3 ตอบกลับ

ผลไม้ที่กินแล้วดี มีน้ำนม เพิ่มสารอาหารในน้ำนม สำหรับคุณแม่น้ำนมน้อย ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป ลองทาน ผลไม้บำรุงน้ำนม เหล่านี้ดูก่อนนะครับ #มะละกอ มะละกอ มะละกอ จัดเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง อุดมไปด้วย ไฟเบอร์ วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และมีแคลเซียมสูง รวมทั้งยังมีในเรื่องของเอนไซม์ที่จะช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย สำหรับคุณแม่ที่ต้องให้นมลูก ควรกินมะละกอสุก เพราะช่วยกระตุ้นให้คุณแม่มีน้ำนมมากขึ้น นอกจากนี้ มะละกอยังป้องกันโรคนิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะ ป้องกันการติดเชื้อจากจุลินทรีที่อยู่ภายในลำไส้ มะละกอยังช่วยเรื่องความสวยงาม เพราะมีเอนไซม์ที่ช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี เมนูอาหารแนะนำ เช่น น้ำมะละกอปั่น แกงส้มมะละกอสด หรือจะทานสุกก็ได้ครับ #เมล็ดขนุน เมล็ดขนุน เมล็ดขนุน อุดมไปด้วย โปรตีน ไขมัน ธาตุเหล็ก คาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส และวิตามินบี 1 มีสรรพคุณ ช่วยกระตุ้นน้ำนม ทำให้น้ำนมมีมาก รวมทั้งยังช่วยบำรุงประสาท โดยเมนูอาหารที่แนะนำ เช่น เมล็ดขนุนต้ม #อินทผลัม อินทผลัม อินทผลัม เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ได้แก่ วิตามิน A, วิตามิน B1, วิตามิน B2, วิตามิน B6, วิตามิน K, แคลเซียม, ซัลเฟอร์, เหล็ก, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, แมงกานิส, แมกนีเซียม และไฟเบอร์ สำหรับคุณแม่ท้องใกล้คลอดหากทานอินทผลัม จะช่วยสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมดลูก ช่วยให้การบีบตัวของมดลูกในช่วงการคลอดได้ดี และสำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมแม่ อินทผลัมจะช่วยเพิ่มสารอาหารสำคัญในน้ำนมแม่ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ลูกน้อยมีสุขภาพที่แข็งแรง

ผลไม้กินไม่ได้ ระหว่างให้นมลูก ผลไม้นั้น มีประโยชน์มากมายก็จริง แต่ก็ไม่เสมอไปนะครับ โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่ต้องให้นมลูก ซึ่งผลไม้ที่คุณแม่ควรหลีกเลี่ยง ในช่วงที่ต้องให้นมลูกมีดังนี้ #ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น องุ่น ส้ม กีวี สับปะรด หากทานเข้าไปมากๆ ก็อาจจะทำให้น้ำนมของคุณแม่นั้นมีรสชาติที่เปลี่ยนไปหรือมีรสชาติฉุนจนทำเด็กบางคนไม่กินนมแม่ หรือมีอาการหงุดหงิด งอแงตอนกินนม ในขณะที่เด็กบางคนอาจจะมีอาการอาเจียนได้ บางครั้งลูกน้อยของคุณก็อาจจะมีอาการผื่นผ้าอ้อมอันเป็นผลมาจากการที่คุณแม่ทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวเข้าไป และในผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวนั้น มักจะมีกรดอยู่มากซึ่งอาจจะทำให้ลูกน้อยของคุณมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้นะครับ #ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ นอกจากผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวแล้ว เชอร์รี่ ลูกพรุน หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้น เป็นผลไม้ที่แม่ให้นมควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะว่าบางครั้งผลไม้เหล่านี้อาจก่อให้เกิดปัญหากรดแก๊สกับลูกน้อยได้

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-144095)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง