อายุครรภ์ในใบซาว กับ ที่หมอคำนวน

ในใบซาวด์บอก 28+5 เเต่ตามที่หมอคำนวณคือ 27+1 อันไหนแม่นกว่ากันค่ะแม่ๆ

อายุครรภ์ในใบซาว  กับ  ที่หมอคำนวน
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อัลตร้าซาวด์เรื่องอายุครรภ์ จะแม่นมากตอนช่วงก่อน 12 wk เพราะจะเป็นการบอกอายุครรภ์จะตัวอ่อน แต่หลังจากนั้น จะเปลี่ยนได้เสมอขึ้นอยู่กับขนาดของลูกเพราะการสร้างการฟอร์มตัวอวัยวะภายนอกครบแล้วและถ้าโตขึ้นอายุครรภ์ก็จะเปลี่ยนตาม สังเกตง่ายๆ GA คืออายุครรภ์ค่ะ แต่ละบรรทัดไม่เท่ากัน เพราะเทียบจากสัดส่วนของลูกในครรภ์ FL คือความยาวของกระดูกต้นขา อันนี้คำนวณน้ำหนักได้ BPD คือศรีษะ ถ้าจำไม่ผิด จะมีพวกช่องท้องอะไรแบบนี้ด้วย ลืมไปหมดที่จำได้ก็ประมาณนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ยึดตามคุณหมอค่ะ ในใบอัลตราซาวด์เป็นการคาดคะเนตามขนาดของเด็กว่าอยู่ที่ขนาดเท่าไหร่ เช่น BPD 7.46 cm. นั้นเป็นขนาดศีรษะของลูกเราค่ะ ถ้าคุณบอกว่าตอนนี้อายุครรภ์ของคุณ 27+1 เท่ากับผลวัดขนาดที่หมออุลตร้าซาวด์มาให้เท่ากับ เด็ก 29+6 สัปดาห์แล้วค่ะ HC 26.26 cm. ตัวนี้เป็นเส้นรอบศีรษะ เท่ากับว่าตอนนี้ขนาดรอบศีรษะของน้องเท่ากับเด็ก 28+6 w ค่ะ ตามลำดับ ดังนั้นเด็กโตกว่าอายุครรถ์ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ยึดจากหมอค่ะ คำนวณจากประจำเดือนมาวันแรกของครั้งสุดท้าย การอัลตราซาวน์ เป็นเพียงการนำความยาวของทารกมาคำนวณน้ำหนัก รวมถึงอายุครรภ์ ตอนคลอด น้ำหนักจริงกับน้ำหนักอัลตราซาวน์ก่อนคลอด ยังมีผลต่างผิดกัน 400-500 กรัม เลยค่ะ

ยึดตามคุณหมอคะ ใบซาวเเค่บอกว่าลูกตัวขนาดนี้น้ำหนักเท่านี้จะประมานกี่สัปดาห์ แบบนี้น้องน่าจะตัวใหญ่เกินไป1สัปดาห์ค่ะคุณแม่.

ประจำเดือนเรากับเครื่องซาวต่างกัน3อาทิตย์ หมอบอกไข่อาจจะตกช้า แต่หมอบอกว่ายึดตามเครื่องซาวค่ะ

แต่ละใบซาวด์ทำไมไม่เหมือนกันค่ะ อันแรกกำหนด 7 พ.ย อันที่2 30 ต.ค พออันล่าสุด 25 ต.ค นี้

3y ago

ทำไมพี่ถึงได้ผ่าค่ะ.

ในใบคือคำนวนตามน้ำหนักทารกค่ะ แต่ที่หมอบอกคือ จากประจำเดือนเรา

Super Mum

ยึดตามหมอค่ะ ในใบซาวด์จะคลาดเคลื่อน 1-2 สัปดาห์ค่ะ

ต้อวยึดจากการซาวครั้งแรกค่ะแม่