พึ่งรู้ตัวว่ามีน้องคะ​ ท้องแรกด้วย​

ไปซาวดูหมอบอกยังไม่ถึงเดือน ใครๆก็บอกระวังแท้งนะ​ แท้งง่ายอย่างนั้นอย่างนี้ใจคอไม่ดีเลย เราไม่ได้ทำงานคะออกมาอยู่บ้าน​ ท้องช่วงนี้ปวดท้องเหมือนจะเป็นประจำเดือนคะ​ หนักเปนพักๆ​ ท่านอื่นอาการคลายๆกันไหมคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนยังไม่ทราบว่าตั้งครรภ์ ปวดท้องเหมือนประจำเดือนจะมาค่ะ พอประจำเดือนขาด 3 วันตรวจเจอ 2 ขีดไปหาหมอ หมอซาวให้ว่าท้อง 5 สัปดาห์เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ไม่เจอตัวเด็ก แถมเจอเนื้องอกในมดลูก 4.5 ซม. หมอบอกห้ามยกของหนัก ห้ามมีเพศสัมพันธ์ แรกๆจิตตก กลัวจะแท้งบ้าง ท้องลมบ้าง หมอนัดใหม่ตอน 7 สัปดาห์ตอนรอไปหาหมอ พยามทำใจสบายๆ ไม่เสพข่าวหรือสื่อที่ทำให้ไม่สบายใจ พอไปซาวตอน 7 สัปดาห์เจอหัวใจเต้น และหมอบอกว่าถุงอาหารสวย ถุงตั้งครรภ์สวยมีกำลังใจขึ้นเยอะค่ะ แม่ทำใจสบายๆนะค่ะ อย่าเครียดอย่าคิดมาก ไม่ต้องเก็บคำพูดคนอื่นมาคิดให้กระทบกระเทือนจิตใจนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ท้องแรกค่ะใช้ชีวิตปกติตอนท้อง 1 เดือนยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปค่ะว่าเราท้องอยู่....มารู้ตอน 7w ค่ะ มีอาการแบบปวดหัวเวียนหัว+จุกเสียดค่ะไม่มีอาการของปวดเหมือนประจำเดือนค่ะอันนี้ค่อนข้างเสี่ยงหน่อยนะค่ะแต่พยายามอย่าเดินมากไปค่ะนอนให้เยอะๆค่ะและขอให้คุณแม่และน้องแข็งแร็งค่ะ

ฟังหมอดีกว่าค่ะ พยายามอย่าฟังคนรอบข้างที่ใช้คำพูดบั่นทอนจิตใจเรา คนท้องไม่ควรเครียดจะส่งผลต่อลูกในท้อง แต่มันเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังมาก ๆ กว่าปกตินะคะ คุณแม่ต้องดูแลตัวเองดี ๆ ตามที่คุณหมอและคนอื่นแนะนำนั่นแหละค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

อย่าเครียดค่ะ ไม่ได้ทำงานก็ดีแล้วค่ะ แต่อย่าเผลอยกของหนักนะค่ะ ที่ปวดท้องอาจเป็นเพราะมดลูกกำลังขยายตัวตัวค่ะ. ของเราท้องไม่รู้ตัว ทำงานยกของหนักทุกวัน ตกเย็นมาปวดท้องน้อยมากค่ะเหมือนมีคนทุบท้องเลย พอรู้ว่ามีหยุดยกของเลยค่ะ😂

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณคะขอให้แม่และน้องปลอดภัยนะคะ

แท้งง่ายจริงคะ ท้องแรกเราก็แท้งตั้งแต่อายุครรภ์ยังน้อยๆ ตอนนี้ท้องที่สอง4เดือนแล้ว น้องตามเกณฑ์เลยคะ แม่จะทำอะไรก็ระมัดระวังให้มากขึ้นนะคะ แม่ท้องภูมิต้านทานไม่เหมือนคนที่ไม่ท้อง ร่างกายจะอ่อนแอกว่า

ไตรมาสแรกมีความเสี่ยงสูงค่ะ แม่ต้องระวัง ปวดท้องปกติค่ะมดลูกขยายตัว แต่ถ้ามีเลือดออกมาและปวดท้องด้วยอันตรายค่ะต้องรีบไปหาหมอ สู้จ้ะ พึ่งผ่านไตรมาสแรกมาเหมือนกัน ตอนนี้14weekแล้วจร้า

6y ago

ขอบคุณคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้น้อง 4w แล้วค่ะ อย่าเครียดนะค่ะ นี่มีอาการเครียดจนเลือดออกหมอฉีดยากันแท้งให้เรียบร้อยแล้วค่ะ อันตรายมากค่ะ ห่วงลูกก็ห่วงค่ะ อย่ายกของหนักนะค่ะคุณแม่

6y ago

ขอบคุณคะขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

หนุ๋เป็นเหมือนกันคะปวดบีบเหมือนจะเป็นประจำเดือนเลยรีบไปฝากครรภ์หมอแนะนำให้อยู่เฉยๆห้ามยกของหนักๆพยายามอย่าเดินบ่อย พอเข้า2เดือนก็ไม่ค่อยปวดแล้วคะ

ตอนแรกๆก็เป็นนะคะ ปวดเหมือนจะเป็นประจำเดือน แต่รู้ตัวว่าท้องก็เดือนกว่าค่ะ เลยไม่ได้กังวนช่วงนั้น แต่อย่าเครียดมากนะคะ ลองปรึกษาหมอลองดูนะคะ

ถ้าคุณแม่ปวดท้องเหมือนปวดปจด.ให้นั่ง หรือ นอนพักค่ะ จะทำให้อาการดีขึ้น เพราะอยู่ในช่วงที่มดลูกขยายตัวค่ะ

6y ago

เปนช่วงที่มดลูกขยายตัวค่ะ ถ้าปวดมากๆก้อต้องหาหมอค่ะ บางทีเราไม่รุ้ว่าปวดมากขนาดนี้เกิดจากสาเหตุอะไรค่ะ