ใครเคยท้องลมบางค่ะ

ใครเคยเป็นท้องลมบางบอกหน่อยค่ะตอนนี้เป็นอยุ่ขอคำแนะนำหน่อย

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมื่อปลายปีที่แล้วพอตรวจแล้วเห็น 2 ขีดรีบไปฝากครรภ์ที่รพ.ประจำอำเภอเลยค่ะ ตอนนั้นประมาณ 6 week หมอยังไม่เจออะไรแต่ผนังมดลูกหนา ท้องแน่นอน จากนั้นก็บำรุงประคบประหงมอย่างหนัก นัดถัดมาอัลตร้าซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์แต่ไม่พบตัวอ่อน ไม่พบถุงไข่แดง (12 week) คุณหมอเลยคิดว่าน้องอาจจะยังเล็ก (คุณหมอไม่ใช่หมอสูติฯ) กลับมาก็ยังคงบำรุงปกติ จากนั้นไม่นานเริ่มมีเลือดสีคล้ำออกสีน้ำตาลออกมาไม่มาก (เหมือนตอนประจำเดือนหมด) เลยไปหาหมอสูติฯที่คลีนิค คุณหมอท่านมองแป๊บเดียวก็ทราบเลยว่าเป็น "ท้องลม" ตัวอ่อนไม่พัฒนาฝ่อไปนานแล้ว ให้ไปเหน็บยาออก วันรุ่งขึ้นเริ่มปวดท้องเหมือนมีประจำเดือนนิดๆมีเลือดสีแดงสดเริ่มออกมากระปริบกระปรอยเลยไปรพ.จังหวัด หมอให้แอดมิดอยู่รพ. มีการมาตรวจและอัลตร้าซาวด์หลายครั้ง ไม่พบตัวอ่อน ไม่มีเสียงหัวใจ มีแค่ถุงตั้งครรภ์ เงียบกริบ หมอถามว่าอยากมีลูกไหม ก็ตอบว่าอยากมี หมอจึงลงความเห็นว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม ให้กลับบ้านไปพักผ่อนนอนนิ่งๆ น้องอาจจะหลบอยู่หรืออะไรจึงไม่เห็น(จริงๆคือหมอให้ระยะทำใจ) นัดต่อไปหมอนัดมาขูดมดลูก ด้วยความที่รู้แน่แล้วว่าท้องลมและทำใจได้ ไม่อยากโดนขูดมดลูก กลับบ้านมาก็ไม่ได้นอนนิ่งๆ ออกกำลังกายตอนเย็นปกติ ตกกลางคืนราวๆสองทุ่มเริ่มปวดท้องเหมือนปวดประจำเดือนแต่จะปวดๆคลายๆ เป็นอยู่แบบนั้นราวๆสองชม.ก็เริ่มปวดถี่ขึ้น จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังปึ๊ด!!พร้อมความรู้สึกว่าข้างในเหมือนโดนเขย่ากระชากแรงๆแล้วมีอะไรขาดจากกัน มีเลือดไหลออกมาและอยากเข้าห้องน้ำ จึงไปเข้าห้องน้ำเพราะคิดว่าอาจจะแท้งแล้วแอบคิดว่าอาจจะเห็นตัวน้อง ไม่อยากให้ตกชักโครกเลยเอาขันรอง ไหลพรวดออกมาครึ่งขันกว่า เป็นลิ่มเลือดก้อนใหญ่ๆเหมือนตับเสียมาก แล้วก็มีถุงเล็กๆเหมือนกระเพาะปลาสองอันออกมาด้วย ไม่มีตัวเด็ก(อย่างที่หมอบอกว่าฝ่อไปก่อนพัฒนา) พอทุกอย่างออกมารู้สึกโล่งหายปวด แต่สักพักเลือดยังไหลเรื่อยๆแล้วก็ปวดท้องจึงไปรพ.ได้แอดมิดอีกครั้ง หมอลงความเห็นว่าน่าจะยังออกไม่หมดเลยเจ็บจึงสั่งงดน้ำงดอาหารรอขูดมดลูกตอนเช้า แต่โชคดีราวๆตีสองเริ่มปวดถี่มดลูกบีบตัวอีกครั้ง ทีนี้ไปเข้าห้องน้ำก็ไหลพรวดออกมาอีก คราวนี้โล่งสบายหายเจ็บหายปวด เดินได้อะไรปกติ ตอนเช้าหมอมาตรวจอีกครั้งผลปรากฏว่าแท้งธรรมชาติแท้งครบ พอช่วงเย็นก็กลับบ้านได้ หลังจากนั้นสองเดือนท้องเลยค่ะ คราวนี้ทะลุยาคุมมาเลย แม่ไม่รู้ว่าท้องไปเล่นเจ็ทสกีบ้างล่ะ ไปเที่ยวบ้างล่ะ กว่าจะรู้ตัวเกือบสามเดือน น้องแข็งแรงดีมาก ตอนนี้ได้ 36+3 week แล้วค่ะ ใกล้จะเจอกันแล้ว ^_^ หวังว่าการแชร์ประสบการณ์อันยาวยืดอาจจะช่วยได้บ้าง เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราท้องลมค่ะ หมอจะให้เลือกว่า จะขูดมดลูกเลย หรือให้ร่างกายขับออกมาเองตามธรรมชาติ เราเลือกให้ร่างกายขับออกมาเองค่ะ โชคดีมากที่ขับออกสมบูรณ์ไม่เหลืออะไรค้าง เลยไม่ต้องขูดมดลูก จากนั้น พักมดลูก 3 เดือนแล้วปั๊มใหม่ กินโฟลิกทุกวันค่ะ พอเริ่มปั๊มอีกรอบ น้องก็มาค่ะ ตอนนี้น้องได้ 4 เดือนแล้ว

