โครงการมารดาประชารัฐ

ใครได้เงินโครงการนี้เเล้วบ้างค่ะ ที่เขาบิกว่าจะให้เงินคุณแม่ต้องแต่ตั้งครรภ์??

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในรัฐสภาเค้าอภิปรายไม่ไว้วางใจเค้าเถียงกันยังไม่จบไม่สิ้นสามวันสามคืนละ นโยบายไม่ใช่ได้ง่ายๆ ต้องมีหลายฝ่ายคัดค้าน โดยเฉพาะฝ่ายค้านคะไม่ได้ผ่านด่านกันง่ายๆคะ เพราะคิดออกมาเป็นจำนวนเงินแล้วมันมหาศาลคะ.....ฉะนั้นทำงานหาเองก่อนคะ เค้าให้ลงทะเบียนอ่าใช่เพราะรัฐบาลเค้าก็ทำได้เท่านี้ตอนนี้ก่อนไง ผ่านด่านฝ่ายค้าให้ได้ก่อนเท่าที่ดูมันยากถึงยากมากคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถึงนโยบายผ่านก็ไม่ใช่ว่าจะได้ทุกคน ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะ เงื่อนไขที่กำหนดไว้ คงไม่ง่าย ติดตามข่าวสารบ้างค่ะ ดูไลฟ์สดที่เขาประชุมกันในสภาตอนนี้ก็ได้ ว่ามีนโยบายรัฐบาลชุดใหม่ข้อไหนไหมที่กล่าวถึง นโยบายมารดาประชารัฐ

Post reply image
5y ago

เรียกว่า ไม่วางไว้ในนโยบายหลักและนโยบายเร่งด่วนเลยค่ะ รวมถึงนโยบายอื่นๆด้วย เช่น บอกว่าจะเพิ่มค่าแรง/ราคายางพารา ฯลฯ ขายฝันทั้งนั้น แค่เรื่องเก่าๆ ยังตามเคลียร์ไม่หมดเลย อย่าไปหวังเหอะ นโยบายอันนี้ ทางที่ดี ไปลงทะเบียน เงินอุดหนุน 600 ให้ได้ก่อนเถอะ ละค่อยมาถามหา มารดาประชารัฐ

ทำไมมีแต่คนถามเรื่องโครงการนี้ คือท้องเพราะหวังได้เงินจากโครงการนี้หรือยังไง ไม่ติดตามข่าวสารกันบ้างเหรอ ตอนนี้ช่วยตัวเองไปก่อน อย่าไปหวังล้มๆแล้งๆกับโครงการขายฝันแบบนี้เลย

5y ago

เป็นโครงการขายฝันมาก จะเอาเงินจากไหนมาจ่ายเยอะแยะขนาดนั้น ทำงานเลี้ยงลูกดีกว่าค่ะ อย่าไปหวังเลย

โครงการนี้ยังเป็นแค่นโยบายหาเสียงอยู่เลยค่ะ และไม่รู้จะเกิดขึ้นจริงหรือเปล่า ตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆเกี่ยวกับโครงการนี้เลยค่ะ คิดว่ายังอีกนานต้องรอติดตามค่ะ

ขอบคุณทุกๆคำตอบค่ะ ที่ถามก้เพราะว่าสงสัยแต่ถ้ายังได้ก้ไม่เป้นไรเพราะเราก็แค่อยากรุ้ว่าได้จิงไหมถ้าได้เราก้จะไปยื่นเรื่องไงค่ะเพราะเราก็ไม่อยากเสียสิทธิ์ไป

ที่มีตอนนี้คือได้แต่โครงการช่วยเหลือบุตรนะคะ น้องเกิดแล้วต้องเอาใบเกิดและสมุดบัญชี ไปแจ้งที่อบต. หรือ เทศบาล หรือหน่วยงานในพื้นที่ดูแลของเรานะคะ

VIP Member

เหมือนจะเป็นนโยบายเฉยๆอะค่ะ ยังทำไม่ได้จริง ยังไม่เห็นข่าวอื่นๆออกมาเลย รอคนอื่นๆมาตอบเพิ่มเติมอีกทีนะคะ

นโยบายขายฝันลมๆแล้งๆทั้งนั้น เลิกหวังแล้วตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินอย่างอื่นเถอะค่ะ

แค่นโยบายหาเสียง ยังไม่ผ่าน ครม.อนุมัติเลยค่ะ คิดว่าจะได้ง่ายๆ มั้ยคะ คงอีกนาน

นั้นแหล่ะค่ะถึงอยากรุ้เพราะมีแต่คนถามมาเหมือนกัน