38 week แล้วยังทำงานหนักอยู่ ขอระบายหน่อยนะ

ใครเป็นเหมือนแม่บ้านนี้บ้างคะ 38 week แล้วยัง ทำงานหนักอยู่ กรีดยาง-เก็บยาง ทำสวน ยุเลย สามีไม่อยากให้ทำ อยากให้พักตั้งแต่รู้ว่าท้อง เพราะเคยมีประสบการณ์แท้งแล้ว แต่แม่สามีบอกแค่ว่า คนท้องทำงานจะคลอดง่าย แม่ทำจนคลอดไม่เห็นเป็นอะไร เราก็เลยทำไม่หยุดเหมือนกัน เหนื่อยมาก ลำบากมาก เดินก็ลำบาก จะซื้อของ เตรียมของลูก ก็โดนว่า "ให้เห็นออกมาเป็นตัวก่อนเถอะค่อยซื้อ" เหนื่อยกายไม่เท่าไร เหนื่อยใจ เริ่มไม่ไหวละ อยู่ในบ้านข้าวของ ของใช้ ค่านู้น ค่านี่ เรา 2 คนสามีก็ต้องรับผิดชอบหมด อยู่ก็ครอบครัวใหญ่ แต่ต้องรับไว้เองหมด จนตอนนี้ใกล้คลอดละ สามีบอกทนอีกนิด เค้าจะพาเราย้ายไปอยู่ที่อื่น เราก็สบายใจหน่อย #ขอโทษด้วยนะคะ ที่มาระบายอะไรไม่รู้ แต่แม่อึดอัดจริงๆ ไม่อยากกวนสามีมาก สงสารเค้า ❤️...38 week แล้วยังเงียบอยู่เลย แม่ ยากแตกแล้วจ้า 🥰 #ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจนจบจ้า

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราฤกษ์ผ่าคลอดวันที่22 แต่หยุดงานอยู่บ้านแต่ต้องเลี้ยงคนโตบวกทำงานบ้านอีก ไปทำงานยังจะดีกว่าเพราะทำงานกับแม่ตัวเองเหนื่อยก็พักแถมได้ตัง แต่หยุดเฉยๆยังงี้ตังก็ไม่ได้ แฟนก็แทบจะไม่เคยช่วยเลี้ยงลูกเอาแต่พูดว่าอยู่ไม่ถึงฤกษ์คลอดหรอกเซงมากอยู่กับคนความคิดลบตลอดเวลาละไหนจะพ่อผัวแม่ผัวอีก

3y ago

เห้อ เหนื่อยใจคะ สู้ๆเหมือนกันนะคะ

38wแล้วรู้เพศเตรียมเถอะค่ะคุณแม่เพราะหมอเขาก็ได้บอกแล้วว่าให้เตรียมของใช้ ไปคลอดแล้วไม่มีของเตรียมให้ลูกเราก็จะโดนหมอบ่นให้อีกนะค่ะ ถ้ารอคลอดแล้วค่อยซื้อแล้วคุณแม่จะเอาเวลาไหนซักค่ะเพื่อลูกเราสัก3_4ตัวผ้าห่อตัวสัก4_5ผื่นก็ยังดีนะค่ะ หัวโบราณหรือว่าเยอะกันแน่ค่ะแม่ผัวเนี้ย

ส่วนตัวแม่บ้านนี้ไม่ฟังเสียงใคร อยากทำก็ทำ อยากนอนก็นอน ไม่มีใครหาให้เรากินเราใช้ อยู่บ้านกับสามี 2 คน สามีเป็นคนหาเลี้ยงค่ะ เรามีหน้าที่ทำงานบ้านอย่างเดียว ส่วนเรื่องซื้อของให้ลูก เราเริ่มซื้อตั้งแต่ 5 เดือน สามีไม่เคยว่าจะ ทำอะไรก็ได้ตามใจเรา😄

บ้านนี้ไม่ทำค่ะไม่สนใจด้วยแม่สามีจะว่าอะไรตอนนี้40+4wแล้วยังไม่คลอดแม่สามีบ่นทุกวันว่าให้ทำงานเก็บยางทำสวนก็ไม่ทำเลยไม่คลอดสักที ##แต่สามีบอกไม่ต้องทำอยู่เฉยๆเพราะว่าเราออนแอเดินแปปๆก็หน้ามืดแล้วแพ้ท้องหนักด้วย##สู้ๆนะค่ะ

3y ago

ขอบคุณคะ สู้จ้า

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็โดนบ่นโดนด่าเขาบอกไห้เดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆ อย่าเอาแต่นอน ทำงานบ้านบ้าง แต่เเม่ตัวเองด่านะคะ แม่สามีไม่เคยไห้ทำอะไรเรยค่ะไห้อยู่เชยๆ

3y ago

ขอให้คลอดง่ายๆ เหมือนเค้าว่า😂😂

ถือว่าเรายังโชคดีท้องสองสร้างบ้านเสร้จพอดีไม่งั้นก้อหูเปียกเหมือนกันคะสุ้ๆๆนะคะคุนแม่

สู้ๆค่ะ 38wแม่พักได้แล้ว ดูแลตัวเองเยอะๆ ค่ะ ใกล้คลอดเข้ามาทุกทีแล้ว

เราไม่ทำตั้งแต่ 37 แล้วค่า เพราะ 38 คือผ่าแล้ว -​ -​

สู้ๆนะคะแม่ อีกนิดเดียวก็คลอดแล้วจ้า

Super Mum

สู้ๆ นะคะแม่