ท้องลม ต้องขูดมดลูก

ใครเคยเป็นบ้างคะ ท้อง 8 สัปดาห์ ซาวด์ทางช่องคลอด เห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ใหญ่เลย แต่ข้างในว่างเปล่า หมอบอกให้ขูดมดลูก รบกวนเล่าประสบการณ์หน่อยค่ะ ?? ขอบคุณค่ะ

ท้องลม ต้องขูดมดลูก
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่เจ้าของกระทู้นะคะ ขูดมดลูกเรียบร้อยแล้วค่ะ ไป รพ ตีห้าครึ่ง พยาบาลเหน็บยา นอนรอ ปวดท้องหน่อย ๆ พอทนได้ หมอมา 9.30 น. ก็เข้าห้องเลยค่ะ ยาสลบ หลับไป ตื่นมาก็รอฟื้น เดินไปหาข้าวกิน นั่งแทกซี่กลับบ้านเองได้ ได้ยาแก้อักเสบและแก้ปวดมาค่ะ (เตรียมผ้าอนามัยไปด้วย เผื่อเลือกออก แต่ยังไม่มีเลือกออกมาเลยค่ะ ยังไม่เห็น ใส่ผ้าอนามัยเผื่อไว้) ที่ทำเลยเพราะว่า ตั้งแต่รู้ว่าท้อง ก็มีเลือดสีน้ำตาลออก ตอนเช้า วันเว้นวัน เว้นสองวันก็ออกมาอีกตอนฉี่ หยดลงชักโครก และปวดหน่วงท้องตลอด อายุเยอะด้วยค่ะ 40 ปี แต่นี่คือท้องที่สองนะคะ เลยรู้สึกว่าทำไมเลือดออกนาน ไปหาหมอตอน 6 สัปดาห์ หมอบอกว่ายังเล็กไป ยังบอกไม่ได้ว่าท้องนอกหรือในมดลูก ให้รอ 8 สัปดาห์มาซาวด์อีกที และระหว่างนี้ให้กินยากันแท้งไปก่อน ที่เป็นฮอร์โมนกับวิตามิน และกินโฟลิค พอ 8 สัปดาห์ไปซาวด์ หมอก็บอกตามรูปซาวด์ ควานหาก็ไม่มีอะไรอยู่ในถุงเลยค่ะ หมอเลยนัดขูดมดลูกให้เร็ว เพราะถ้าปล่อยไว้จะตกเลือดได้ อันตราย เราก็รู้สึกไม่สบายตัวด้วย เพราะปวดท้องตลอดและเลือดสีน้ำตาลก็ไหลมากวนใจ เลยคิดว่าเราไม่แข็งแรง ถึงได้เป็นแบบนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยไปเจอเคสแบบนี้ที่ รพ. รัฐประจำจังหวัดที่เราไปฝากครรภ์ค่ะ ของพี่คนนึงหมอซาวด์ครั้งแรกเจอแต่ถุงนัดมาซาวด์ใหม่รอบ 2 ก็ยังมีแต่ถุง หมอเลยนัดมาอีกรอบเพื่อจะขูดมดลูก แต่หมอให้ไปซาวด์ใหม่อีกรอบ รอบนพี้เจอตัวน้องทันทีเลย หัวใจน้องเต้นปกติด้วย หมอยิ้มแล้วพูดว่า "นี่ไงที่ต้องพามาซาวด์ใหม่เพราะแบบนี้แหละ" ( เราซาวเสร็จก่อนแล้วนั่งรอสมุดในห้อง หมอเรียกพี่คนนี้มาซาวด์เราเลยรู้ได้ยินคำพูดของหมอค่ะ ) ลองดูเคสนี้เป็นตัวอย่างนะคะ เราคิดว่าอย่าเพิ่งรีบขูดมดลูกเลยค่ะ ถ้าไม่แน่ใจลองรออีกสัก 2w แล้วลองไปซาวด์ใหม่ที่อื่นดูนะคะ ( ของเราตอน 8w ไม่เจออะไรเลยค่ะถุงก็ไม่เจอ มาเจอตัวน้องตอน 10w )

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราว่าหมอเค้ารอบคอบดีนะที่ให้ซาวด์ใหม่ถึงจะซาวไม่เจอตั้ง 2 ครั้ง ี้พี่คนนี้ก็โชคดีมากที่ยังไม่เสียลูกไป แม่บ้านไหนที่ยังไม่เจอน้องก็อย่าเพิ่งกังวลไปเลยค่ะ รออายุครรภ์มากกว่านี้อาจจะเจอก็ได้จ้า

เรามีลูกชายคนแรกตอนนี้9ขวบแล้วเราคุมไว้9ปี พอเข้าปี10ปล่อยเกิดท้องแต่ท้องลมเสียใจมากขูดมดลูกไปเดือนท้องอีกครั้งที่2ก็ท้องลมอีกขูดมดลูกอีกเดือนท้องที่3แท้งอีกเหมือนกันไม่ได้ขูดหลุดเองแต่ล่ะครั้งที่ไปหาหมอบอกเจอถุงนะค่ะแต่ไม่เจอตัวอ่อนเริ่มใจหายล่ะหมอบอกน่าจะยังอ่อนๆๆอยู่ค่ะเราก็คิดตามหมอนัดซาวด์ทุกอาทิตจนเข้าสัปดาที่8ก้ไม่เจอต่ะสรุปท้องลมแต่พอจากที่แท้งทั้ง3ท้องก็ปล่อยอีกตอนนี้น้อง2เดือนแล้วจ้า อย่าพึ่งหมดหวังนะค่ะ สู้สู้จ้าา

อ่านเพิ่มเติม

เคยท้องแรกท้องลมค่ะ พบว่าท้องลมตอนประมาณ8สัปดาห์ หมอบอกว่าอีกประมาณ1-2สัปดาห์ ร่างกายจะขับถุงตั้งครรภ์ออกมาค่ะ แล้วก้นัดมาเจอหมออีกที2สัปดาห์ ผ่านไปประมาณ10วันถุงตั้งครรถ์ก็หลุดออกมาเองค่ะ ขนาดประมาณลูกปิงปอง แล้วไปตรวจก็เหลือแค่ลิ่มเลือด หมอเลยดูดที่เหลือออกให้นิดหน่อย ใช้เวลาดูประมาณ15นาที ไม่ต้องใช้ยาอะไร ไม่ต้องพักฟื้น ส่วนตอนนี้ท้องสอง30วีคแล้วค่า สู้ๆค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

รอก่อนนะค่ะแม่ แม่บ้านนี้เคยเจอแบบนี้ ซาวด์ที่ รพ.เอกชน บอกท้องลมค่ะ แม่รอน้อง1เดือนไปซาวด์ครั้ง2 ที่คลีนิคเจอน้องพร้อมหัวใจเต้น หมอที่คลีนิคบอกแม่ว่าไข่ตกช้าค่ะ เลยนับตามประจำไม่ได้ ถ้าไม่มีเลือดออกแม่ไม่ต้องกังวนนะค่ะ รอน้องต่อไปอีกสักพักค่ะ ถ้าน้องฝ่อน้องจะหลุดออกมาเองค่ะแม่ บำรุงเยอะนะค่ะ กินกล้วยค่ะ น้องโตเร็วมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขูดมดลูกค่ะ ไม่กล้าเหน็บยาเองกลัวออกมาไม่หมด ไม่เจ็บค่ะ วันขูดมดลูกจะได้ยามาเหน็บให้ปากมดลูกนิ่ม ก็เหน็บก่อนออกจากบ้านค่ะ ใส่ผ้าอนามัยด้วยเผื่อมีเลือดออก พอถึงรพ. นางพยาบาลจะเจาะน้ำเกลือหลังฝ่ามือค่ะ พอถึงเวลาก็พาเข้าห้องคลอด หมอจะฉีดยาสลบผ่านสายน้ำเกลือ ตื่นมารอน้ำเกลือหมดขวด ใส่ผ้าอนามัย กลับบ้านได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยค่ะ ปี61 ตรวจเจอขึ้น 2 ขีดก็ฝากท้องปกติ กันยายนวางแผนจะบินไปหาแฟนเลยไปซาวด์ดูน้อง แต่มีแค่ถุงไม่มีเด็ก หมอบอกว่าอาจจะท้องลม พอกลับบ้านก็ปวดท้องมีเลือดออกมา เลยไปหาหมอตรวจอีกที หมอบอกขับออกมาแล้วแต่ยังไม่หมดเลยขูดมดลูกให้ค่ะ

เคยเปนค่ะ2ปีที่แล้ว ปจด.ขาดไปเดือนครึ่งไม่รุ้ว่าท้องเพราะมาไม่ปกติ แล้วมาๆหยุดๆเดือนนึงเลยตกใจไปหาหมอบอกว่าท้องแต่หลุดออกไปแล้วไม่ได้ขูดมดลูกนะคะซาวด์ไม่เจออะไร ตอนนี้ปจด.ก้อเลยวันไปอีกแล้ว รอลุ้นอีกรอบอยากมี

อย่าพึ่งขูดนะคะ เราก็ตรวจเจอแต่ถุงช่วง 8wคะ หมอเลยให้ยามาบำรุงครรภ์คะ รออีก 2 อาทิตย์ ค่อยมาพบหมออีก ถ้าไม่เจอตัวอ่อนค่อยเป็นท้องลมคะ แต่เรานัดไปตรวจอีกที เจอตัวอ่อนคะ หัวใจน้องเขาเต้นแล้วคะ จนตอนนี้ 7 เดือนแล้วคะ

เคยค่ะ เมื่อธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่เจ็บค่ะ ฟื้นตัวเร็ว หมอให้ใบรับรองแพทย์มา1 อาทิตย์ พักผ่อนยาวๆ ตอนนี้หมอบอกให้คุมกำเนิด 3 เดือนค่อยปล่อย บำรุงร่างกายให้พร้อม รอน้องที่สมบูรณ์กลัลมาใหม่อีกครั้ง สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง