต่คนที่เจาะส่วนมากทราบเพศด้วยน่ะค่ะ

ถ้าอายุเราเกิน 35ถือว่ามีความเสี่ยงค่ะ เพิ่งไปเจาะวันที่ 1เมษาทึ่ผ่านมาเพราะอายุ 36ปีแล้ว ไม่เจ็บอย่างที่กลัวค่ะ