55 ตอบกลับ

ตามนี้เลยค่ะ ห้ามเด็กเล็กกินน้ำผึ้ง เพราะอาจมีสารปนเปื้อน ทางการแพทย์ ห้ามไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 1 ขวบกินน้ำผึ้ง เนื่องจากกลัวเรื่องการปนเปื้อนสปอร์ของเชื้อโรคที่ทำให้เป็นโรคโบทูลิซึ่ม (botulism) อาการ คือ ท้องผูก กินอาหารได้น้อย อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ร้องไห้เสียงเบา คออ่อนพับ ตัวอ่อนปวกเปียก ทารกบางราย อาจมีอาการหายใจลำบาก หรือหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตกระทันหัน (Sudden Infant Death Syndrome หรือ SIDS)

ห้ามให้เด็ก ต่ำกว่า 1 ปีกิน เพราะระบบ การย่อยกระเพาะอาหารยังไม่แข็งแรง เคยมีข่าว เด็กญี่ปุ่น 6 เดือนตายเพราะญาติให้กินน้ำผึ้ง ในน้ำผึ้งอาจมีแบคทีเรียชื่อ โบทูลินั่ม ปะปนอยู่

กระเพาะอาหารและระบบย่อยน้องรับได้แต่นมแม่กับนมผงเด็ก กินอย่างอื่นไม่ได้ หมอเราให้กินนมถึง 1 ขวบด้วยซ้ำ เพราะไม่จำเป็นต้องให้อาหารอื่นเด็กก็ได้รับสารอาหารเพียงพอ

กินทำไม คะ กินเพื่อ อะไร เด็กอายุต่ำกว่า 6 เดือนให้กินนมอย่างเดียว ค่ะ (นมแม่ดีที่สุด) ตอนนี้เราอยากรู้อะไร ไม่ถามหมอ ก็ ค้นหาในอินเทอร์เน็ตได้ นะคะ ความรู้มากมาย ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ เคยเอาทาลิ้นน้อง น้องลิ้นเป็นฝ้านม ท้องเสีย เกือบ 20รอบเลยค่ะ สงสารมาก คุณย่า เขาทาให้ รูสึกผิดมากๆๆคุณย่า แทบร้องไห้ 😑😑😑😑

VIP Member

กินไปเพื่ออะไรคะ? ขนาดอาหารคุณหมอยังแนะนำ6เดือนขึ้นไปเลยนะคะ ให้น้องทานไม่กลัวน้องอาหารเป็นพิษหรอคะ เสี่ยงเป็นโรคโบทูลิซึมนะคะ

VIP Member

เด็กแรกเกิดถึง6เดือนควรให้กินนมแม่อย่างเดียว ขอเอะ!คุณแม่นิดนึ่งคะ ควรไปหาข้อมูลตามกูเกิ้ลก่อน ไม่งั้นจะมีคนว่าเราเอาได้นะคะ

ไม่ได้ค่ะ ห้ามกินอะไรนอกจากนมแม่เท่านั้น ป้องกันการเกิดลำไส้อุดตัน เนื่องจาก ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอ

ไม่ได้ค่ะ น้องอาจเสียชีวิตได้เลย แม่บ้านนี้ไม่รู้ให้น้องกินนิดเดียว ลำไส้ติดเชื้อไปหาหมอ เลย .คิดแล้วโมโหตัวเองค่ะ

ทางการแพทย์ห้ามค่ะ ไม่จำเป็นเลย คนโบราณให้กิน กินไปทำไมกัน ไม่ดีเลย จุลินทรีย์ในน้ำผึ้ง อาจส่งผลต่อทารก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง