หลังจากแท้งไป2 รอบ ตอนนี้น้องกลับมาแล้ว 🎉🎉🎉🎉

ในระยะ 3ปี ที่ผ่านมา แท้งน้อง ไป2รอบ วันนี้น้องกลับมาแล้วคะ 5 week แล้ว แม่กลัวไปหมด กังวลไปหมด ไม่อยากเสียน้องอีกแล้ว ขอคำแนะนำ จากแม่ๆด้วยนะคะ ควรฝากท้องเมื่อไหร่ ควรทานโฟลิคเลยมั๊ย 😝😝 ตื่นเต้นไปหมดคำถามพลั่งพลูมากคะ 😍😍😍#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยินดีด้วยค่ะแม่ แม่บ้านนี้ก้อเคยแท้งก่อนจะมีน้องคนนี้ แม่ไปฝากครรภ์เลยค่ะ จะได้ยามาทาน ส่วนโฟลิก แม่บ้านนี้ชื้อมาทานตั้งแต่เตรียมตัวจะมีน้อง พอไปฝากหมอให้ยามาก้อทานของหมอต่อเลยค่ะ ช่วงที่ตั้งครรภ์อ่อนๆแม่อย่าพึ่งทำงานเยอะนะคะ ดูแลสุขภาพดีๆค่ะแม่ ทานนมทารอาหารให้ครบ5หมู่นะคะ ส่วนตัวแม่ตอนนี้ได้36สัปดาห์แล้ว (แรกๆกังวัลมากๆจนเคลียดไปหมดค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณ​นะคะแม่ เมื่อวานไปซื้อโฟลิคมาทานละ รอหลังปีใหม่จะไปฝากน้องละคะ

ทานไว้เลยค่ะ เราทานตั้งแต่ขูดมดลูก 5 เดือนน้องกลับมาใหม่ ตอนนี้ 13w3d แล้วค่ะ ทำใจให้สบาย ของเรางดกิจกรรมทุกอย่าง เพราะไม่ได้ทำงาน วันๆกินนอนดูหนัง มีแค่นี้ ที่สำคัญกินของดี มีประโยชน์ เน้นบำรุงร่างกาย แม่สู้ๆนะคะ

3y ago

ขอบคุณ​มากๆคะแม่❤️❤️❤️❤️

ไปฝากแต่เนิ่นๆเลยค่าแล้วบอกคุณหมอว่ามีประวัติแท้งมาก่อน ของเราหมอให้ฮอร์โมนกันแท้งมาทานด้วยก็สบายใจขึ้นค่ะ ถ้าเป็นไปได้ช่วง3เดือนแรกอย่าเดินเยอะหรือยกของหนักนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงค่ะ🥰

อย่ายกของหนัก รึทำอะไรที่เกรงหน้าท้อง ตะกร้าผ้าก็ห้ามค่ะ บางทีเราคิดว่าเบาแล้วยก น้องอาจหลุดได้ บ้านนี้ก็ผ่านเหตุการแบบนี้มาค่ะ ตอนนี้เจ็ดเดือนจะครึ่งแล้ว

บ้านนี้แท้งมา2ท้องเหมือนกันค่ะ ตอนนี้น้องกลับมาแล้ว ท้อง3พอแม่รุ้รีบไปฝากครรภ์เลยค่ะ ตอนนั้นแค่4สัปดาห์ได้ยาบำรุงมากิน ตอนนี้ น้อง32wแล้วค่ะ 🥰

3y ago

คะแม่ เดียวหลังปีใหม่จะรีบไปฝากน้องละคะ

แม่ๆ ท่านนัยกำหนดคลอด เดือนมกราคม บ้างค่ะ คลอดกันรึยังค่ะ แม่บ้านนี้กำหนด 2 มกราคม แต่คลอด23ธันวาคม 2564 38week 4d น้ำหนักแรกเกิด3680 คราบ เพศชาย

Post reply image
3y ago

ยินดีด้วยนะคะแม่ขอให้สุขภาพ​แข็งแรง​นะคะ

กินๆนอนๆเลยค่ะแม่🤣 บ้านนี้เดินนิดเดียวท้องยังแข็ง เข้าออกโรงบาลเป็นว่าเล่น🤣

3y ago

ทำไม่ได้เลยคะแม่ เห็นงานบ้าน งานหลัก ละคันมือ 555