แม่ๆท่านไหนตรวจดาวน์ซินโดมบ้างค่ะ แม่บ้านนี้ต้องตรวจคัดกรองดาว...

#ใครมีประสบการณ์ เจาะน้ำคร่ำ....ขอคำแนะนำหน่อยค่ะเจ็บไหมค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งเจาะมาเมื่อวานเลยค่ะ จะบอกว่าไม่เจ็บแบบที่เคยอ่านๆมา(อ่านมาคือมีแต่คนบอกว่าเจ็บ) 😅 คุณหมอจะอธิบายเป็นขั้นตอน เอาผ้ามาปิดตาไว้ แล้วเวลาจะเจาะหมอก็จะบอกว่าจะเจาะแล้วนะคะ ความรู้สึกเหมือนตอนบริจาคเลือดเลยค่ะ ไม่เจ็บมาก แต่จะมีหน่วงๆตรงท้องบริเวณที่เจาะนิดๆ นั่งพักครึ่งชั่วโมง คุณหมอจะเรียกไปดูอาการอีกทีว่ามีอะไรผิดปกติไหม ถ้าไม่มีก็กลับบ้านไปนอนพักได้เลยค่า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เจาะน้ำคร่ำ..ผลออกมาน้องปกติ ได้ผู้ชายค่ะ ส่วนวิธีการเจาะไม่น่ากลัวขอคุณหมอปิดตาได้ แต่แม่บ้านนี้กลัวถ้าปิดตา เลยลืมตาเห็นทุกอย่าง ยิ่งศึกษาวิธีการมากยิ่งกลัวค่ะ แนะนำให้ไปเจอในห้องเลยค่ะ อาจจะเจ็บกว่าที่คิดไว้ หรือเจ็บน้อยกว่าที่คิดก็เป็นได้ทั้งนั้นค่ะ

Post reply image

แม่ไม่ต้องกังวลคะมันไม่เจ็บคะแค่อาจแปปๆๆนิดนึงเพราะเข็มที่เจาะเล็กคะแผลเหมือนเข็มที่เจาะเลือดคะ ทำตามคำแนะนำหมอก้ไม่มีอะไรแล้วคะ เพราะหมอที่จะเจาะได้เขาเชี่ยวชาญ แม่เจาะตอน4เดือนตอนนี้9เดือนละคะเจาะตอนเย็นเช้าแม่ก้ไปทำงานคะ

บ้านนี้คัดกรองโดยการเจาะเลือดคะ แต่มีพี่ที่ทำงาน เคยเจาะน้ำคร่ำมา เล่าให้ฟังหมอเค้าจะใช้เข็มยาวแทงเข้าที่หน้าท้องตรงสะดือ เจ็บค่ะ

บ้านนี้จะตรวจแบบ NIPT ก่อนค่ะ หมอนัดฝากท้องวันที่ 1 พค ตรวจทีเดียวเลย ลุ้นมากค่ะ แม่ 33 ย่าง 34 แล้ว ถ้าจะน้ำคร่ำ ก็กลัวนะคะ

เราก็เจาะค่ะหมอนัด5พค นี้ค่ะกลัวเจ็บมากเลยค่ะแต่เหนือสิ่งอื่นใดกลัวลูกเป็นดาวน์มากกว่า😔

เจ็บนิดเดียว พอทนได้จ้าแม่ ไม่ต้องกลัวเจ็บนะคะ เจาะแล้วเราทราบผล สบายใจกว่า

เจาะน้ำคร่ำค่ะ เมื่อวันที่ 23 ที่ผ่านมา ไม่เจ็บเลยค่ะ แค่จุกๆนิดหน่อย

เจาะเลือดก่อนค่ะความเสี่ยงต่ำก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ

ตรวจเลือดจ้า ถ้าไม่เสี่ยงก็ไม่ต้องเจาะน้ำคล่ำค่ะ