เราเป็นเดือนมีนาปีที่แล้ว มีถุงตั้งครรภ์แต่ไข่ฝ่อถุงตั้งครรภ์เหี่ยวลง หมอสั่งเหน็บยาไม่หลุดสั่งขูดมดลูกค่ะตอนนั้น8wหลังขูดพักท้อง3เดือน ตอนนี้น้องกลับมาแล้ว36wตอนแรกเครียสมากเสียใจคิดโทษตัวเองต่างๆนาๆว่าดูแลไม่ดี พอทำใจได้เลยปล่อยให้มีต่อน้องก็มาปุ้บเลยค่ะ สู้ๆนะคะเดี๋ยวน้องกลับมา

Post reply image

เมื่อสค.ปีที่แล้วเองคะ ท้องได้ประมาณ8week คะ เป็นท้องที่ตัวอ่อนไม่โตคะ หมอให้แอดมิท ทีแรกคิดว่าจะได้ดูดถุงตั้งครรถ์ออก แต่ตอนแอดมิทถุงตั้งครรภ์หลุดออกมาเองคะ ปวดท้องมากตั้งแต่เคยปวดมาคะ หลังจากนั้นมา6เดือนตอนนี้ท้องแล้วคะได้7+5 แล้วคะ สู้ๆนะคะ เด่วน้องก็มาคะ

เคยท้องลม2ครั้ง ครั้งแรกประมาณเมษา64แท้งธรรมชาติไม่ได้ขูดมดลูก ครั้งที่2ประมาณมิถุนา65แท้งธรรมชาติไม่ได้ขูดมดลูก ท้องครั้งที่3น้องมาจริงๆแล้วตอนนี้ได้27+2วีคแล้วค่ะกำหนดคลอด5ก.ค.66 สู้ๆนะคะเราต้องมีความหวังค่ะ บำรุงตัวเองเยอะนะคะ

1y ago

มีถุงแต่ไม่มีเด็ก

เคยท้องลมค่ะ ซาวด์แล้วไม่เจอตัวเด็กเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ หมอให้รออีก2อาทิตย์แล้วมาซาวด์อีกรอบก็ยังไม่เจอ เราแท้งด้วยวิธีเหน็บยาค่ะ ปวดท้องมาก เราเสียเลือดเยอะจนเป็นลมในห้องน้ำเลยค่ะ🥹

1y ago

ดีใจด้วยค่ะแม่

เคยค่ะเมื่อ2ปีก่อนรู้ว่าเป็นท้องลมช่วง8วีคแต่น้องจะหลุดเอง13วีคนี้แท้งธรรมชาติไม่ได้ขูดมดลูก สามารถท้องได้อีกค่ะแต่ต้องใช้เวลา...สู้ๆนะค่ะ แต่ตอนนี้เราเองท้องได้13วีคแล้วพบเด็กแล้วค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้เป้นเหมือนประจำเดือนถ้าน้องไม่ หลุดออกมาเอง ก็ต้องให้พี่หมอเอาให้ปวดท้องท้อง

ท้องเเรก​ เด็กไม่เจริญเติบโตตอน8 weeks เเต่มาทราบอีกทีตอนweekที่12ค่ะ​ เพราะมีเลือดไหลออกมาค่ะ​ เลยไปตรวจที่รพ.​ หมอซาวด์เเล้วเด็กไม่หายใจค่ะ​ จึงทำการขูดมดลูกเมื่อเดือนเมษา​ปี2564ค่ะ

1y ago

รอวันที่18นี้ค่ะ

ของเราขูดมดลูกค่ะ อาการปวดท้องเหมือนประจำเดือนจะมาแต่ไม่มา หมอรอดูอาการเผื่อจะเจอตัวอ่อนแต่ไม่เจอ ซาวด์ทั้งหน้าท้องและผ่านช่องคลอดจนมั่นใจถึงได้ขูดออกตอน 2 เดือนกว่า

ไม่เคยท้องลมคะ แต่เคยท้องแล้วไม่พร้อมแล้วยุติการตั้งครรภ์​กับรพมา1ครั้ง ละล่าสุดเหมือน​น้องจะมาเกิดกับเราใหม่ตอนนี้เราพร้อมเลยปล่อย ตอนนี้ได้19วิก5วันแล้วคะ กำหนด28ส.ค