ท้องได้8เดือนไม่เคยกินยาเลย

ไครไม่กินยาแบบเราบ้างค่ะเพราะเหม็นมาก จะส่งผลกะลูกมั้ยหรือจะแข็งแรงมั้ยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประโยชน์ของการกินยาบำรุงครรภ์ 1.กรดโฟลิก หรือ โฟเลต ป้องกันความพิการของทารกในครรภ์ได้ โดยเฉพาะในช่วง 1-3 เดือนแรก 2.ธาตุเหล็ก ช่วยให้คุณแม่มีความเข้มข้นของเลือดดีขึ้น เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น 3.แคลเซียม ทารกในครรภ์จะดึงแคลเซียมจากแม่ไปสร้างเซลล์ต่างๆของทารก ป้องกันการเกิดความดันโลหิตสูงของแม่ขณะตั้งครรภ์ 4.ไอโอดีน ป้องกันทารกในครรภ์เป็นโรคเอ๋อหรือปัญญาอ่อนจากการขาดธาตุไอโอดีน 5.วิตามินรวม เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ

ยาบำรุงไม่กินเลยเหรอค่ะ ยาบำรุงที่หมอจ่ายต้องกินให้ครบนะค่ะ เหม็นก็ต้องฝืนกินค่ะ ไม่กินเลยแล้วลูกจะแข็งแรงได้ยังไงค่ะ บ้านนี้คุณหมอย้ำทุกครั้งที่ไปหา บอกว่าทานยาอย่าให้ขาด เพราะดีทั้งตัวแม่แล้วก็ตัวลูก ส่วนตัวกินทุกวันตั้งแต่รู้ว่าท้องตอนสองเดือน ตอนนี้แปดเดือนก็ยังกินเพราะหมอจะจ่ายยาให้จนเราคลอดค่ะ

ปกติคุณหมอจะย้ำตั้งแต่แรกๆแล้วน้ะค่ะ เรื่องยาบำรุง ถ้าคุณแม่ทานยาบำรุงไม่ได้เลย ควรจะบอกคุณหมอตั้งแต่แรก เพื่อแนะนำเรื่องอาหารแทน ไม่น่าจะปล่อยมาจนใกล้คลอดแบบนี้เลยค่ะ ไม่ดีเลย ยังไงก้อขอให้น้องแข็งแรงสมบูรณ์ทุกอย่างน่ะค่ะ

เราคนหนึ่งที่กินไม่ได้. กินยังไม่ถึง1นาที อ้วกออกมา ยากระเด็นออกจากคอเรยย แต่ทานอาหาร ทดแทนเอาค่ะ กลั้นใจกินไม่ได้จริงๆๆ

ยาบำรุงในขณะตั้งครรภ์ที่หมอจ่ายควรกินคะ เหม็นก็ทนเอาคะเพื่อลูกเพื่อตัวเอง ลองถามหมอดูซิคะถ้าไม่กินจะเป็นยังไงบ้าง

นี้กินไม่ค่อยได้เรยค่ะเปนไรไม่รุ้กินยาเเล้วอ้วกออกหมดทรมานมากค่

หมายถึงยาบำรุงที่คุฯหมอให้ทาน หรือว่ายารักษาโรคทั่งไปคะ

ยาบำรุงครรภ์ต้องกินค่ะสำคัญมาก.. ขอให้น้องแข็งแรงนะค่ะ

ส่งผลค่ะ ถ้าโชคดีน้องก็ปกติแข็งแรงดีค่ะ

ขอให้น้องแข็งแรง และครบ 32 ประการนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง