รู้สึกว่าปากมดลูก นิ่มกว่าเดิม...

ใครมีอาการแบบนี้บ้างคะ ตอนตั้งครรภ์อ่อนๆ 4-5สัปดาห์ ปากมดลูกนิ่มและมีึความรู้สึกยื่นๆออกมามากกว่าเดิม

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใครเขาให้ล้วงเข้าไปขนาดนั้นและเล็บมันมีเชื้อโรค ไปเกี่ยวปากมดลูกเป็นแผลติดเชื้อได้เลยนะ บ้านนี้เคยแล้วเมื่อก่อนท้องชอบเอานิ้วล้วงเข้าไปล้างข้างใน อยากให้มันสะอาดทำอยู่พักนึงเริ่มปวดแปลบๆที่ปีกมดลูกด้านขวา ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นอะไรคิดว่านั่งทำงานนานเกินไป ตอนหลังเริ่มมีตกขาวเยอะขึ้นและมีกลิ่นเหม็น ก็ซื้อยามาเหน็บก็หายแต่พอยาหมดตกขาวก็เป็นเหมือนเดิม แต่เหม็นกว่าเดิมคือนั่งทำงานนี่กลิ่นปะทะจมูกแบบว่าแรงมาก เลยไปหาตรวจภายในหมอบอกปากมดลูกแดงมาก สงสัยปากมดลูกอับเสบให้ยามาเหน็บก็ไม่หาย ทำยังไงก็ไม่หายแล้วตอนหลังเริ่มลามไปที่ปีกมดลูก กลายเป็นปีกมดลูกอักเสบ ทรมานมากๆทั้งปวดท้องและมีตกขาวมีกลิ่นเหม็นเน่า รักษาที่ไหนก็ไม่หายแล้วตอนหลังมาท้องได้2เดือน มีเลือดไหลออกมาพร้อมกับตกขาวรีบไปรพ.ตรวจภายในหมอบอกปากมดลูกอักเสบติดเชื้อหนักมาก หมอเลยถามว่าไปทำอะไรมาก็ตอบไปตรงๆว่าเอานิ้วล้วงเข้าไปล้างข้างใน หมอเลยต่อว่ามานิดหน่อยว่านิ้วเรากับเล็บมันสกปรก เวลาล้วงเข้าไปล้างเล็บมันอาจจะเกี่ยวปากมดลูก ทำให้ติดเชื้อพอทำบ่อยๆมันก็อักเสบถ้ารักษาผิดวิธีก็ไม่หาย สรุปวันนั้นได้ยาฆ่าเชื้อแบบรุณแรงมากกินเพราะยาธรรมดาคงเอาไม่อยุ่แล้ว กินไป7วันอาการก็ดีขึ้นหายปวดท้องตกขาวก็หาย แต่บางครั่งก็ปวดท้องตรงปีกมดลูกเพราะมันรักษาไม่หาย ยิ่งถ้ากินอาหารทะเลจะปวดมาก ปล.เล่ายาวไปหน่อยแต่ไม่อยากให้ทำแบบนั้น เพราะถ้าเป็นมันทรมานมากๆและรักษาไม่หายขาด หายแล้วก็กับมาเป็นได้อีก และคนท้องก็เสี่ยงแท้งด้วยโชคดีที่ลูกไม่เป็นอะไร ไม่งั้นคงเสียใจตายเลย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะ ปกติไม่ได้ล้วงคะ แต่สังเกตุว่าตัวเองผิดปกติ ทำไมรู้สึกปวดๆท้องหน่วงๆ อ่านเกี่ยวกับสรีระวิทยาเจอ เค้าบอกว่าคนท้องปากมดลูกจะนิ่มยืดตัวออกมาตอนครรภ์อ่อน และคิดว่าตัวเองจะตั้งครรภ์เลยลองเอามีล้วงเข้าไปและก็รู้สึกประมาณนั้นคะ แต่ยังไม่ได้ตรวจเพราะประจเดือนเพิ่งขาดคะ

ล้วงได้ค่ะแม่ กรณี​ของคนมดลูกต่ำ ของเราได้ทำหัตถกรรม​เย็บผูกปากมดลูกก็เพราะปากมดลูกต่ำ และปากมดลูกบางค่ะ ตรวจเจอตอน 16สัปดาห์​จนตอนนี้ 33สัปดาห์​แล้วค่ะ

ปากมดลูกปกตินิ้วล้วงไม่ถึงน๊าาา ยกเว้นว่าใกล้คลอดแล้วที่มันจะต่ำลงมา แต่ถ้า 4-5 สัปดาห์ไม่ใช่แล้วจ้า แม่หมายถึงบริเวณหน้าช่องคลอดป่าวคะ

4y ago

ใกล้คลอดมันจะต่ำลงจ้า แต่ถ้าปกติ จะลึก 3-4 นิ้ว ถ้าล้วงน่าจะลำบากอยู่นะคะยกเว้นจะเป็นคนมดลูกต่ำ

ปากมดลูกอยู่ด้านในช่องคลอดนะคะ ต้องใช้นิ้วล้วงเข้าไปลึกระดับนึง ไม่น่ารู้สึกได้

4y ago

น่าจะเป็นมดลูกต่ำหรือป่าวคะ แต่คือล้วงได้ถึงอยู่นะคะ แต่สงสัยว่าทำไมมันนิ่ม คนตั้งครรภ์อ่อนๆเป็นกันมั้ยคะ พอดีอ่านเจอ ว่าถ้าฮอร์โมนคนท้องปากมดลูกจะนิ่มคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง