89 ตอบกลับ

ได้จร้า แต่อย่าใส่เยอะ เอาแค่พอมีฟองหน่อยๆ แต่คุณแม่ต้องซักเองนะจร้าไม่ปั่นเครื่องนะจร้า เพราะผ้าลูกออ่น ถ้าปั่นเครื่องมันจะไม่สอาดจร้า และซักน้ำเปล่าหลายๆน้ำจร้า และใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มเด็กได้เลยจร้า แต่ถ้าแม่กลัว แม่ก็ซื้อน้ำยาซักผ้าเด็กโดยตรงก็ได้จร้า แม่บ้านนี้ก็มีซักผง ซักฟอกของผู้ใหญ่บ้าง ใช้ไม่เยอะ ล่างหลายน้ำหน่อย 😊 สมัยก่อนเขาไม่มีผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กเขาก็ใช้ผงซักฟอกนี้นะจ๊ะ ซักกันจนลูก โต แช่กันเต็ม กะละมัง ฟองเต็มเลย 🤭😅

ไม่ได้ค่ะแม่ อันตรายมากค่ะ ผิวน้องยังอ่อน และบอบบาง ภูมิคุ้มกันไม่ได้เหมือนผู้ใหญ่ น้องจะแพ้ได้ค่ะ ขนาดผู้ใหญ่ยังแพ้เรย แนะนำให้ใช้เป็นผลิตภัณฑ์ของเด็กโดยเฉพาะค่ะ มีหลายยี่ห้อเรย เช่น ดีนี่ เบบี้มายด์ จอนส์สัน โคโดโมะ อองฟาง ละมุน ค่ะ

ลูกคนแรกก็ใช้ผงซักฟอกซักเสื้อผ้า ผ้าอ้อม เพียงแค่เราล้างฟองออกหลายๆน้ำให้สะอาด และใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเด็ก ใช้ตั้งแต่แรกเกิดเลยก็เห็นแพ้นะคะ ถ้าแพ้คงหยุดใช้แต่นี่ไม่แพ้ค่ะ

ไม่ได้ค่ะแม่ ผิวเด็กบอบบางมากค่ะแพ้ง่ายต้องใช้น้ำยาซักผ้าเด็กและน้ำยาปรับผ้านุ่มของเด็กเท่านั้นนะคะ แนะนำดีนี่ค่ะมีทั้งน้ำยาซักผ้าและปรับผ้านุ่มหอมทุกสีค่ะ

ไม่ได้เด็ดขาดเลยค่ะแม่ เด็กแรกเกิดผิวบอบบางมากค่ะอาจแพ้ได้ง่าย แนะนำให้ใช้น้ำยาซักผ้าเด็กแรกเกิดโดยตรงนะค่ะ บ้านนี้ซื้อดีนี่สีฟ้าค่ะ 36 วีคค่อยจะเริ่มซักค่ะ

ไม่ได้ค่ะ ผิวทารกบอบบาง น้องจะแพ้ได้ ไม่ควรใช้กับเด็ก ใช้น้ำยาซักผ้าเด็ก และ น้ำยาปรับผ้านุ่มเด็กนะคะ เซเว่นก็มีขายค่ะ หาซื้อง่ายๆ

ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กดีกว่าจ้า มีทั้งน้ำยาปรับผ้านุ่ม ทั้งน้ำยาซักผ้า ผิวจะได้ไม่คันไม่แพ้จ้า กันไว้ดีกว่าแก้

แนะนำใช้ของเด็ก เพราะ ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ เน้นขจัดคราฟ เพราะเรามีกิจกรรมเยอะกว่า เลยจะมีสารเคมีมากกว่า ของเด็ก

จะระคายเคืองต่อผิวน้องค่ะ ผ้าเด็กอ่อนต้องใช้น้ำผ้าซักผ้าเด็กหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเด็กจะปลอดภัยกว่า

บ้านนี้ใช้ของเด็กค่ะตราดีนี่สีชมพู+น้ำยาปรับผ้านุ่นดีนี่ อะไรที่เป็นของเด็กควรใช้คู่กับของเด็กนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง