28 ตอบกลับ

น้องบ้านนี้ก็เป็นค่ะเป็นทั้งสองข้างเลยเป็นหนักมากจะมีน้ำตาออกมาอยู่ตลอดยิ่งเวลาหลับก็จะมีปริ่มออกมาลืมตาแทบไม่ได้เลยค่ะไปหาหมอเค้าให้ขี้ผึ้งป้ายตามาก็ไม่หายจนได้คำแนะนำมาว่าให้นำสำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดจากหัวตาไปหางตาห้ามเช็ดย้อนกลับแล้วทิ้งถ้ายังไม่เกลี้ยงให้เอาสำลีก่อนใหม่เช็ดซ้ำค่ะจากนั้นก็ใช้นิ้วคุณแม่นวดตรงหัวตาหรือเรียกว่าจมูกตาค่ะนวดวันล่ะ2-3ครั้ง ครั้งล่ะ10-20ก็ได้ค่ะแม่นวดให้น้อง3วันหายเลยค่ะ

VIP Member

ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกคอยเช็ดตลอดค่ะ เค้าเรียกว่าท่อนำ้ตาอุดตันค่ะจะหายไปเองเมื่อลูกอายุครบ 3 เดือนหรือเด็กบางคนอาจเร็วกว่านั้นค่ะ หมอเเนะนำให้ใช้นิ้วก้อยของคุณเเม่ตัดเล็บให้สั่นเเล้วนวดระหว่างหัวตากับสันจมูกค่ะ ทำทุกวันๆละ 5-6 เซ็ท (เซ็ทละ 10 ครั้ง) ค่ะ คุณเเม่ต้องคอยนวดตลอดนะค่ะ เพราะถ้าภายใน 3 เดือนน้องไม่หายโตไปจะต้องผ่าตัดท่อน้ำตาค่ะ

ลูกเราก็เป็นแต่ก็เราใช้น้ำนมเรานี่แหละหยอดตาลูกบ่อยๆ(ตามที่เราต้องการ)จนกว่าจะหายไปเองที่สำคัญอย่าลืมใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาดน้องด้วยเพราะน้ำนมแม่จะคล้ายๆขี้ตาแต่สีมันจะขุ่นๆและเหนียวมาก #ข้อควรระวังคือ น้ำนมแม่ค่อนข้างเหนียวเวลาเช็ดควรระวังเพราะอาจจะมีผลกระทบต่อเยื้อตาของน้องถ้าคุณแม่มือหนัก

อันนี้ลูกเราเคยเป็น. พาไปหาหมอดีกว่าค่ะ เพราะรู้น้ำตาติดเชื้อ. เค้าจะมียาทาตากับยาหยอดสำหรับเด็กอ่อนให้ ไม่แนะนำให้ไปซื้อยามาเองน่ะค่ะ. เพราะมันอันตราย มันเกี่ยวกับตา. ไปหมอเถอะ แค่เช็คน้ำสะอาดหรือต้มสุกก็ไม่หายหรอค่ะ เพราะเคยแล้ว

หลังอาบน้ำเอาสำลีราดน้ำเกลือชุ่มๆ เช็ดลากจากหัวตาไปหางตา แต่สำลีใช้รอบเดียวพอนะครับอย่าใช้ซ้ำ ถ้าจะเช็ดอีกก็เปลี่ยนก้อนใหม่ ถ้าขี้ตาเยอะมากเช็ดวันละ3-4รอบก็ได้ครับ

ลูกเราก็เป็น ตั้งแต่7วันหลังคลอดค่ะ เช็ดนำ้อุ่นเท่าไหร่ก็ไม่หาย สุดท้ายหายเพราะไปหาหมอ ได้ยาหยอดตามา และหมอสอนวิธีนวดเปิดท่อนำ้ตาค่ะ (ไปหาหมอตอนนัดตรวจหลังคลอดค่ะ)

ลูกเป็นค่ะตอน1เดือน หมอให้เอาน้ำเกลือที่หลอดเล็กๆค่ะ ใช้สำลีเช็ดแล้วหยอดด้วยยายอดตาค่ะประมาณ1อาทิตย์ก็หาย แต่ทีาเป็นเป็นทั้ง2ข้างเลยค่ะ สลับกัน

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ คลอดน้องได้ 2 อาทิตย์แล้ว ตาแฉะบ่อยมาก ขี้ตาก็เหลือง บ้านนี้ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดเหมือนกันค่ะ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

ท่อน้ำตาอุดตันครับ ให้นวดท่อน้ำตา ส่วนขี้ตาให้ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ด ยาหยอดตาใช้ได้แต่ควรให้หมอเด็กจ่าย แต่ถ้าตาแดงให้ไปพบหมอ

ห้ามใช้น้ำนมเด็ดขาด ❗❗ ใช้สำลีชุบน้ำอุ่น หรือน้ำเย็นที่ต้มสุก เช็ดจากหัวตาไปหางตาแค่รอบเดียว ห้ามเช็ดซ้ำ📌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง